Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Gây bão điên cuồng trên MXH, nhưng bản hit mới đây tiếp tục gây tranh cãi vì...nói bậy

Chỉ mới vừa ra mắt, ca khúc 'Anh đếch cần gì nhiều ngoài em' của Đen đã nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những lùm xùm tranh cãi trong việc... dùng từ bậy.

Trong thời gian qua, việc dùng từ bậy trong tiêu đề bài hát đã trở thành đề tài nóng hơn bao giờ hết khi hàng loạt những nghệ sĩ dính phải thị phi này. Mới đây, bản hit mới của rapper Đen cũng gây tranh cãi khi dùng từ 'đếch' trong tiêu đề ca khúc "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em".

rapper Đen

"Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" là sản phẩm âm nhạc mới nhất đánh dấu sự hợp tác của rapper Đen Vâu, Vũ và đạo diễn Thành Đồng. Ngay sau khi được ra mắt, MV đã tạo nên một cơn sốt trên MXH với giai điệu bắt tai chủ yếu đến từ âm thanh mộc mạc của tiếng đàn guitar, lời bài hát cùng phần rap ca từ gần gũi, là những câu nói rất đời thường của các bạn trẻ. Thêm vào đó, phần tựa đề cũng là câu hát chính trong điệp khúc có dùng từ lóng mang ý nghĩa mạnh, gây ấn tượng với khán giả.Việc sử dụng cụm từ này nhằm bày tỏ thái độ bất cần của người con trai đối với mọi thứ trên đời, ngoài người anh yêu.

Rapper Đen

Theo Đen chia sẻ: "Tên ca khúc không phải do tôi mà do một người bạn đặt. "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" được sáng tác tại Đà Lạt, những giai điệu đầu tiên là do một người bạn - chủ một quán café có tâm hồn nghệ sĩ nghêu ngao hát. Tôi vô tình nghe được và đã quay lại clip ngẫu hứng cùng anh ấy. 

Nói về vấn đề đổi từ bậy ở tiêu đề, Đen đã đáp: "Tôi nghĩ rằng nếu như nói chuyện phù hợp thì tên ca khúc cần phù hợp nhất với giai điệu, với nội dung thông điệp mà nó muốn truyền tải".

"Thật ra, tôi cùng ekip cũng đã từng nghĩ tới việc dùng một từ nào đó nhẹ hơn ở tên ca khúc, nhưng tất cả đều không phù hợp. Khi nghe ca khúc mọi người sẽ hiểu, tôi hoàn toàn có thể thay từ "đếch" bằng "không" hay "chẳng" nhưng để đặt trong hoàn cảnh và ý nghĩa của toàn bộ bài hát, việc thay đổi ấy sẽ làm giảm giá trị của nó".

Trên thực tế, dùng từ "đếch" trong tiêu đề vừa thể hiện được sự bất cần của chàng trai, cũng như phù hợp với câu chuyện của bài hát. Vì thế, đây vẫn được xem là lựa chọn hoàn hảo.