Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Linkin Park và Chester Bennington: Để nhớ một thời ta đã yêu

Dù chẳng thế đi cùng nhau đến mãi mãi thì những gì Linkin Park và Chester Bennington đã góp vào tuổi trẻ của mỗi người đều đẹp đẽ và đáng quý.

Đối với hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, vụ tự vẫn của Chester Bennington là cú sốc lớn nhất trong làng rock kể từ sau cái chết của thủ lĩnh nhóm Soundgarden, Chris Cornell. Chester Bennington ra đi, Linkin Park mất không chỉ một giọng ca, một biểu tượng mà còn mất cả một chiến binh không bao giờ tự thỏa hiệp.

Ngọn hải đăng của những tâm hồn lạc lối

Sự ra đi đột ngột của Chester Bennington đã khiến nhiều người hâm mộ bàng hoàng. Bởi lẽ vốn dĩ, họ cầu mong dòng tít “Thủ lĩnh Linkin Park treo cổ tự tử tại nhà riêng” chỉ là trò gây sốc của mấy trang lá cải. Nhưng không, chẳng có một trò đùa nào ở đây cả. Đó là sự thật tàn khốc mà hàng triệu người hâm mộ sẽ phải đối mặt, ít nhất là trong nhiều ngày nữa.

Với nhiều người, Linkin Park không chỉ đơn thuần là một ban nhạc, mà còn là một phần tuổi trẻ, vậy mà nay, phần đó đã vỡ tan tành để lại một sự cộng hưởng đặc biệt. Linkin Park bắt đầu tạo ấn tượng mạnh với khán giả từ năm 2000, năm Linkin Park trở thành hiện tượng âm nhạc với album phòng thu đầu tay Hybrid Theory đã leo lên đến vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard rồi sau đó ẵm luôn danh hiệu Album bán chạy nhất năm.

Album Hybrid Theory cũng là một trong album thành công nhất của Linkin Park, khi bán được 24 triệu bản trên toàn cầu và trở thành một trong những đĩa nhạc thành công nhất của 2 thập niên đầu thế kỷ 21. Kể từ đó đến nay, Linkin Park đã bán được hơn 70 triệu album trên toàn thế giới và giành được hai giải Grammy cùng nhiều giải thưởng khác. Ban nhạc đã có rất nhiều bản hit như Somewhere I belong, In the end, Numb với phần ca từ đã giúp hàng triệu người trẻ đối chọi được với những cuộc vật lộn của họ, cảm giác bị xa lánh và những vấn đề về tâm thần.

Âm nhạc của Linkin Park giống như những nỗi u buồn thân quen mà ai cũng từng trải qua trong hành trình đến sự trưởng thành. Nó đại diện cho sự phóng túng, nổi loạn của những người trẻ, bởi nó xuất phát từ chính những nỗi bất an, trở ngại mà các thành viên phải vượt qua trong cuộc đời đầy khó khăn của mình.

Bên cạnh những bản pop ballad xuất hiện tràn ngập trên thị trường, âm nhạc của Linkin Park như một điểm tựa vững chắc cứu vớt những tâm hồn trẻ tuổi, giúp họ tìm được cách bộc lộ nỗi sợ hãi, rắc rối của bản thân vì những tổn thương trong cuộc sống. Cũng chính vì hướng đến đại chúng nhiều mà âm nhạc của Linkin Park từng bị chỉ trích là lai tạp, hàng chợ. Nhưng cuối cùng thì sao?. Bất kỳ sản phẩm nào của họ cũng có một sức ảnh hưởng mãnh liệt đến người nghe, dù đó có thể là fan hay không là fan của nhóm.

Tạm biệt Chester Bennington, một người ta đã yêu

Nếu như Linkin Park tạo ra thứ âm nhạc xoa dịu cho nỗi điên cuồng và sợ hãi của nhiều người, giọng hát của Chester Bennington là chỗ dựa tinh thần của những kẻ mất phương hướng, là tài sản lớn nhất của rock band này.

Chester có một giọng hát khàn khàn, phù hợp với những bài hát đầy nội lực của họ. Trái ngược với một vẻ ngoài bụi bặm, một khí chất ngang tàng, là một Chester gói ghém cảm xúc và mọi suy nghĩ của mình vào từng câu chữ, từng giai điệu. Mặc dù giọng hát của anh thường được biết đến qua việc diễn tả những trạng thái tức giận, khắc nghiệt nhưng thực chất, Chester là một nam ca sĩ giàu tình cảm.

Chính thức gia nhập ban nhạc vào năm 1999 và ngay lập tức gặt hái thành công với album đầu tay Hybrid Theory, Bennington đã trở thành trụ cột của một trong những ban nhạc rock đình đám nhất trong thế hệ của mình. Vì thế, sự ra đi bất ngờ của anh khiến đông đảo công chúng cảm thấy hụt hẫng như vừa mất đi một khoảng trời tuổi thơ của cả một thế hệ. Hình ảnh Chester đang cất cao giọng hát với nội lực tiềm tàng giờ đây đã chỉ còn là quá khứ, bởi anh đã đi thật xa, giải thoát cho mình khỏi những nỗi đau tâm lí dằn vặt. 

Chester qua đời sau nhiều năm chống chọi với chứng trầm cảm, hậu quả của những tháng ngày bị lạm dụng tình dục từ khi anh mới lên 7 tuổi, bị bắt nạt và vật lộn với chứng nghiện ma túy, rượu và nhiều lần có ý định tự tử. Nhưng trong thâm tâm mình, có lẽ anh chưa bao giờ hối hận. Bởi sứ mệnh của anh sinh ra là để đánh động lương tri con người, tiếp thêm sức mạnh bằng những ca từ truyền cảm hứng và hướng họ đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tạm biệt anh, tạm biệt Chester Bennington - thủ lĩnh tài năng của nhóm nhạc huyền thoại Linkin Park. Sự ra đi của anh sẽ tác động tới hàng triệu người bởi giọng ca của anh đã là âm thanh của thiên niên kỷ. Với Linkin Park, từ giờ là nơi để nhớ một thời, một người ta đã yêu.