Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

TXT và một chút tiếc nuối với màn debut thiên không thời, địa không lợi

Nếu không xảy ra scandal của Seungri thì đáng lý ra TXT đã có màn debut thành công hơn.

Cùng là những tân binh debut đầu năm 2019, thế nhưng so về độ mong chờ của người hâm mộ thì rõ ràng có thể thấy nam nhóm nhạc nhà Big Hit được đón chờ hơn cả. Ngay từ những giây phút giới thiệu đầu tiên, thành viên nào của TXT cũng khiến người hâm mộ tò mò và tìm kiếm đến mức lọt top trend thế giới. Một nhóm nhạc trực thuộc công ty chủ quản của boygroup đang nổi tiếng hàng đầu thì khỏi phải nói độ hot đến như thế nào.

Có thể thấy TXT không hề thua kém ITZY về bất cứ khía cạnh nào. Đều đến từ công ty quyền lực nhất, đều sở hữu nhan sắc nổi bật và rất trẻ trung, nhiệt huyết. Tuy nhiên chỉ có một điều mà TXT đã không may gặp phải đó chính là debut ngay lúc cộng đồng nhạy cảm nhất. ITZY thì khác, họ thì may mắn hơn khi sớm xuất hiện và nhận được đông đảo sự quan tâm.

ITZY đã xuất phát vào đường đua K-Pop ngày 12/2 với ca khúc debut "Dalla Dalla" vào cái thời điểm mà chưa có những biến động xảy ra.

 “Dalla Dalla” sau 24h phát hành đã trở thành MV debut của một nhóm nhạc Kpop có lượt view cao nhất trong 24 giờ đầu với số lượt view ấn tượng là 17,1 triệu. Đồng thời ITZY cũng là nhóm nhạc nữ có MV debut sở hữu lượt like cao nhất trong 24 giờ đầu tiên.

Và chỉ sau hơn 1 tháng phát hành ca khúc, “Dalla Dalla” vẫn tiếp tục tăng lượt view khủng của mình và gần chạm mức 100 triệu views.

Kết thúc đợt quảng bá, “em gái TWICE” đã thu về cho mình những thành quả đáng ngưỡng mộ. Liên tục thống trị các bảng xếp hạng, là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất thời gian gần đây. 9 chiếc cúp danh giá trên các show âm nhạc tính đến thời điểm hiện tại và còn đạt được Triple Crown nhanh nhất chỉ với 26 ngày. Một thành tích mà không phải dễ gì có được.

 

ITZY đã có một đợt quảng bá thành công mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Vừa ra mắt trong một không khí yên bình vừa nhận được sự chú ý rất nhiều. Quả thật phải nói “thiên thời địa lợi” đã đến với nhóm nhạc tân binh này.

Còn TXT, dù mang cái danh “em trai BTS” đáng lý sẽ được thành công nhiều hơn thì họ đã không may khi thời điểm xuất hiện lại “dầu sôi lửa bỏng nhất”. Debut vào thời gian tháng ba và chính xác là ngày 4/3. Cái giai đoạn mà tất cả mọi người đều đổ dồn sự quan tâm đến scandal Seungri cùng các nghệ sĩ nổi tiếng dính líu đến đường dây mua bán mại dâm. Knet bàn tán cao độ từ lúc nghi ngờ được phanh phui ra chờ điều tra đến lúc các bằng chứng dồn dập được các cơ quan truyền thông Hàn tung ra đã đành, ngay cả fan quốc tế cũng không khác gì mấy. Ngay thời điểm fan đổ dồn tập trung sự chú ý vào "scandal chưa từng có trong lịch sử Kpop" thì màn debut của một trong những "tân binh được mong chờ nhất năm 2019" bỗng nhiên bị lu mờ một cách đáng tiếc.

BigHit đã thành công khi tung teaser giới thiệu từng thành viên, tạo tò mò cao độ về nhóm cho công chúng, ngay cả các teaser có lượt view cũng rất cao. Nhưng tiếc là khi MV được tung ra lại bị giật spotlight bởi vòng xoáy drama li kỳ liên quan tới Seungri và các Idol liên quan. Với fan, có biết TXT ra MV debut đấy, xem thì có thể xem rồi nhưng cày view thì thật sự không có nhiều tâm trí nữa. Với non-fan thì khỏi phải nói, hoàn toàn không có màn comeback hay debut nào có thể thu hút nhiều chú ý như scandal lớn lần này của giới Kbiz Hàn.

Vốn dĩ tưởng rằng TXT đã vượt qua ITZY trở thành tân binh có MV debut sở hữu lượt view trong 24h đầu cao nhất. Thì sau khi được Youtube xác nhận lại, TXT vẫn xếp sau ITZY với lượt view là 15,1 triệu views

Album với lượng pre-order hơn 100.000 bản cao đến ấn tượng, đạt No.1 trên iTunes Mỹ, góp mặt trong World Albums, World Digital Song Sales của BXH Billboard và cả BXH tuần của Oricon, Một bài hát với độ trẻ trung và tươi trẻ đến thế, giai điệu gây nghiện ngay từ những giây phút đầu tiên thì những thành quả nhận lại ở các show âm nhạc có thể nói vẫn chưa được đáng kể. Dù đã debut được hơn 2 tuần, song TXT vẫn chỉ mới nhận được 2 chiếc cup.

Chiến thắng đạt được là không nhỏ nhưng so với những điều mà "tân binh quái vật" ITZY đã đạt được thì TXT vẫn cần phải khắng định mình nhiều hơn nữa.  Mong rằng với tài năng của mình, TXT sẽ phát huy thật tốt dù có bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài khác!