Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!
Thần tượng Âm nhạc nhí Việt Nam - VietNam Idol Kids 2016 (Mùa 1)

Hậu Vietnam Idol Kids 2016: Ca sĩ Isaac "nổi điên" với cư dân mạng vì những lời chỉ trích Hồ Văn Cường

Chung kết Thần tượng âm nhạc nhí 2016 vừa khép lại nhưng chiến thắng của quán quân Hồ Văn Cường lại bị phản đối bởi không ít khán giả khó tính.

Giọng hát ngọt ngào, truyền cảm có thể khiến hàng triệu khán giả bật khóc đã giúp Hồ Văn Cường đăng quang Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên, Thế nhưng, không phải ai cũng nghĩ như vậy, nhiều người đưa ra nguyên nhân phản đối là do cậu bé còn thiếu nhiều kỹ thuật cơ bản, xử lý ca khúc chưa tốt, và mọi người thương hại cho hoàn cảnh của Cường nên mới bầu chọn.

Hồ Văn Cường đăng quang Vietnam Idol Kids 2016

Hình ảnh Hồ Văn Cường đăng quang đêm chung kết Vietnam Idol Kids 2016

Mặc dù tiếc cho 3 tài năng nhí còn lại trong top 4 Vietnam Idol Kids 2016 nhưng cũng không nên chì chiết Hồ Văn Cường với những bình luận ác ý. Có lẽ quá đau lòng với những lời nói như dao cắt của cư dân mạng mà giám khảo ca sĩ Tóc Tiên đã lên tiếng bênh vực cậu bé dân ca này. Và bây giờ đến lượt ca sĩ Isaac nói lên nỗi lòng của mình và dường như anh đã “nổi điên” với những khán giả phản đối nhằm bảo vệ học trò cưng.

Vốn dĩ không định trở thành anh hùng bàn phím nhưng Isaac đã không còn đủ bình tĩnh nữa và chia sẻ những bức xúc trên trang cá nhân.

Isaac lên tiếng bảo vệ Hồ Văn Cường

Giám khảo Isaac lên tiếng bảo vệ Hồ Văn Cường trước những bình luận ác ý

Cụ thể anh chàng ca sĩ điển trai đã viết:

Isaac không định lên tiếng về vấn đề này nữa nhưng thật sự không hiểu tại sao có nhiều người quá đáng và tàn nhẫn đến như vậy!!!

Tình cờ đọc được những comment trên fanpage của Vietnam Idol Kids, các bạn chì chiết nặng nhẹ Cường mà tôi không thể tin vào mắt mình. Đây chỉ là một cậu bé các bạn ạ.

Các bạn có biết là vì chịu nhiều áp lực và lo lắng trước những lời ra tiếng vào mà Cường và gia đình đã suýt bỏ về quê vì căng thẳng không? Đó là lý do vì sao có một số vòng Cường bị tuột mất phong độ đấy các bạn ạ.

Một cậu bé nghèo tài năng từ dưới quê lên Sài Gòn vì đam mê ca hát và chưa chuẩn bị tinh thần cho những sự chỉ trích nặng nề đến như vậy. Đó là lý do vì sao các bé và đặc biệt là Cường luôn cần được khích lệ chứ không phải chỉ trích. Con nít phải được yêu thương thì mới phát triển tốt được.

Ai bảo Cường không xứng đáng. Ai bảo hát 1 dòng nhạc là không xứng đáng trở thành Thần Tượng Âm Nhạc Nhí?

Các bạn có biết vì sao ít người hát dân ca không? Vì dân ca không hề dễ hát, nó đòi hỏi cột hơi phải rất chắc và hơn nữa dân ca cũng có những đòi hỏi kỹ thuật riêng chứ không phải cứ hát là được. Và quan trọng là hát dân ca cần cái tình. Điều này không phải ai cũng có thể sỡ hữu đươc. Cậu bé truyền cho mọi người cảm xúc mãnh liệt mỗi khi cất tiếng hát và hơn nữa đã làm cho mọi người yêu dòng nhạc dân ca nhiều hơn, không chỉ là những khán giả lớn tuổi mà ngay cả những bạn trẻ cũng đã bắt đầu yêu dòng nhạc này nhờ vào Cường. Chẳng phải là rất đáng trân trọng ở 1 cậu bé nhỏ tuổi chưa từng được học hát như thế này không?

Ai bảo hát 1 dòng nhạc là dễ? Bạn hát 1 dòng nhạc mà hát cho tới, cho hay, cho ra được màu sắc rõ ràng của dòng nhạc đó mà không gây nhàm chán mới là đáng nói. Cô Hương Lan suốt bao năm nay vẫn trung thành với dòng nhạc dân ca và là 1 tượng đài của dòng nhạc đấy. Tất cả đều được công nhận, chứ không phải chỉ hát dân ca là không đủ tư cách chiến thắng. Ở đâu ra cái lý lẽ đó hay đó chỉ là cái lý lẽ các bạn tự đặt ra.

Đối với tôi cả 4 bé vào vòng chung kết đều xứng đáng trở thành Thần Tượng Âm Nhạc Nhí. Nhưng kết quả là do chính khán giả bình chọn, và họ đã chọn ra người mà họ yêu mến. Các bạn không có quyền ép buộc họ phải lựa chọn theo các bạn. Kết quả đã có rồi thì tại sao các bạn lại muốn tước lấy niềm vui của 1 cậu bé như vậy? Cuộc sống hiện nay vốn đã nhiều chuyện rối rắm và tàn nhẫn rồi, tại sao lại không nhìn nhận hạnh phúc của cậu bé này một cách tình cảm và nhân văn hơn?”

Dòng trạng thái này của Isaac đã thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, hầu hết các bạn đều ủng hộ và khen ngợi nhận định sâu sắc của chàng ca sĩ này. Nhiều bình luận cho rằng miệng lưỡi thế gian quả thật quá khủng khiếp và cũng không tha cho một cậu bé chỉ hơn 10 tuổi.

Isaac bật khóc vì Hồ Văn Cường

Không ít lần giọng hát Hồ Văn Cường làm Isaac phải rơi nước mắt

Nhưng suy đi nghĩ lại, thì không phải những khán giả khó tính đó cư xử hoàn toàn vô lý, bởi vì Hồ Văn Cường đã vô tình bị cuốn vào kịch bản của chương trình, em trở thành con át chủ bài câu khách của Thần tượng âm nhạc nhí 2016, mà đại đa số khán giả lại ngán ngẩm với chuyện “vịt hóa thiên nga” của các TV show. Một lý do khác là nhiều khán giả quá tiếc nuối cho các tài năng nhí như Gia Khiêm, Jayden và Bảo Trân nên họ mới cư xử như vậy. Vì vậy chuyện Hồ Văn Cường bị phản đối là điều không thể tránh khỏi.

Nhưng dù sao đi chăng nữa thì cuộc thi cũng đã kết thúc, kết quả cũng do chính khản giả bình chọn nên hãy tôn trọng nó, và đừng làm mọi chuyện đi quá xa rồi làm tổn thương đến những đứa trẻ ngây thơ này.

Duy Toàn (Tổng hợp)