Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!
RAP VIỆT

Có 1 điểm đặc biệt ở Dế Choắt khiến khán giả nhận định: học trò Wowy xứng đáng chiến thắng tại Rap Việt hơn cả

Ngoài việc truyền được cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, nhiều tầng lớp khán giả, chiến thắng của Dế Choắt còn được đánh giá là chiến thắng thuần Việt nhất của Rap Việt.

Rap Việt mùa 1 sau 16 tập lên sóng cuối cùng cũng đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên - Dế Choắt thuộc team Wowy. Mặc dù có gây tranh cãi vì nhiều fan của GDucky không phục trước chiến thắng của Dế nhưng phải khẳng định một điều, lối hành xử lịch sự, chân thành của học trò Wowy sau đêm chung kết đã khiến họ phải thay đổi ác cảm. Anh cảm ơn tới khán giả, tới từng người trong ê-kíp Rap Việt, tới người thầy đã "kề vai sát cánh" và đặc biệt còn rất trân trọng tình cảm với cậu em Vịt Vàng. Đúng là Dế Choắt có ngoại hình không được lòng số đông công chúng nhưng cái tâm và câu chuyện truyền cảm hứng của anh không phải Quán quân ở cuộc thi âm nhạc nào cũng được ưu ái tung hô như vậy. 

Có 1 điểm đặc biệt ở Dế Choắt khiến khán giả nhận định: học trò Wowy xứng đáng chiến thắng tại Rap Việt hơn cả 1

Dế Choắt là quán quân của Rap Việt mùa đầu tiên

Nói thêm về nguyên nhân khiến Dế đăng quang tại Rap Việt, ngoài tư duy khác biệt, ngoài việc nam rapper đã có một lượng fan nhất định, còn 1 điểm đặc biệt mà ngoài Dế, chưa 1 thí sinh nào trong khuôn khổ chương trình làm được: Rap thuần Việt, sử dụng 100% tiếng Việt, đúng với tinh thần của Rap Việt. 

Có 1 điểm đặc biệt ở Dế Choắt khiến khán giả nhận định: học trò Wowy xứng đáng chiến thắng tại Rap Việt hơn cả 2

Có 1 điểm đặc biệt ở Dế Choắt khiến khán giả nhận định: học trò Wowy xứng đáng chiến thắng tại Rap Việt hơn cả 3

Dế là thí sinh duy nhất trong Top 8 của chương trình không dùng ngoại ngữ để viết lyrics

Quả thực, soi lại cả 4 vòng thi của Dế từ Chinh phục cho đến Chung kết, học trò Wowy không hề sử dụng bất kì một câu ngoại ngữ nào trong lyrics. Chưa kể, ở vòng Bứt phá, anh còn đem đặc trưng từ thể thơ lục bát thổi hồn vào tiết mục "Phiêu lưu ký", sau đó là tự tạo trend cho chính mình chứ không mượn những câu đã thịnh hành trên MXH. Ngay cả rap name của Dế cũng được lấy cảm hứng từ cuốn truyện kinh điển của nhà văn Tô Hoài. Nói không ngoa khi Dế Choắt là thí sinh thấu hiểu và có phần thể hiện rõ rệt nhất tinh thần của Rap Việt - Rap từ chất liệu của người Việt và dành cho người Việt. 

Ở Dế Choắt có một "màu đời" rất đặc trưng. Anh sử dụng chất liệu từ đời sống hoặc văn thơ của Việt Nam, sau đó là dùng thứ ngôn ngữ thuần Việt để sáng tạo những bản rap chạm đến trái tim nhiều đối tượng khán giả. Chính xác mà nói, Dế Choắt là Quán quân thuần Việt nhất của Rap Việt.