Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Những bài hát hay nhất của công chúa học đường Avril Lavigne

Nữ ca sĩ người Canada được khán giả yêu mến mệnh danh là “công chúa học đường” bởi những bài hát sôi động và phong cách tinh nghịch thu hút giới trẻ suốt hơn 12 năm qua.

Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi, đến nay những ca khúc của Avril Lavigne luôn được fan yêu nhạc trên khắp thế giới thuộc lòng và yêu thích lâu dài. Một điều không khó nhận ra chính là sức hút của Avril Lavigne thực sự khác biệt so với nhiều tên tuổi nổi tiếng khác của làng nhạc thế giới: vừa sôi nổi nhưng vẫn vô cùng nội tâm, mạnh mẽ, phá cách nhưng vẫn rất nữ tính. Cô nàng đã giữ vững hình tượng ngập tràn năng lượng trong nhiều năm mà không hề có chút thay đổi nào.

những bài hát hay nhất của Avril Lavigne

Complicated  

Năm 2002, khi mà những nàng công chúa Teenpop với phong cách yểu điệu và những bản nhạc tình yếu đuối bắt đầu gây nhàm chán, Avril Lavigne xuất hiện như một làn gió mới cùng đĩa đơn đầu tay - Complicated. Với phong cách nghịch ngợm, cá tính, giọng ca 17 tuổi người Canada để lại ấn tượng mạnh mẽ với đông đảo người yêu nhạc trên khắp thế giới. Complicated làm mưa làm gió suốt cả mùa hè năm ấy và đưa Avril trở thành một trong những cái tên “hot” nhất của làng nhạc quốc tế lúc bấy giờ. 

Sk8er Boi

Cũng trong mùa hè năm 2002, Avril tiếp tục tung ra đĩa đơn thứ hai - Sk8er Boi - với phong cách còn nổi loạn hơn Complicated. Phong cách thời trang quần ngố, áo thun kết hợp với cà vạt của cô nàng trở thành trào lưu trong giới trẻ. Giai điệu âm nhạc cuốn hút, pha giữa Pop Punk và Power Pop của Sk8er Boi cộng với một MV đúng “chất” học đường giúp cái tên Avril Lavigne chính thức trở thành thần tượng mới của giới trẻ.

I’m with You

Tới đĩa đơn thứ ba, I’m with You, Avril gây bất ngờ khi trở nên dịu dàng, nữ tính hơn. Bài hát là lời tâm sự của một cô gái trẻ khi cô đơn với trái tim tan vỡ. I’m with You tạo nên một cơn sốt lớn khi đánh trúng vào tâm lý giới trẻ và trở thành một trong những bài hát được yêu cầu nhiều nhất trên sóng radio. Đây cũng là đĩa đơn đem tới cho Avril hai đề cử Grammy năm 2004 dành cho “Bài hát của năm” và “Nữ ca sĩ nhạc Pop xuất sắc”. Đến nay, I’m with You vẫn được coi là một trong những bài hát thành công nhất của Avril.

My Happy Ending

Có đề tài về tình yêu tan vỡ, My Happy Ending trở thành đĩa đơn nổi bật nhất trong album thứ hai có tên Under My Skin của Avril phát hành năm 2004. Tiếp tục hấp dẫn giới trẻ bằng phong cách nổi loạn cùng thể loại nhạc Alternative Rock mạnh mẽ, Avril ghi điểm bởi cô luôn hát những gì đúng với tâm trạng của tuổi trẻ - từ những câu chuyện tình yêu thơ dại cho tới những vấn đề mà những ai ở lứa tuổi vị thành niên thường hay gặp phải.

He Wasn’t 

Là đĩa đơn cuối cùng từ album Under My Skin, He Wasn’t tiếp tục là một “bản tuyên ngôn mạnh mẽ” của Avril về tình yêu tuổi trẻ. Bài hát kể về một mối quan hệ tình cảm không được suôn sẻ của một cô gái luôn bị người yêu đối xử tệ bạc. Tên của bài hát cũng mang ý nghĩa là “Anh ta không xứng đáng” và khuyến khích các cô gái trẻ nên mạnh mẽ, chủ động trong tình yêu cũng như mọi mối quan hệ xung quanh cuộc sống của mình.

Girlfriend 

Vẫn mang phong cách Pop Punk nổi loạn quen thuộc, Girlfriend là đĩa đơn chủ đạo trong album thứ ba mang tên The Best Damn Thing của Avril phát hành năm 2007. MV của ca khúc được dàn dựng như một bộ phim ngắn mà trong đó, Avril thể hiện khả năng diễn xuất khi hóa thân vào nhiều vai với nhiều hình ảnh khác biệt. Girlfriend ghi dấu ấn là MV đầu tiên có số lượt xem lên tới 100 triệu trên trang Youtube.

When You’re Gone

"When You're Gone" là một bài hát được viết bởi Avril Lavigne và Butch Walker, nằm trong album phòng thu thứ 3 của Avril Lavigne, The Best Damn Thing (2007). Ca khúc được các nhà phê bình đánh giá rất cao và họ còn cho rằng "đây có lẽ là hit lớn nhất của Avril Lavigne, rất tinh tế".

Avril cho biết ca khúc này "nói về việc ở bên một ai đó mà bạn yêu thương, rồi bạn phải nói lời chia tay với họ, nó nói về những điều nhỏ bé mà có thể bạn đã bỏ lỡ". Ca khúc này được xem như là một bản tình ca mà Avril muốn gửi tặng đến vị hôn phu của mình là Deryck Whibley. Avril không có ý định biến "When You’re Gone" thành một ca khúc tình yêu nhưng cô chờ đợi ở "When You’re Gone" những giai điệu chầm chậm, mang đến "tất cả những gì dễ xúc động" nhất trong con người mình. "Nó không phải là một bài hát chạy theo mốt bởi tôi chính là người viết nó" - cô nói.

What the Hell 

Hai năm sau khi ly hôn với người chồng đầu tiên là ca sĩ Deryck Whibley của nhóm Sum 41, Avril trở lại với album thứ tư - Goodbye Lullaby - cùng đĩa đơn chủ đạo là What the Hell vào năm 2009. Dù đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống với một cuộc hôn nhân thất bại, “công chúa học đường” vẫn giữ được nét hồn nhiên, vô tư cùng phong cách nghịch ngợm như khi mới xuất hiện 7 năm trước. What the Hell đưa Avril trở lại vị trí xứng đáng trong làng nhạc khi lọt vào Top 10 của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ, châu Âu và châu Á.

Smile

Với những ai yêu thích rock cũng như sự phá cách, ca khúc Smile của Avril Lavigne là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Không chỉ sở hữu giai điệu sôi động lôi cuốn người nghe, MV của bài hát này rất ý nghĩa. Đây cũng chính là sáng tác thành công nhất trong album thứ 4 Goodbye lullaby của Avril với hơn 320.000 bản thu được bán ra chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ.

Wish you were here

"Wish you were here" được coi là điểm nhấn trong album Goodbye Lullaby (2011) của Avril Lavigne. Lavigne cho biết bài hát thể hiện tâm hồn cô, cho thấy cô là người dễ bị tổn thương.

"Wish you were here" không chỉ được công chúng yêu mến mà còn nhận được sự đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Đây là một trong những ca khúc nữ tính nhất từ trước đến nay của Avril, khán giả thích thú không phải chỉ bởi nữ ca sĩ người Canada đã dịu dàng hơn với hình ảnh không còn ngổ ngáo mà còn vì cô đã hát bài hát này với một tâm trạng trung thực nhất. Những giọt nước mắt rơi trong MV "Wish you were here" của Avril khi bất lực vì nhớ người yêu cũng đã lấy đi kha khá nước mắt của người hâm mộ.

Here’s to Never Growing Up 

Năm 2012, Avril Lavigne tìm thấy bến đỗ mới bên nam ca sĩ Chad Kroeger, thủ lĩnh nhóm Nickelback và hơn cô 10 tuổi. Một năm sau, giọng ca người Canada trở lại làng nhạc với album thứ năm mang chính tên cô. Đĩa đơn đầu tiên, Here’s to Never Growing Up, giống như một lời khẳng định về sự trẻ trung mãnh liệt của Avril. Sau 10 năm hoạt động âm nhạc, cô vẫn là một “công chúa học đường” với các bài hát trẻ trung và ngoại hình dường như chẳng thay đổi mấy so với thời mới bước chân vào làng nhạc.

Rock N Roll

Với đĩa đơn thứ hai, Rock N Roll, trong album mang chính tên mình, Avril Lavigne tiếp tục củng cố “thương hiệu” Pop Punk cá tính riêng biệt không thể lẫn với các nghệ sĩ khác. Trong MV của bài hát này, Avril tiếp tục phát huy tối đa sự nghịch ngợm cũng như các chiêu trò của mình và còn có cả một màn khóa môi đồng tính nữ rất nóng bỏng. Những ai xem Avril từ thời Complicated và chuyển sang Rock N Roll thì sẽ dễ dàng nhận thấy nhan sắc “trẻ mãi không già” của nữ ca sĩ người Canada.

Let Me Go

Trong đĩa đơn có tên Let Me Go, Avril Lavigne dường như trở nên đằm thắm, ngọt ngào và quyến rũ hơn khi hát bên người chồng hiện tại - Chad Kroeger. Cả hai tạo nên một bản Power Ballad lãng mạn và khiến người hâm mộ nữ ca sĩ phải nức lòng. Chính Avril đã sáng tác ca khúc này cùng Chad. Với Let Me Go, dường như sau khi tìm được “bến đỗ” mới, Avril ngày càng trở nên xinh đẹp và có sức sống hơn. Sau hơn một thập kỷ cống hiến cho âm nhạc, cô vẫn mãi là “công chúa học đường” trong lòng khán giả.

Mộc Nhĩ