Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

BTS - đã đến lúc "đôi cánh" vững chắc vút bay trên bầu trời âm nhạc xứ Hàn

Chặng đường họ đã đi qua thật chẳng dễ dàng nhưng tương lai vẫn đang tươi cười rộng mở chào đón các chàng trai trẻ.

Bangtan Sonyeondan hiện là một trong những tên tuổi đang lên của làng nhạc xứ Hàn và thế giới. Vậy cái tên “Bangtan” này có sức hút đặc biệt như thế nào mà khiến cho biết bao nhiêu trái tim đã “gục ngã” như vậy? Hãy cùng theo chân những chàng trai trong hành trình điểm lại 3 năm đầy gian nan nhưng không kém phần tuyệt vời này nhé!

Khởi đầu là những “đứa con” của dòng nhạc Hip-hop

BTS là một nhóm nhạc từ khi debut đã được định hướng theo phong cách Hip-hop. Trong thời buổi các nhóm nhạc bùng nổ , đa phần chọn theo dòng nhạc Dance hoặc Electronical… thế nhưng 7 chàng trai lại chọn theo đuổi thể loại nhạc tuy không mới mẻ nhưng đã được các đàn anh đi trước như Epik High, Zion.T, Big Bang… thể hiện và xây dựng thành những tượng đài gần như khó vượt qua được. Tuy vậy,với cá tính Hip-hop riêng và phong cách âm nhạc thu hút “cộp mác” BTS, nhóm đã dần chinh phục khán giả mọi lứa tuổi và “kéo” người yêu nhạc gần hơn với thể loại  âm nhạc “mạnh mẽ” nhưng cũng rất “duyên dáng” này.

Khẳng định “Cái tôi” một cách đầy bản lĩnh

Thông thường đối với một nhóm nhạc tân binh, công ty quản lý sẽ đặt hàng bài hát với một nhạc sĩ nào đó. Và điều đó hoàn toàn được chủ tịch Bang áp dụng triệt để, chỉ khác ở chỗ người “nhạc sĩ” ở đây lại chính là các chàng Bangtan- những gương mặt mới mẻ của giới Showbiz Hàn. Có thể nói Bang “chủ” đã có một bước đi mạo hiểm nhưng thành quả thu lại vượt ngoài sức tưởng tượng: Single album “2 COOL 4 SKOOL” đạt vị trí No.1 trên bảng xếp hạng thường nhật Hanteo, thắng giải thưởng So-loved Awards  2013 (đây là giải thưởng về Kpop đầu tiên ở châu Ân và chỉ được bỏ phiếu từ các cá nhân đến từ châu Âu)…

Thừa thế xong lên, nhóm phát hành bộ ba album trường học gây được tiếng vang lớn và tiếp sau đó là series ba album Hwa Yang Yeon Hwa (hay  The Most Beautiful Moment In Life) cũng nhận được những phản hồi tích cực từ giới phê bình chuyên môn.

Một số hình ảnh trong album “HwaYangYeonHwa Pt.1”

Âm nhạc của BTS không chỉ đơn thuần là giai điệu gây nghiện, mà còn ở lời ca ý nghĩa. Mỗi một bài hát mang người nghe theo những luồng suy nghĩ, cảm nhận đa dạng về cuộc sống, về con người mà ở đó bạn có thể thấy được cá tính của từng thành viên luôn được thể hiện một cách triệt để nhưng không quá “khô khan”, “cứng nhắc”.

Lời bài hát "I Need You" mang lại cảm giác vừa nhẹ nhàng vừa mãnh liệt với những câu từ hay và da diết.

Những concept và MV mà họ lựa chọn thực hiện cũng phần nào cho ta thấy được sự nghiêm túc trong công việc và luôn cố gắng đổi mới để đạt được cả phần hình thức lẫn nội dung. Sự sáng tạo không chỉ ở cách họ rap, cách nhả chữ trong từng câu hát mà còn là sự gắn kết cốt truyện xuyên suốt trong các MV để mỗi lần “trở lại” là một lần khiến khán giả không khỏi tò mò và thán phục trước những tác phẩm không thua gì “nghệ thuật” ấy.

bts

"DOPE" như một phần nối tiếp "I Need You", đem lại cho khán giả sự chuyển biến đáng ngạc nhiên trong cách tạo hình mới mẻ của mỗi thành viên.

Bên cạnh gu âm nhạc mang nét đặc trưng riêng, các chàng “chống đạn” còn nổi bật lên trong dàn idol bởi vũ đạo đồng đều, thu hút, mạnh mẽ nhưng cũng cực “khó nhằn”.

Một trong những phân đoạn nhảy của "Fire" lôi cuốn bởi động tác chân và biểu cảm cực thu hút của các thành viên.

Bảy “sắc thái” riêng biệt tựu về làm một

  Nếu xem BTS là một chiếc cầu vồng “đặc biệt” thì bảy chàng trai là những dải “màu sắc” tuyệt đẹp trên đó.

Chiếm giữ vị trí Center trong nhóm, lại là một cậu bé “toàn năng” theo đúng nghĩa đen, dường như sắc “Đỏ” tuyệt đẹp này thể hiện chân thật và đầy đủ nhất những khía cạnh khác nhau của Jungkook. Đó có thể là một cậu nhóc nhỏ tuổi nhưng sức hút thì không hề “nhỏ” tí nào. Đó có thể là Maknake nhưng luôn thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc đáng ngưỡng mộ. Và đó còn là một Kookie “đáng yêu” nhưng luôn khẳng định bản ngã cá nhân đầy cá tính.

bts2

Sắc cam “sặc sỡ” dành cho anh chàng V-người luôn được biết đến là thành viên 4D của nhóm. Ở con người này dường như luôn tồn tại một nguồn năng lượng dồi dào, luôn biết cách thôi thúc, động viên và là vitamin C không thể thiếu cho những ngày áp lực, những ngày khó khăn hay đơn giản là một ngày bình thường của sáu thành viên còn lại. Thế nhưng bên trong “cậu bé” là cả một bầu trời ấm áp, luôn biết cách quan tâm, san sẻ và tạo dựng niềm tin cho người khác.

bts3

Khác với cậu bạn thân, Jimin lại có vẻ hợp hơn với màu vàng tuy “chói lóa” nhưng lại không quá “mãnh liệt”. Cậu nhóc này chính là hiện thân cho nét “quyến rũ” và “mềm mại” của Bangtan. Ở cậu tuy vẫn còn đôi chút ngại ngùng và nhút nhát nhưng một khi sức hút của “sắc vàng” trỗi dậy trong mình sẽ khiến cho bạn khó lòng mà thoát ra được. Khác với V, người thường bộc lộ mọi thứ ra ngoài thì Jimin lại cho thấy sự ấm áp, cách thu hút người khác từ bên trong của chính chàng Busan đáng yêu này.

bts3

“Hobbie”-niềm hy vọng của nhóm tràn đầy một màu xanh lá. Sắc “lục” chính là màu đại diện cho tính cách của anh chàng này. Luôn là người mang lại tiếng cười, sự hài hước, tạo dựng sự cân bằng cho nhóm trong những guồng quay tất bật của cuộc sống. Đôi khi chỉ cần nhìn hoặc đứng gần anh chàng thôi cũng khiến cho chúng ta tự dưng mỉm cười mà không cần lý do nào cả. Bởi lẽ J-Hope chính là nguồn sống, sự vận động và niềm lạc quan không bao giờ tắt của BTS.

bts4

Nhẹ nhàng như nước nhưng đôi khi lại rất cương quyết như những đợt sóng ngoài khơi- chính là trưởng nhóm tài năng của BTS. Màu “Lam” đại diện cho một Rap Monster luôn thể hiện ý chí mạnh mẽ, là chỗ dựa vững chắc của các thành viên và là người đứng ra hứng chịu mọi khó khăn, bất trắc cho cả nhóm. Anh luôn tạo được sự tin tưởng không chỉ bởi trí tuệ mà còn ở khả năng thấu hiểu, cách thức giao tiếp và truyền đạt ý kiến của mình tới người khác.

bts4

Anh cả của  nhóm lại là một sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc lam và tím để tạo nên màu “chàm” tinh tế và nhạy cảm. Là người lớn tuổi nhất nhóm nên không khó có thể thấy được sự quan tâm, chăm sóc như một “người mẹ” đối với các thành viên còn lại. Jin là thành viên bị đánh giá có kỹ năng yếu nhất trong 7 người, thế nhưng sự cố gắng cũng như kiên cường đã giúp chàng “Visual” này ngày càng tiến bộ hơn, thể hiện thêm nhiều khía cạnh mới của bản thân để được sự công nhận và yêu mến từ mọi người.

bts 5

Bí ẩn và mềm diệu của màu tím là một phần trong con người của Min Suga. Đôi khi bạn thấy anh chàng này khá trẻ con, có khi lại rất nghiêm túc và thậm chí đôi lúc còn như đang mơ màng ở một nơi nào đó xa xôi. Thế nhưng, sức sáng tạo và khả năng truyền cảm hứng cho người nghe thông qua những sáng tác của chàng nhạc sĩ này thật sự rất tuyệt vời. Con người ấy tuy không bộc lộ liều lĩnh cảm xúc nhưng cách mà anh quan tâm, chăm sóc những người anh em của mình lại thể hiện một khía cạnh gần gũi và thân thương vô cùng.

bts5

Bảy chàng  trai, bảy “sắc thái” khi đứng riêng biệt chỉ là những màu đơn lẻ nhưng khi “tựu” về làm một lại tạo nên một chỉnh thể thống nhất đến khó tin. Nó không đơn giản là ở việc bạn nhìn thấy gì mà quan trọng hơn là bạn cần cảm nhận nét “đặc biệt” ở sâu bên trong sắc màu mang tên “Bangtan Sonyeondan”.

bts6

Những cống hiến và nỗ lực được ghi nhận

Nói không ngoa khi cho rằng BTS hiện đang là một “thành phần” đặc biệt của Showbiz Hàn khi chỉ trong vòng 3 năm nhóm đã đạt được những thành tích mà bất cứ nhóm nhạc nào cũng mong muốn có được trong sự nghiệp của mình.

Trong năm 2013-2014, nhóm dành nhiều giải thưởng quan trọng như Tân binh xuất sắc nhất tại các lễ trao giải lớn như Melon Music Awards, Golden Disk Awards, Seoul Music Awards,… Single tiếng Nhật No More Dream chiếm vị trí thứ 1 trong bảng xếp hạng hàng tuần của  Oricon với hơn 34.000 bản được tiêu thụ. Không chỉ vậy, mới đây (tính đến ngày 1/10/2016) BTS là nghệ sĩ Hàn duy nhất có hai ca khúc là Save me, Fire lần lượt giành vị trí No.3 và No.9 trong bảng xếp hạng của Billboard Twitter Top Track...

BTS tại Lễ trao giải Golden Disk Award lần thứ 28.

Sự quan tâm của công chúng dành cho các chàng trai không chỉ ở trong nước mà thậm chí nó còn vượt xa đến tận nửa bán cầu còn lại. Trong vòng 30 ngày theo dõi của Forbes (Tạp chí kinh doanh nổi tiếng của Mỹ), BTS nằm ở vị trí đầu tiên khi có tới hơn 5 triệu lượt Retweet. Đến hết ngày 15/5/2016, BTS đã chiếm giữ vị trí á quân trên BXH của Daum fancafe khi đem về 290.420 thành viên cho fandom của nhóm. Đặc biệt ngày 7/9/2016 vừa qua, bìa album “HwaYangYeonHwa: Young Forever” đã vinh dự được xuất hiện bên cạnh những tên tuổi lớn khác của nền âm nhạc thế giới trong buổi ra mắt iPhone 7 của Apple.

Trong phần nói về iTunes, màn hình hiện lên hàng loạt album của các ca sĩ nổi tiếng như Katy Perry, Blake Shelton,… và “HwaYangYeonHwa: Young Forever”  là bìa album duy nhất của Kpop xuất hiện tại đây.

Sự đánh đổi của “Blood, Sweet and Tears"

bts7

Để có được những thành công nhất định như ngày hôm nay, Bangtan cũng như bao thần tượng khác đã phải “đánh đổi” rất nhiều thứ mà đôi khi những người ngoài cuộc không thể thấu hiểu hết được. Tính cách hài hước và nghịch ngợm dường như đã gắn liền với các anh chàng “Fun boy” này nhưng đằng sau “nụ cười” ấy là những giây phút sẽ khiến bạn nghẹn đi rất nhiều!

Jimin “nhỏ bé” với nụ cười đáng yêu này lại có nhiều suy tư vô cùng. Trong chương trình Americian Hustal Life, Jimin đã nói rằng: "Vì lợi ích của nhóm, tôi nên sống trầm lặng hơn". Hay trong một show diễn trực tiếp, nhóm 7 người mà lại chỉ có 4 tai nghe In-ear, các thành viên đã quyết định dành nó cho những ai cảm thấy bất an nhất trong khoản hát live. Và một trong số đó là Jimin-người đã bật khóc vài giây sau đó.

Clip ghi lại lúc Jimin bị trượt ngã trên sân khấu  SBS Hayo Daejeon 2013 trong khi thực hiện một màn vũ đạo nguy hiểm.

J-Hope đã cùng hai cậu em trai Busan với vai trò là dancer của cả nhóm- luôn phải tích cực tập luyện đến sáng để cải thiện kỹ năng nhảy và đem đến cho người xem những màn trình diễn tốt nhất.

Taehyung (V) tuy rất hay bày trò nhưng lại khá kín đáo trong việc bộc lộ tâm tư ra bên ngoài. Trước đó, sau khi kí hợp đồng cùng công ty, V đã ôm chặt ba mẹ và khóc.

Jin từng bị chấn thương khi tham gia chương trình ISAC 2016.

Anh chàng “mạnh mẽ” Suga luôn cố gắng hết mình trong phòng thu để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất cho khán giả. Jimin đã từng thấy rất nhiều thuốc chống buồn ngủ và đau đầu ở nơi làm việc của anh. Suga cũng từng chia sẻ những suy tư của mình về việc liệu mọi người sẽ chấp nhận âm nhạc của nhóm hay chỉ vì khuôn mặt của Jungkook và V.

 Một khoảnh khắc hiếm hoi khi các chàng Bangtan có thể chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân từ khi Debut cho đến hiện tại.

Với vai trò là leader của nhóm, Rap Monster dường như đang gánh trên vai mình quá nhiều trách nhiệm. Từ sự lo lắng khi đưa ra quyết định trở thành một Idol (trong khi anh đang làm thực tập sinh với vai trò là Rapper) đến khi giấc mơ sắp thành hiện thực lại phải hoãn lại vì sự ra đi của các thành viên trong nhóm. Khó khăn lại càng tăng khi anh ra mắt cùng nhóm lại vấp phải không ít bình luận tiêu cực và khi được hỏi “Bình luận xấu nào mà bạn thấy gần đây làm bạn tổn thương nhất?” thì anh đã trả lời : “Hãy rời khỏi BTS!”

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Tại chuyến lưu diễn nước ngoài ở Đài Loan, các thành viên đã bị một số fan “quá khích” đã cố gắng tiếp cận nhóm khiến cho một số thành viên bị ảnh hưởng không ít.

Hình ảnh ghi lại lúc BTS ở sân bay của Đài Loan và Jimin đã không may bị ngã.

Hay như đáng sợ hơn, thành viên trong nhóm đã từng nhận được hai lời nhắn ám sát qua twitter khiến công ty phải hủy bỏ chương trình vì sự an toàn của họ…

Trước khi tổ chức Fan Meeting tại Mỹ,một dòng Twitter đã được đăng tải nhắm tới anh chàng Rapper của nhóm.

 Mối “lương duyên” đặc biệt

  Có thể nói BTS là nhóm nhạc Hàn hiếm hoi có mối quan hệ đặc biệt với Việt Nam.

Ca/Nhạc sĩ Thanh Bùi trước đó đã có nhiều bài hát dành cho các ca sĩ ngoại quốc nhưng để sáng tác của mình được làm ca khúc chủ đề một album thì đây là lần đầu tiên. Người nhạc sĩ tài năng của Việt Nam đã kết hợp với các chàng nhà “chống đạn” tạo nên bản hit Danger cực sôi động và bắt tai không chỉ thu hút sự chú ý của fan hâm mộ mà còn giúp đưa tên tuổi Thanh Bùi và Việt Nam vươn xa ra ngoài thế giới.

Không dừng lại tại đó, bản song ca của họ được tung  ra nhận được không ít lời khen về sự hòa quyện giữa chất giọng khàn đặc biệt của mình với phong cách Hip-hop đặc trưng của Bangtan.

Vào tháng 1/2016, nhóm đã có màn chào sân tại chương trình Gala Vietnam Top Hits của Yeah1 và V-live. Sự nhiệt tình cùng sân khấu sôi động đã tạo nên đêm diễn tuyệt vời và khó quên trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

bts7

BTS cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến ARMY Việt Nam khi đem về 999 bông hồng cho thần tượng của mình trong chương trình "Bắn tim" liền tù tì cho clip của thần tượng trên V Live.

Kết thúc một hành trình- một cánh cửa mới lại mở ra.                

Có thể những thành tích của BTS hiện giờ vẫn chưa đạt tới đỉnh vinh quang như các tiền bối đi trước nhưng trên hết họ có sự nỗ lực, niềm lạc quan, tinh thần đoàn kết và sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn để bước tiếp trên con đường hoàn thiện bản thân và khẳng định “chất” riêng của mình. Những gì được đề cập ở trên có thể chỉ là một phần rất nhỏ trên chặng đường mà họ đang đi cùng nhau nhưng, nó sẽ trở thành những khoảnh khắc mà 7 chàng trai luôn khắc ghi dù đó có thể tràn đầy niềm vui hay thấm đẫm cả nỗi đau và sự tuyệt vọng. Hành trình trong 3 năm của họ sắp kết thúc, chuẩn bị mở ra một chương mới để tôi rèn nên một “Bangtan Sonyeondan” ngày càng hoàn thiện và bản lĩnh hơn trước mọi sóng gió và thử thách đang chờ đón họ.

Bee.Z