Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!
Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids 2016 (Mùa 4)

The Voice Kids: Dân ca sẽ một lần nữa đoạt ngôi vương?

Không khó để nhận ra vài năm trở lại đây, ngôi vị quán quân đều gọi tên nhưng thí sinh có thế mạnh về dòng nhạc dân ca. Và năm nay, dòng nhạc này sẽ lên ngôi một lần nữa bởi trong top 3 chung cuộc The Voice Kids 2016 có mặt của cậu bé Thụy Bình?

Bản sao Hồ Văn Cường?

Năm 2013, thí sinh tạo tiền đề cho dòng nhạc dân ca "sống dậy" chính là Phương Mỹ Chi. Gần đây nhất là Hồ Văn Cường, cậu bé quê Tiền Giang đã tiếp bước “đàn chị” lấy lòng người hâm mộ bởi những làn điệu dân ca ngọt ngào. Và Giọng hát Việt nhí mùa 4 cũng lăng xê một nhân tố mới trong lĩnh vực này là Thụy Bình team Vũ Cát Tường. Báo chí đã đưa nhiều tin tức về cuộc sống mưa sinh vất vả của thí sinh này nhưng phía gia đình Thụy Bình đã lên tiếng phủ nhận điều đó.

thụy bình team vũ cát tường the voice kids 2016

Thụy Bình

Cậu bé năm nay 9 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Bến Tre, bố mẹ buôn bán nhỏ và ông nội sáng tác văn chương. Gia đình tiết lộ rằng từ khi 3 tuổi, Thụy Bình đã thích nghe nhạc dân ca của nữ ca sĩ Cẩm Ly và khi lớn rồi thì thích nhạc của Phương Mỹ Chi. Tham gia vòng thi Giấu mặt của The Voice Kids 2016, cậu bé miền Tây gây được nhiều sự chú ý với ca khúc “Nỗi buồn mẹ tôi”. Trong những vòng thi sau đó, Thụy Bình luôn nhận được lượng vote cao nhất team Vũ Cát Tường.

Nhiều khán giả gọi thí sinh nhí này là “cậu bé hát đám cưới” vì có nhiều nét tương đồng với Hồ Văn Cường. Tuy nhiên thực tế, hoàn cảnh hai em lại khác nhau chứ không như mọi người nghĩ. Thụy Bình hát đám cưới không phải vì mưu sinh hay phụ giúp gia đình. Ba mẹ cậu bé khẳng định không hề có chuyện đó, tuy là gia đình không phải giàu sang nhưng em luôn được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Thậm chí, khi mới 3 tuổi, ba mẹ đã đầu tư cho em một dàn karaoke đầy đủ chức năng. Nhiều bạn bè cùng trang lứa với Thụy Bình còn chưa được như thế. Gia đình luôn ủng hộ và động khuyến khích năng khiếu ca hát của cậu bé.

hồ văn cường vietnam idol kids 2016

Hồ Văn Cường

Mỗi lần ở quê có cỗ đám cưới, được mọi người mời lên hát là Thụy Bình cầm mic hát ngay, vừa hát vừa biểu cảm, nhún nhảy say sưa theo điệu nhạc. Được mọi người cổ vũ, cháu càng thích thú, hát hết đám cưới này sang đám cưới khác cho vui. Năm 5 tuổi, cháu đã giành giải Nhất Tiếng hát hoa phượng đỏ, trở thành “cây” văn nghệ của trường”, mẹ Thụy Bình chia sẻ. Tuy nhiên lúc bấy giờ, gia đình chưa có ý định cho em hát hò chuyên nghiệp, chỉ khi tham gia cuộc thi này mới có định hướng rõ ràng.

Ngoài ra, Thụy Bình còn thể hiện nhiều nét “hiện đại’ hơn Hồ Văn Cường, cậu bé team Vũ Cát Tường biến hóa với nhiều thể loại âm nhạc. Em còn hát cả tiếng Anh, trong liveshow 4 vừa qua, khoe giọng với ca khúc “Somewhere over the rainbow” Thụy Bình khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng vì sự "lột xác" đến khó tin.

Được ưu ái khi hát dân ca?

Không chỉ riêng các sân chơi cho trẻ em, mà các cuộc thi âm nhạc cho người lớn, dòng nhạc dân ca chiếm thế thượng phong, từ chỗ bị lãng quên dần dần được hồi sinh và được ủng hộ ngày một nhiều hơn. Thậm chí có ý kiến cho rằng dân ca được ưu ái hơn mức bình thường.

phương mỹ chi the voice kids

Phương Mỹ Chi

Lý giải cho điều này, một chuyên gia nghiên cứu âm nhạc cho biết chính vì trong tâm thức của người Việt luôn dành tình cảm cho những giá trị truyền thống và đánh giá cao sự nỗ lực của những hoàn cảnh nghèo khó. Trước tình trạng trẻ em bị ảnh hưởng bởi những dòng nhạc người thì nhu cầu quay lại với dòng nhạc truyền thống là lẽ tự nhiên. Điểm lại các cuộc thi âm nhạc dành cho thí sinh nhí, những cái tên như Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường dễ trở thành hiện tượng hơn những thí sinh hát dòng nhạc khác. Không chỉ được yêu mến trong suốt cuộc thi, những bạn nhỏ này còn có một tương lai xán lạn nhờ sự giúp đỡ của nhiều người. Phương Mỹ Chi đầu quân cho công ty của ba nuôi Quang Lê còn Hồ Văn Cường được Phi Nhung nhận làm con nuôi. Thậm chí sau Vietnam Idol Kids 2016, cậu bé quán quân này còn vượt mặt nhiều tên tuổi hot như Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh và Khởi My giành giải Ca sĩ ấn tượng tại VTV Awards.

Trong đêm bán kết vừa qua của The Voice Kids 2016, Thụy Bình giành được lượt bình chọn từ khán giả cao nhất. Điều này có nghĩa là sự yêu mến đang dồn vào “cậu bé dân ca" này. Rất có thể Thụy Bình sẽ lập lại cú hit cho dòng nhạc truyền thống Việt Nam trong đêm chung kết. Và hiện khán giả đang nắm trong tay một chiếc vé để “cứu” một trong ba thí sinh Khánh Ngọc, Gia Quý và Thảo Nguyên. Hãy cùng hồi hộp chờ đón sự lên ngôi của tài năng dân ca hay một thí sinh khác trong Top 4 vào đêm thi tới...