Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

10 album đỉnh cao của thập niên 2010 được Billboard bình chọn: Nhân vật đứng đầu là ai?

Mới đây, Billboard đã đưa ra danh sách 100 album đình đám nhất 2010s. Đây là 10 album đứng đầu bảng.

Kanye West, My Beautiful Dark Twisted Fantasy (2010)

Kanye West, My Beautiful Dark Twisted Fantasy (2010)

Sau những scandal vào thời điểm đó cùng những album được đánh giá cao, công chúng vô cùng chờ đợi sự trở lại của Kanye West vào năm 2010. Và album “My Beautiful Dark Twisted Fantasy (2010)” nhanh chóng trở thành một kiệt tác. Bản thu này là âm thanh của một nghệ sĩ - sử dụng phòng thu như một bảng màu với nhiều cung bậc cảm xúc, đồng thời thể hiện Kanye West đang vật lộn với những mâu thuẫn, bất hạnh bản thân mình.

Beyoncé, Lemonade (2016)

Beyoncé, Lemonade (2016)

Sử dụng các vấn đề hôn nhân của bản thân làm chất xúc tác, Beyonce đã khám phá vô số chủ đề chính trị trong album này, từ đau lòng, trả thù, tha thứ và cứu chuộc đến tự ái, phân biệt chủng tộc, văn hóa đen và nữ quyền.

Frank Ocean, Channel Orange (2012)

Frank Ocean, Channel Orange (2012)

Channel Orange là album phòng thu đầu tay của ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Frank Ocean, phát hành ngày 10 tháng 7 năm 2012 bởi Def Jam Recordings. Các sáng tác của Ocean khai thác những chủ đề như tình yêu đơn phương, sự tha hóa, giai cấp, và ma túy, với ca từ thể hiện sự cảm thông, những hình ảnh siêu thực, các câu nói đối thoại, và các câu chuyện mô tả những bản ngã đen tối của con người.

Ngay từ khi ra mắt, nó nhanh chóng giành được thiện cảm của giới phê bình.

Taylor Swift, Red (2012)

Taylor Swift, Red (2012)

Vào thời điểm Taylor Swift ra mắt album thứ tư, câu hỏi lớn là cô ấy sẽ tiếp tục dạo quanh nhạc pop hay ở lại với thể loại đồng quê. Và Taylor đã lựa chọn cả hai.

Các nhà phê bình âm nhạc đương đại đón nhận Red một cách nồng nhiệt, khi đề cao tính linh hoạt của Swift ở cương vị nhạc sĩ cùng phần sản xuất mang tính thử nghiệm.

Kendrick Lamar, To Pimp a Butterfly (2016)

Kendrick Lamar, To Pimp a Butterfly (2016)

To Pimp a Butterfly là album phòng thu thứ ba của rapper người Mỹ Kendrick Lamar, ra mắt ở vị trí số một trên Billboard 200 của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, album nhận được sự hoan nghênh rộng rãi từ các nhà phê bình về phạm vi âm nhạc cũng như chủ đề xã hội mà sản phẩm mang đến.

Kacey Musgraves, Golden Hour (2018)

Kacey Musgraves, Golden Hour (2018)

Khi được cho là ca sĩ, nhạc sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng nhất thập kỷ qua hai LP đầu tiên của mình, Kacey Musgraves đã vượt qua thể loại quen thuộc để chạm đến giới hạn khác là “Golden Hour”. Pha trộn các yếu tố của nhạc pop, rock và thậm chí là disco, Kacey đã chia sẻ những câu chuyện về tình yêu, nỗi đau và cuộc sống một cách sống động.

Rihanna, Anti (2016)

Rihanna, Anti (2016)

Anti là album phòng thu thứ 8 của nghệ sĩ thu âm người Barbados Rihanna, phát hành ngày 28 tháng 1 năm 2016. Sau khi phát hành, album nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, trong đó họ tán dương giọng hát của Rihanna, cũng như sự tự do trong nghệ thuật mà cô đã truyền tải thông qua album.

Ariana Grande, Thank U Next (2019)

Thank U, Next là album phòng thu thứ năm ra mắt ngày 8 tháng 2 năm 2019 của nữ ca sĩ nhạc pop Ariana Grande.

Ariana Grande, Thank U Next (2019)

Toàn bộ album cho thấy sự tự tin của một nghệ sĩ đang sản xuất ra một album lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Nó nhanh chóng nhận được phản ứng vô cùng tích cực của giới phê bình.

Robyn, Body Talk (2010)

“Body Talk” là album phòng thu thứ bảy của nghệ sĩ thu âm người Thụy Điển Robyn. Nó được phát hành vào ngày 22 tháng 11 năm 2010, bởi Konichiwa Records.

Robyn, Body Talk (2010)

Album này không phải là một sản phẩm bán chạy nhất, nhưng đã nhận được sự hoan nghênh của các tạp chí âm nhạc, đồng thời đưa Robyn trở thành một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất trong thập kỷ.

Adele, 21 (2011)

Adele, 21 (2011)

21 là album phòng thu thứ hai của nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Anh Adele. Nhờ sự tán dương về quá trình sản xuất đơn giản, thẩm mỹ đặc trưng và giọng ca của Adele đến từ giới chuyên môn, 21 bất chấp những dự đoán khiêm tốn về mặt thương mại của XL Recordings để trở thành album cực kì thành công của năm 2011.

Các album khác

Bên cạnh những album trên, một số nghệ sĩ quen thuộc khác cũng góp mặt trong Top 100 như Lady Gaga, Ed Sheeran, Charli XCX, Miley Cyrus,…