Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!
Giọng hát Việt 2018

Ngẫm kĩ lại: The Voice 2018 mới bước sang vòng Đối đầu nhưng Noo Phước Thịnh đã chiếm hoàn toàn spotlight

Nhiều người nói Noo mất nhiều hơn được khi bộc lộ tính cách hơn thua quá đà tại vòng Giấu mặt The Voice, tuy nhiên sự thực có phải như vậy?

Hơn 2 tháng trước, khi BTC The Voice mùa 5 công bố dàn HLV gồm: Thu Phương - Lam Trường - Noo Phước Thịnh - Tóc Tiên, mạng xã hội đã nổ ra cuộc khẩu chiến gay gắt giữa fan và antifan, giữa các fandom của bộ tứ quyền lực khi có ý kiến cho rằng, Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh không xứng để được ngồi ghế nóng Giọng hát Việt trong 2 năm liên tiếp. Thế nhưng, từ một HLV bị nghi ngờ năng lực, Noo đang dần phục thù thành công, hoàn toàn chiếm spotlight trong 6 tập đầu tiên, cả ở khía cạnh tiêu cực lẫn tích cực.

Tập 1: nổi bật trong số 4 HLV nhờ khả năng hoạt ngôn

Ngay từ tập đầu tiên, Noo Phước Thịnh đã gây ấn tượng nhờ khả năng hoạt ngôn. Anh chàng không chỉ khen thí sinh mà còn biết tự khen chính mình, lấy những thứ mình đang có để dụ dỗ đối thủ mạnh. Đặc biệt là khi tranh giành với anh Hai Lam Trường, cách nói "ngọt", đôi khi lại "vừa đấm vừa xoa" của giọng ca "Cause I Love You" thực sự có hiệu quả. Nhận xét một cách khách quan, Noo Phước Thịnh nói nhiều nhưng nói trọng điểm, hơn nữa nhờ có lượng fan cổ vũ hùng hậu mà mỗi lần chàng "soái ca" bắt tay vào công cuộc thuyết phục một thí sinh, anh đã có nhiều lợi thế. 

Có rất nhiều yếu tố khiến Trần Ngọc Ánh quyết định về đội Noo, một trong số đó chắc hẳn phải do tài thuyết phục của "nam thần" này

Tập 2: gây tranh cãi khi tự nhận bản thân đứng đầu trong số nam ca sĩ vừa hát vừa nhảy

Sang đến tập thứ 2, Noo Phước Thịnh vẫn giữ nguyên phong cách của mình: một khi giành giật thí sinh là không kiêng nể bất cứ đồng nghiệp nào. Chưa dừng lại ở đó, anh chàng còn tự tin tuyên bố: "Nói về con trai vừa hát vừa nhảy thì lúc này anh đang đứng nhất" khi ra sức chiêu dụ thí sinh Avin Lu (Lương Anh Vũ). Phát ngôn này của Noo ngay lập tức bị dân mạng phản đối kịch liệt bởi với nhiều người, khả năng vũ đạo của anh còn kém xa khi so sánh với Trọng Hiếu hay Mai Tiến Dũng. 

Tự tin thái quá là nguyên nhân khiến Noo bị ném đá trong tập 2 The Voice

Ngoài ra, Noo cũng bị đặt vào vòng nghi vấn đang tiếp tay cho chương trình dàn xếp kết quả với màn bấm chọn vô lý thí sinh Đỗ Hoàng Dương. Đây là "hot boy nhí" của The Voice Kids 2013, nay đã "lột xác" thành nam thần điển trai và chững chạc. Thế nhưng, tiết mục của Đỗ Hoàng Dương lại không đủ sức thuyết phục đa phần khán giả do cách xử lý bài hát cũ, chất giọng cũng không có gì nổi bật. Việc Noo Phước Thịnh bấm chọn sau đó cũng vấp phải sự phản đối quyết liệt từ cộng đồng mạng. 

Ngay sau khi kết thúc tập 1, Đỗ Hoàng Dương đã được dự đoán là thí sinh tiếp theo của team Noo và quả thực, điều này sau đó đã thực sự xảy ra

Tập 3: bị chặn nhưng vẫn đáng yêu hết phần người khác

Trong phần thi của Lê Chánh Tín, Noo Phước Thịnh đã bị Tóc Tiên bấm chặn và mất quyền thuyết phục một thí sinh tiềm năng. Thế nhưng, giữa màn tranh đấu của 3 HLV còn lại, Noo lại chiếm spotlight nhờ hành động quá đỗi dễ thương: liên tục truy tìm đồng nghiệp đã dùng nút chặn để cuối cùng chỉ còn cách tự nhủ bản thân: "Nhịn đi"

Còn ai đáng yêu hơn Noo khi "năm lần bảy lượt" dò xét đàn em đã bấm nút chặn

Tập 4: sân si, tự đại với đàn em

Vừa ghi điểm trong mắt khán giả nhờ nhiều hành động bộc phát đáng yêu thì sang tập 4, Noo và Tiên lại đối đầu căng thẳng trong cuộc chiến giành giật Nguyễn Kiều Oanh. Đây là một trong những tiết mục "4 chọn" của The Voice năm nay, tuy nhiên lại chỉ khiến người xem mệt mỏi bởi cuộc cãi vã không khác gì cái chợ giữa 2 HLV trẻ tuổi, đặc biệt là Noo Phước Thịnh - người liên tục phản bác ý kiến của đàn em nhưng đến cuối lại để Tóc Tiên đứng ra giảng hòa. 

Noo Phước Thịnh tiếp tục thể hiện thái độ sân si khi không hề nhượng bộ trước từng câu nói của Tóc Tiên

Tập 5: Lam Trường - Thu Phương "gây chiến", Noo mặc nhiên được lợi

Có một điểm rất lạ ở Giọng hát Việt 2018 là ở bất kì cuộc chiến nào giữa Thu Phương và Lam Trường, Noo Phước Thịnh cũng là người được lợi. Lần đầu tiên khi Lam Trường bấm nút chặn Thu Phương, Trần Ngọc Ánh đã chọn về team Noo, lần thứ 2 khi Thu Phương quyết định chặn ngược Lam Trường, Nguyễn Minh Ngọc cũng không chần chừ mà về đội của Noo Phước Thịnh. Dẫu sao cũng phải công nhận, giọng ca "Đến với nhau là sai" đã bỏ ra rất nhiều công sức để có được ứng cử viên nặng kí này, cụ thể là không ngại lăn lê, ngồi ăn vạ, thậm chí còn dùng cả nhan sắc dụ dỗ. 

Khi Lam Trường - Thu Phương đối đầu và người hưởng lợi lại là Noo Phước Thịnh

Tập 6: quyết định loại trực tiếp thí sinh

Tối 24/6 vừa qua, tập đầu tiên của vòng Đối đầu đã lên sóng. Điều bất ngờ là Noo Phước Thịnh chỉ còn 9 thí sinh thay vì đội hình 10 người như ban đầu. Hóa ra, chính anh đã loại trực tiếp Hoàng Mạnh do thí sinh này liên tục bỏ tập, đi trễ khi được chia đội. Đây được coi là trường hợp hy hữu trong lịch sử The Voice khi một HLV loại học trò không phải trên sân khấu. 

Hoàng Mạnh The Voice

Hoàng Mạnh là thí sinh đầu tiên tại The Voice bị HLV loại bỏ do thiếu kỷ luật

Tổng kết lại, hình ảnh của Noo Phước Thịnh trong mắt khán giả sau 6 tập đầu của Giọng hát Việt là một người hiếu thắng, sân si, tự đại, đặc biệt là vô cùng nghiêm khắc. Có thể với nhiều người, Noo đang dần đánh mất hình tượng lịch lãm đã xây dựng bấy lâu nay nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan, Noo lại đang được nhiều hơn mất trong "ván bài" đánh cược tên tuổi. 

Trước hết, người ta chỉ thấy Noo bộc lộ nhiều điểm tiêu cực trong tính cách mà không hề quan tâm rằng, nhờ có khả năng hoạt ngôn, nói nhiều hết phần người khác mà có đến 3 ứng cử viên Quán quân đã chọn về đội của anh chàng này, bao gồm: Trần Ngọc Ánh, Huỳnh Samuel An và Nguyễn Minh Ngọc. 

Tiếp đó, hình ảnh của Noo phủ sóng hầu hết các mặt báo sau mỗi tập The Voice phát sóng và tất nhiên, ê-kíp của anh đã bớt được một công đoạn PR. 

Cuối cùng, Noo chuẩn bị tung MV mới cùng một showcase hoành tránh vào cuối tháng 6. Nhờ hiệu ứng từ Giọng hát Việt mà anh chàng đang rất được khán giả quan tâm, đồng thời ra sức dự đoán về thành tích mà MV sắp phát hành của Noo có được. Một công đôi việc, há chẳng phải Noo đang rất có lợi hay sao?

Noo làm gì cũng có tính toán, ngay cả việc hy sinh hình tượng tại The Voice.