Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Những bài hát tiếng Anh nổi tiếng viết về các ngày trong tuần

Những bài hát viết về ngày chủ nhật luôn được yêu thích.

cuối tuần

Một tuần có bảy ngày và mỗi ngày đều là cảm hứng để nhiều nhạc sĩ sáng tác ra những tác phẩm nổi tiếng. Có người thích thứ hai vì đó là ngày đầu tiên của tuần, là ngày cho phép chúng ta bắt đầu lại những thứ còn dang dở. Người khác lại thích những ngày cuối tuần vì đó là thời gian nghỉ ngơi, xả hơi và là ngày của những buổi hẹn hò, những bữa tiệc. Theo khảo sát thì chủ nhật là ngày có nhiều bài hát được hit nhất, tiếp theo đó là thứ bảy và ít nhất là thứ năm. Mỗi bài hát được sáng tác cho các ngày trong tuần đều rất thực tế tựa như cảm xúc của chúng ta trải qua vậy. Hãy cùng điểm xem một vài tác phẩm nổi bật nhé.

Monday - Matt Corby

Nhiều người rất e sợ khi nghĩ đến thứ hai. Sau những ngày nghỉ ngơi cuối tuần thì việc phải bắt đầu lại mọi thứ với những thử thách mới có thể khiến sự lo âu càng cao hơn. Matt Corby gửi đến khán giả một giai điệu khá ma mị với ca khúc “Monday” hoàn toàn không dùng nhạc cụ nào hết. Anh chỉ dùng chính giọng hát của mình cùng tiếng động từ những ngón tay. Ca khúc hết sức ý nghĩa này khiến chúng ta sẽ cảm động về nội dung mà Corby muốn gửi gắm. Rằng anh luôn cố gắng tìm con đường quay trở lại mỗi khi thất bại. Bạn sẽ không còn phải lo sợ về một ngày thứ hai đầu tuần nữa. Thay vào đó, bạn hy vọng về những khởi đầu mới, cơ hội mới.

“Blame it on your rage and somber nature

If the violent conversation gets the best of you

And over graves we’ll all get laid and from the babies

Some will teach us what the hell our souls were born to do!”

Tuesday - IloveMakonnen ft Drake

Ca khúc Tuesday được nghệ sĩ hiphop IloveMakonnen cho ra mắt trong album đầu tay của mình vào cuối năm 2014. Cùng sự kết hợp của Drake, bài hát càng được yêu thích hơn. Sau đó Drake đã cho ra mắt bản remix của ca khúc này với tên gọi "Club Goin' Up on a Tuesday". iLoveMakonnen làm việc không mệt mỏi để mong chờ có được thời điểm này trong sự nghiệp của mình, và điều đó đã mang về cho anh một thành công xứng đáng. “Tuesday” với giai điệu bắt tai luôn đứng vị trí cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc lúc đó.

Tuesday - Burak Yeter ft. Danelle Sandoval

Thêm một bài hát về thứ 3 nữa có thể sẽ khiến bạn thích thú. Giai điệu rất dễ nghe.

Wednesday - ASM (A State of Mind)

A State of Mind là nhóm nhạc hiphop với các thành viên thuộc nhiều quốc tịch khác nhau như Đức, Canada, Anh. Các sản phẩm của họ khá nhiều màu sắc, bao gồm cả những dòng rap đậm chất hiphop, thể loại funk hay cả reggae. Đây có thể là một nhóm không quá nổi tiếng nhưng bạn hãy thử nghe “Wednesday” và chắc chắn rằng bạn sẽ ấn tượng với tác phẩm này của họ. Rất ít bài hát về thứ 4 được sáng tác và ASM đã có một bài hát tuyệt vời.

Thursday - The Weeknd

Bài hát “Thursday” được chàng ca sĩ người Canada The Weeknd cho ra mắt trong album cùng tên vào năm 2011. Nhờ có album này, The Weeknd đã thăng hạng tên tuổi của mình. “Thursday” đã nhận được đánh giá rất cao từ các nhà phê bình. Hiện nay The Weeknd cũng được đông đảo khán giả cũng như báo chí săn đón trong mối quan hệ hẹn hò với Selena Gomez. Đừng quên thêm “Thursday” vào playlist hằng ngày của bạn nhé.

Katy Perry - Last Friday Night (T.G.I.F.)

Thứ 6 thường là một ngày được rất nhiều người yêu thích và có vẻ không ngoại trừ cô nàng keọ ngọt sexy Katy Perry. Trong MV “Last Friday night”, Katy đã đóng một cô nàng ngớ ngẩn với bộ tóc xù, hàm răng niềng và cặp mắt kiếng to đùng. Bài hát tái hiện lại một đêm tiệc tối thứ 6 vô cùng sôi động và điên rồ. Đến sáng mai thức dậy thì cô hoàn toàn chẳng nhớ nổi mình đã làm những gì. “Last Friday Night” là một ca khúc không thể thiếu trong các bữa tiệc với giai điệu khiến người nghe chỉ muốn nhún nhảy theo. Đây là bài hát thuộc về những người trẻ trung, hiện đại và đặc biệt yêu thích những bữa tiệc tùng không ngừng nghỉ.

Saturday - Rebecca Black & Dave Days

Cô ca sĩ người Mĩ Rebecca Black cùng youtuber nổi tiếng Dave Days đã hợp tác cùng cho ra mắt “Saturday” vào năm 2013. Video của cô được đông đảo người hâm mộ yêu thích và được nhiều nhà phê bình đánh giá cao. Rebecca Black cũng có một single mang tên “Friday” và nhiều người nghĩ rằng cô sẽ cho ra mắt tiếp “Sunday” nhưng “Saturday” là ca khúc cuối cùng đặt tên theo các ngày trong tuần của cô.

Saturday - Simple Plan

Thứ 7 là một trong những ngày có nhiều bài hát được đánh giá cao. Bài hát tiếp theo Simple Plan đưa đến cho người hâm mộ không khí vô cùng sôi động và vui tươi với “Saturday”. Bạn hãy thêm bài hát này vào playlist dành cho những bữa tiệc của mình nhé.

Sunday Morning - Maroon 5

“Sunday Morning” nằm trong album thứ 4 của nhóm nhạc nổi tiếng Maroon 5 có tựa đề "Songs about Jane". Đây thực sự là một ca khúc có thể khiến bạn cảm động. Không chỉ vì những ca từ ý nghĩa, một giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng mà còn bởi một giọng hát da diết của Adam Levine. Mỗi khi nghe ca khúc này, bạn sẽ có một cảm giác rất riêng, những màu sắc kì lạ mà chỉ “Sunday Morning” có thể đem lại. Đặc biệt những lúc muộn phiền, hãy nghe và để tâm hồn mình thư giãn. Một ngày chủ nhật đặc biệt hơn những ngày khác bởi vì bạn đã có cho mình “Sunday morning”.

Sun On Sunday - James Blunt

“Sun On Sunday” là một ca khúc ballad vô cùng nhẹ nhàng trên nền nhạc piano. James Blunt đã thể hiện xuất sắc đến nỗi nhiều khán giả không biết phải dùng từ ngữ gì để nói lên cảm xúc của họ sau khi thưởng thức. Những sự nuối tiếc, những thổn thức và cả nỗi đau hiển hiện trong từng câu từng chữ của “Sun on Sunday”. Đây là một bài hát về tình yêu rất tuyệt vời và ngày chủ nhật là một ngày nhiều cảm xúc như thế.

“Cause I love you so to lose you would be worse than if I died. 

How was I so blind to miss you crumbling inside?

Is it too late now to fix you? let me make it right. 

'Cause there'll be no sun on Sunday 

No reason for words to rhyme

'Cause if you're bleeding so am I.”

Sunhuyn.