Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Điểm danh những rapper góp phần làm nên sự thành công của các bản OST nổi tiếng

Phong cách chất lừ trên sân khấu của các rapper chắc hẳn đã quá quen thuộc với chúng ta. Hãy cùng xem thử khía cạnh mới của họ khi góp giọng vào những bản nhạc phim nào.

Những năm gần đây, các bộ phim xứ sở kim chi đang ngày một phát triển và thú vị hơn khi có những kịch bản và diễn viên vô cùng chất lượng. Bên cạnh đó, nhạc phim là một trong những lý do làm nên sự thành công của một tác phẩm truyền hình. Bởi lẽ toàn bộ mạch cảm xúc của phim có thể truyền tải hoàn toàn đến người xem hay không đều phụ thuộc vào bài hát. Mà đáng chú ý hơn đó là các ca khúc gần đây đều có sự tham gia của các anh chàng rapper đình đám.

Tiger JK

Điểm danh những rapper góp phần làm nên sự thành công của các bản OST nổi tiếng

Đầu tiên phải kể đến chính là chàng rapper Tiger JK, anh là người Mỹ gốc Hàn và được biết đến như là một trong những thành viên sáng lập của nhóm Drunken Tiger. Tài năng và sự nổi tiếng của Tiger JK đã vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc và thường xuyên được so sánh với các rapper người Mỹ nổi tiếng. Anh còn được coi là một trong những người đi tiên phong cho làng sóng Hip Hop ở xứ sở kim chi.

Với những thành công vang dội này, khó có thể xuất hiện một người thứ 2 như Tiger JK ở Kpop. Năm 2013, anh và hai nhân vật kỳ cựu của làng Hip Hop - Yoon Mi Rae và Bizzy đã bắt tay nhau để hợp thành một nhóm nhạc mới toanh mang tên MFBTY.

"First Love" (OST "Pinocchio") Tiger JK ft. Punch - Với sự kết hợp của giọng ca nổi tiếng - Punch cùng giọng rap “chất lừ” của Tiger JK đã góp phần làm bài hát trở nên sinh động và vui tươi hơn

"Reset" (OST "Who are you: School 2015") Tiger JK ft. Jinshil (Mad Soul Child) - Chất giọng mạnh mẽ như nói lên tiếng lòng của cô bạn Eun Bi bị bạn bè trong trường ức hiếp và cô muốn xóa bỏ tất cả quá khứ để bắt đầu lại từ đầu

NaShow

Điểm danh những rapper góp phần làm nên sự thành công của các bản OST nổi tiếng

Chắc hẳn những fan kì cựu của K-Drama đã không bỏ lỡ bộ phim từng gây sóng gió vào đầu năm ngoái. "Kill Me Heal Me" gây thu hút không chỉ về nội dung mới lạ khi anh chàng JiSung hóa thân liên tục 7 nhân cách, mà đặc biệt là với giai điệu bắt tai của ca khúc chủ đề đã làm khán giả điên đảo.

"Auditory Hallucination" (OST "Kill Me Heal Me") – Jang Jae In ft. NaShow

“Khi điên dại tôi biến thành người khác”, “Tôi muốn thoát khỏi nỗi đau làm tôi gục ngã”, “Tôi gặp em từ con người ấy trong phần kí ức kinh hoàng”. Những lời ám ảnh người nghe cộng thêm chất giọng của NaShow đã tạo nên hiệu ứng cho bộ phim. Chàng trai NaShow sinh năm 1985 với giọng rap mạnh mẽ như đang đại diện cho tiếng gào thét của nam chính, khi thể xác và tinh thần của anh đang đấu tranh và dày vò để thoát khỏi những nhân cách khác.

Loco

Điểm danh những rapper góp phần làm nên sự thành công của các bản OST nổi tiếng

Đặc điểm chung của tất cả các rapper Hàn Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, chính là sự chân thật, ngôn từ tự do và phóng khoáng. Tuy nhiên, anh chàng Loco thì hoàn toàn ngược lại. Anh cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói. Tự nhận bản thân thiếu khả năng sắp xếp và diễn đạt, Loco dành rất nhiều thời gian để hoàn thiện từng ý nghĩ, thậm chí còn ghi ra giấy trước khi chuyển chúng thành lời hát trên sân khấu .

Tham gia nhiều liên hoan âm nhạc nhưng Loco chỉ được biết đến sau khi giành chiến thắng tại "Show Me The Money". Dù luôn thận trọng mọi lúc mọi nơi nhưng chàng rapper 24 tuổi lại quyết định chọn nghệ danh "Loco" (điên rồ), vì trên sân khấu là lúc anh cho phép mọi cảm xúc thăng hoa cùng khán giả. Nếu bạn là fan cứng của Kpop thì không thể không biết đến ca khúc "Nice Body" của cô nàng Hyomin (T-ara) cũng có phần góp giọng của Loco.

"Spring Is Gone By Chance" (OST "Girl Who Sees The Smell") ft. Yuju (G-Friend). Đây chính là ca khúc đã giúp Loco và Yuju đoạt giải “Nhạc phim xuất sắc nhất” tại lễ trao giải  Melon Music Awards 2015

Ở bộ phim "Bộ Bô Kinh Tâm" phiên bản Hàn đang gây sốt trên màn ảnh, điều khiến khán giả đặc biệt chú ý không chỉ là anh chàng diễn viên kì cựu Lee Jun Ki, bên cạnh đó chính là nhạc phim với giai điệu bắt tai và “dễ thấm”. Loco đã mang lại cảm giác mới lạ và hoàn toàn phù hợp tình cảnh trong phim. Vậy nên bài hát với phong cách hiện đại trong bối cảnh cổ điển này đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho người xem.

"Say Yes" (OST "Moon Lovers") - Loco ft. Punch

Basick

Điểm danh những rapper góp phần làm nên sự thành công của các bản OST nổi tiếng

Basick từng cộng tác với nhiều rapper danh tiếng, thậm chí còn phát hành single cá nhân "Better Than The Best" vào năm 2008 nhưng anh chỉ thực sự được biết đến qua show "Show Me The Money 4" vào năm 2015. Anh đã vượt qua những tên tuổi như Lil Boi (Geeks) và Song Mino (WINNER) để đứng trên bục chiến thắng chung cuộc. 

"Your Fantasy / In The Illusion" (OST "W - Two Worlds") - Basick ft. INKII

Vào giữa năm nay, "W - Two Worlds" với sự tham gia của các diễn viên đình đám Lee Jong Suk và Han Hyo Joo đã thu hút khán giả từ những tập đầu ra mắt. Bên cạnh đó kịch bản cũng vô cùng mới mẻ bởi đề tài “thế giới song song” ít được khai quật tại Hàn Quốc cũng là điểm nhấn của bộ phim này. Và hiển nhiên, sau khi đã mê một 1 bộ phim nào rồi thì chắc chắn sẽ không bỏ lỡ nhạc phim của nó.

W.Wendie