Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Ai là giọng ca nhạc phim xuất sắc nhất Hàn Quốc?

Nhạc phim luôn là một phân khúc quan trọng trong thị trường âm nhạc thế giới nói chung, Hàn Quốc nói riêng. Có rất nhiều ca sĩ, thần tượng Hàn đã chọn nhạc phim như một cách để củng cố và phát triển sự nghiệp của mình. Nhưng tất nhiên không phải ai cũng thành công, và ngược lại, có những người đã trở thành “huyền thoại” khi nhắc đến 2 chữ nhạc phim.

Cùng với sự phát triển của công nghiệp điện ảnh tại Hàn Quốc, nhạc phim cũng trở thành một chủ đề được công chúng hết sức quan tâm. Có thể xem nhạc phim là một trong những yếu tố quan trọng góp phần mang bộ phim đến gần với công chúng hơn. Đã từng có rất nhiều bản nhạc phim vượt hẳn ra ngòai ranh giới bộ phim và tự mình ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, thậm chí là càn quét nhiều bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc.

Thành công của một bản nhạc phim, ngoài chính bộ phim đó, còn một yếu tố quan trọng khác là ca sĩ thể hiện. Không phải bất kì nghệ sĩ nào cũng có thể thể hiện tốt nhạc phim, bởi nó đòi hỏi nhiều yếu tố. Ngoài một chất giọng phù hợp để truyền tải thông điệp và chủ đề phim từ chính trong lời bài hát, các ca sĩ hát nhạc phim còn phải sở hữu kĩ thuật và kĩ năng xử lí bài hát phù hợp với nội dung phim. Chính vì thế, giữa rất nhiều giọng ca đã từng thể hiện nhạc phim tại xứ sở kim chi, ta vẫn có thể  điểm mặt số ít ca sĩ thành công và gắn bó tên tuổi với dòng nhạc này.

10. K.Will

K.Will tên thật là Kim Hyungsoo, sinh ngày 30/12/1981. Anh là một ca sĩ ballad nổi tiếng tại Hàn Quốc, đồng thời là một giáo viên thanh nhạc, vũ công, nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, diễn viên và DJ radio.

Anh lần đầu tiên được biết đến ở Hàn Quốc với single "Dream", OST chính thức của bộ phim "A Love To Kill", phát hành năm 2006. Sau 1 năm phát hành single, cũng là 5 năm sau khi trở thành thực tập sinh và giáo viên thanh nhạc, anh phát hành album đầu tiên của mình mang tên "Left Heart" vào năm 2007. Sau đó 2 năm, anh trở lại với single đầy thành công "Love 119 "vào tháng 12/2008, tiếp theo đó là mini album "Dropping the Tears" vào tháng 4/2009 và album thứ hai "Miss, Miss and Miss" tháng 11/2009.

K.Will cũng từng rất nhiều lần hợp tác cùng các nghệ sĩ khác và thể hiện rất nhiều bản nhạc phim thành công, giúp anh ngày càng củng cố tên tuổi của mình, chứng tỏ cả khả năng rap và nhảy của một ca sĩ ballad.

Những bài hát nhạc phim của K.Will:

Năm

Bài hát

Phim

2005

Dream 

A Love To Kill

2006

Like A Fool

Syndrome

2007

Moon Setting Alone

War of Money

2008

Wish

Sejong The Great

2009

Pond of Tears

Wedding Dress (movie)

2009

1 Drop Per Second A Mix

Boat (movie)

2009

Love is punishment

Brilliant Legacy

2009

They Can't Love

Soul Special

2010

Not So Far As My Love

Obstetrics and Gynecology Doctors

2010

Sun

President

2011

Real Love Song

The Greatest LOve

2012

Love is You

Arang and The Magistrate

2012

Love Like This

Cheongdam-dong Alice

2012

Love is Crying

King 2 Hearts

2013

Like a Star

You Who Came From The Stars

2014

The Only Person

Pinocchio

2015

Come To Me

Yong Pal

2016

Cold

Remember

 

Like a Star (Nhạc phim Vì sao đưa anh đến) - K.Will 

9. Kim Bumsoo

Kim Bumsoo sinh ngày 26/1/1979. Anh là một ca sĩ R&B và soul của Hàn Quốc và nổi tiếng với giọng hát ngọt ngào cùng những bản ballad đầy cảm xúc.

Bài hát nổi tiếng nhất của anh chính là "I Miss You",  bài hát chủ đề của bộ phim truyền hình nổi tiếng "Stairway to Heaven (Nấc thang lên thiên đường)". Đây là một trong những bộ phim truyền hình có rating (tỉ suất người xem) cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc, với một câu chuyện tình buồn và một bản nhạc phim len lỏi vào từng khoảnh khắc thương đau của các nhân vật. Cho đến nay, đây vẫn được xem là bài hát mà “mọi đàn ông Hàn Quốc đều biết hát”, cũng như được rất nhiều ca sĩ thế hệ sau chọn để hát lại.

Kim Bumsoo cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc Bắc Mỹ, với ca khúc "Hello Goodbye Hello" xếp thứ 51 trên Billboard Hot 100 tại Mỹ năm 2001.

Những bài hát nhạc phim của Kim Bumsoo:

Năm

Bài hát

Phim

1998

Purity

Purity

2003

A Song of Sorrow

Damo

2003

I Miss You

Stairway To Heaven

2004

You Went Away

Emperor of The Sea

2010

Appear (Natana)

Secret Garden

2011

Don't Say

Deep Rotted Tree

2012

Callus

The Chaser

2015

Love Starts With A Confession

Producer

2015

Only You

Hyde, Jekyll and Me

 

I Miss You (Nhạc phim Nấc thang lên thiên đường) - Kim Bumsoo 

8. Younha

Younha tên đầy đủ là Go Younha, sinh ngày 29/4/1988 tại Seoul, Hàn Quốc. Cô là một ca sĩ nhạc pop nổi tiếng, người đầu tiên tạo dựng được danh tiếng ở Nhật Bản và tiếp tục có những thành công ở cả 2 nước cho đến ngày hôm nay.

Younha ra mắt lần đầu tiên với tư cách nghệ sĩ ở tuổi 16 với biệt danh “sao chổi Oricon” vì những thành công của cô tại Nhật Bản. Cô đã phát hành 8 đĩa đơn và 2 album tại Nhật và đạt được những mức độ thành công khác nhau. Một số bài hát của Younha đã được chọn để xuất hiện trong anime (phim hoạt hình Nhật Bản) và phim truyền hình.

Những bài hát nhạc phim của Younha:

Năm

Bài hát

Phim

2010

Can't Believe It

Personal Taste

2012

Teardrop

Faith

2013

Greetings From Afar

Queen of the Office

2014

You Who Came From The Stars

You Who Came From The Stars

2015

Pray

Who Are You?- School 2015

2015

Passionate to Me

Pinocchio

2015

Waiting

Producer

 

Passionate to Me (Nhạc phim Pinocchio) - Younha 

7. Huh Gak

Huh Gak sinh ngày 15/11/1984. Anh là một ca sĩ Hàn Quốc và là quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng của Mnet mang tên Superstar K2, hiện đang trực thuộc công ty quản lý A Cube Entertainment. Anh được biết đến như là “Người đàn ông đảo ngược tình thế”“Paul Potts của Hàn Quốc”.

Sau khi chiến thắng Superstar K2, anh ra mắt với đĩa đơn "Always" và đạt “all-kill” các bảng xếp hạng nhạc số. Tháng 11/2010, anh phát hành mini album đầu tiên gồm 5 bài hát gồm ca khúc chủ đề "Always". Huh Gak và John Park (một thí sinh khác của Superstar K2) cũng hợp tác trong ca khúc song ca "My Best" trong bộ phim điện ảnh "Glove".

Những bài hát nhạc phim của Huh Gak:

Năm

Bài hát

Phim

2010

Don't Forget Me

The Greatest Love

2011

One Person

Big

2014

Tears Fallin’ Like Today

You Who Came From The Stars

 

Tears Fallin’ Like Today (Nhạc phim Vì sao đưa anh đến) - Huh Gak

6. Lim Jeonghee

Lim Jeonghee sinh ngày 17/5/1981 tại Seoul, Hàn Quốc, Cô là một ca sĩ R&B và Pop Hàn Quốc ra mắt năm 2005 dưới trướng JYP Entertainment. Một trong những màn trình diễn đáng chú ý của cô trong năm 2005 là tại Pattaya Music Festival lần thứ 5 ở Thái Lan, đưa tên tuổi cô đến với khán giả yêu nhạc nước ngoài.

Cô nổi tiếng với âm nhạc đường phố hơn là âm nhạc trên truyền hình, radio. Trước khi ra mắt chính thức, Lim Jeonghee đã tổ chức vô số buổi biểu diễn đường phố, được mệnh danh là "diva nhạc đường phố", góp phần không nhỏ giúp cô thu hút một lượng fan hâm mộ lớn.

Những bài hát nhạc phim của Lim Jeonghee:

Year

Title

Drama

2010

I Can't Love

Smile Mom

2012

Don't Love Me

Five Fingers

2012

Filament

Wild Romance

2013

Poison Love

Shark

2013

I'll Be There

Medical Top Team

2014

Scent of a Flower

Emergency Couple

2015

It Hurts It Hurts

Super Daddy Yeol

 

Scent of a Flower (Nhạc phim Oan gia phòng cấp cứu) - Lim Jeonghee 

5. Byul

Byul tên thật là Kim Goeun, sinh ngày 22/10/1983. Cô chủ yếu được biết đến với những bản ballad. Cô được phát hiện bởi Park Jin Young (JYP) khi có cơ hội hát cho anh nghe tại buổi họp fan của chính anh.

Byul phát hành album đầu tiên năm 2002 mang tên December 32nd, đánh dấu sự xuất hiện của cô trong ngành công nghiệp giải trí. Single tiếp theo của cô trong album không đạt được thành công như mong đợi, khiến cô phải tạm dừng các hoạt động âm nhạc một thời gian. Sau đó, Byul đã trở lại bằng việc phát hành album thứ năm vào tháng 1/2009.

Những bài hát nhạc phim của Byul:

Năm

Bài hát

Phim

2004

I Think I Love You

Full House

2006

Happiness

Over The Rainbow

2007

9 End 2 Outs

Fly Again

2010

After Discarding The Heart

Cinderella's Sister

2010

Let's Be Happy

Queen of Reversals

2010

Beautiful Girl

The Woman Who Still Wants To Marry

2012

Because It's Still You

Wild Romance

2012

Reminds of you

Missing You

2014

Remember

School 2015 : Who Are You?

2015

Beautiful Days

Twenty Again

2015

Spring Will Probally Come

The Scholar Who Walks The Night

 

Remember (Nhạc phim School 2015) - Byul 

4. Hyorin (Sistar)

"Hello/Goodbye" là một ca khúc nhạc phim nổi tiếng trong bộ phim "You Came From The Stars (Vì sao đưa anh đến)" được trình bày bởi thành viên nhóm nhạc nữ Sistar - Hyorin.

Có rất nhiều fan hâm mộ của các nhóm nhạc Kpop không hề biết đến các bộ phim hay diễn viên Hàn Quốc. Ngược lại, nhiều người hâm mộ phim ảnh Hàn không hề quan tâm đến các nhóm nhạc thần tượng. Chính vì vậy, việc lựa chọn một thành viên nhóm nhạc thần tượng hát những bản nhạc phim là một cách khôn ngoan giúp đẩy mạnh tên tuổi của cả 2 bên. Fan nhóm nhạc sẽ tìm đến bộ phim có bài hát của thần tượng mình trình bày, và fan phim ảnh sẽ quen mặt với một nhóm nhạc vì bài hát của một thành viên được sử dụng trong bộ phim yêu thích của mình.

Tất nhiên, không phải giọng ca thần tượng nào cũng có thể bén duyên và gắn bó lâu dài với nghiệp hát nhạc phim. Hyorin là một trong số ít những thần tượng làm được điều này.

Hyorin tên thật là Kim Hyojung, sinh ngày 11/1/1991. Cô được biết đến nhiều nhất với vai trò thành viên nhóm nhạc nữ Sistar và nhóm nhỏ Sistar19. Ngày 26/11/2014, cô ra mắt chính thức lần đầu tiên với tư cách nghệ sĩ solo với album đầu tay "Love and Hate" cùng bộ đôi bài hát chủ đề "Lonely" và "One Way Love". "Hello/Goodbye" là màn trình diễn solo giúp Hyorin giành vị trí thứ 1 ở bảng xếp hạng âm nhạc Gaon và K-POP Hot100. Bài hát phát hành ngày 22/1/2014 và đã thu về doanh số hơn 1 triệu bản bán ra.

Những bài hát nhạc phim của Hyorin:

Năm

Bài hát

Phim

2011

Who Are You

Glory Jane

2011

Because It's You

Man of Honor

2012

I Choose To Love You

Alone

2013

Crazy of you

Mastre's Sun

2014

Hello/Goodbye

You Who Came From The Stars

2014

Let It Go (Kor. version)

Frozen

2015

Come a Little Closer

Warm and Cozy

 

Crazy of You (Nhạc phim Mặt trời của chàng Joo) - Hyorin (Sistar)

3. Lyn

Lyn tên thật là Lee Sejin, sinh ngày 9/11/1981, là một ca sĩ Kpop. Tính đến nay, cô đã phát hành 5 album. Lyn đã thể hiện ca khúc Back in Time, bản nhạc phim nổi tiếng của bộ phim truyền hình lịch sử "The Moon Embracing The Sun".

Một bản nhạc phim nổi tiếng khác của Lyn là My Destiny – OST của bộ phim "You Who Came From The Star (Vì sao đưa anh đến)", bài hát đã giúp cô lần đầu giành giải “Nhạc phim hay nhất” tại Baeksang Arts Awards lần thứ 50 năm 2014.

Những bài hát nhạc phim của Lyn:

Năm

Bài hát

Phim

2004

Stay With Me

Save The Last Dance For Me

2005

My Farewell Begins

101th Proposal

2006

First Person

Bad Family

2008

Do You Know? (Ah Na Yo)

I Love You

2009

Yesterday

Triangle

2010

Two As One

My Girlfriend Is A Nine-Tailed Fox

2010

Tears (I Just Cry)

Home Sweet Home

2011

Don't Know Very Well

Protect The Boss

2012

Rain On Me

The Sun and The Moon

2012

Back In Time

The Moon Embraces The Sun

2014

My Destiny

You Who Came From The Stars

2015

One Day

Mask

2015

That Kind of Person

Oh My Venus

 

My Destiny (Nhạc phim Vì sao đưa anh đến) - Lyn 

2. Taeyeon (SNSD)

Taeyeon tên đầy đủ là Kim Taeyeon, sinh ngày 9/3/1989. Cô là trưởng nhóm, giọng ca chính của SNSD, nhóm nhạc nữ hàng đầu tại Hàn Quốc trực thuộc “ông lớn” SM Entertainment. Đồng thời, cô cũng là một thành viên của S.M. The Ballad – nhóm nhạc dự án tập hợp những giọng ca “khủng” của SM. Với tư cách là một nghệ sĩ solo, ngoài những sản phẩm thông thường, cô đã góp giọng trong rất nhiều bài hát nhạc phim. Cùng với Hyorin, Taeyeon nằm trong số ít giọng ca xuất thân từ một nhóm nhạc thần tượng được đánh giá cao trong vai trò ca sĩ hát nhạc phim.

Vào ngày 31/1/2011, cô đã song ca với Kim Bumsoo với ca khúc "Different". Bài hát ngay lập tức chiếm giữ vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc không lâu sau khi được phát hành. Taeyeon cũng hợp tác với tiền bối cùng công ty Kangta trong album Eternity với bài hát 7989.

Những bài hát nhạc phim của Taeyeon:

Năm

Bài hát

Phim

2008

If

Hong Gildong

2008

Can You Hear Me

Beethoven Virus

2010

I Love You

Athena: Goddess of War

2012

Missing You Like Crazy

The King 2 Hearts

2012

Closer

To The Beautiful You

2013

And One

That Winter, The Wind Blows

2013

Bye

Mr. Go

2014

The World Love

You're All Surrounded

 

And One (Nhạc phim Gió mùa đông năm ấy) - Taeyeon (SNSD) 

1. Baek Jiyoung

Khi nói về nhạc phim truyền hình Hàn Quốc, chắc hẳn cái tên đầu tiên hiện lên trong đầu nhiều người chính là Baek Jiyoung. Không phải tự nhiên mà cô được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc phim” xứ sở kim chi. Rất nhiều bộ phim có sự góp giọng của Baek Jiyoung trong vai trò ca sĩ hát nhạc phim. Và tất nhiên, những bản nhạc phim cô hát đều thành công vượt trội, cả trong lẫn ngoài bộ phim. "That Woman", OST phim truyền hình "Secret Garden (Khu vườn bí mật)" đã giúp cô giành giải thưởng “Nhạc phim Hàn Quốc xuất sắc nhất” tại Seoul International Drama Awards 2011.

Baek Jiyoung sinh ngày 25/3/1976, là ca sĩ OST nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc, Nữ hoàng OST. Âm nhạc của Baek Jiyoung luôn dễ dàng trở thành hit, vững vàng với thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả xem phim để rồi sau đó vượt cả ra ngoài ranh giới của bộ phim, trở thành những bài hát thành công thật sự.

Những bài hát nhạc phim của Baek Jiyoung:

Năm

Bài hát

Phim

2006

I'm Going Too

I Go With You

2006

Bad Person

Hwang Jini

2009

Love is Not a Crime

Ja Myung Go

2009

Don't Forget

Iris

2010

That Woman

Secret Garden

2010

That Man

Secret Garden

2010

The Same Heart

Road Number One

2011

Again I Love You Today

The Princess' Man

2011

I Can't Drink

The Greatest Love

2011

It Hurts Here

A Thousand Days' Promise

2012

After A Long Time

Rooftop Prince

2012

Love And Love

Arang and The Magistrate

2013

Spring Rain

Gu Family Book

2013

I'm Just Crying

Good Doctor

2014

Fervor 

 The Fatal Encounter

2014

Wind Blows

The Royal Tailor

2015

Because of You

Hyde, Jekyll and Me

2015

And... And

Producer

2016

 Just Like That, Goodbye

Goodbye Mr. Black

 

That Woman (Nhạc phim Khu vườn bí mật) - Baek Jiyoung

Ngoài 10 cái tên kể trên, còn rất nhiều ca sĩ tại Hàn Quốc đã và đang thể hiện những bản OST trong những bộ phim truyền hình và điện ảnh xứ sở kim chi. Tuy nhiên, 10 cái tên kể trên có thể xem là những đại diện xuất sắc nhất, sở hữu chất giọng và kĩ thuật phù hợp với nhạc phim nhất, được đông đảo công chúng yêu nhạc và phim yêu mến, đón nhận. Và tất nhiên, khi nói đến OST phim Hàn, công chúng sẽ mãi xem Baek Jiyoung là ca sĩ tiêu biểu nhất, xứng đáng với danh hiệu "Nữ hoàng nhạc phim".  

Nguồn: Hubpages

Xem thêm sự kiện: Nhạc phim Hàn