Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!
Hòa âm ánh sáng - The Remix 2015 (Mùa 1)

Vì sao The Remix - Hòa âm ánh sáng vừa lên sóng đã gây sốt?

Không thể phủ nhận The Remix – Hòa âm ánh sáng 2015 là show truyền hình thực tế hot nhất hiện nay dù mới lên sóng tập đầu tiên vào chủ nhật vừa qua.

Cơn gió lạ của làng nhạc Việt

Sau nhiều ngày trông đợi, đêm thi đầu tiên của The Remix – Hòa âm ánh sáng 2015 đã diễn ra tối 25/1 tại Tp.HCM. Là một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc nhưng The Remix có format hoàn toàn mới lạ, đảm bảo các tiêu chí không scandal, tôn trọng cảm xúc. Điều đặc biệt nhất là khi theo dõi chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức bữa tiệc âm thanh, ánh sáng theo đúng nghĩa.

The Remix thuộc bản quyền của Global Agency Thổ Nhĩ Kì và khi về Việt Nam chương trình được gọi tên là Hòa âm ánh sáng. Nếu như các sân chơi ca hát khác chỉ tập trung vào phần trình diễn trên sân khấu của các nghệ sĩ thì ở Hòa âm ánh sáng, mỗi đội thi sẽ gồm một ca sĩ, một DJ và một nhà sản xuất âm nhạc. Các thành viên trong đội sẽ hợp tác với nhau thực hiện quy trình sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp và hiện đại để tranh tài với các đội thi khác.

Nơi quy tụ dàn sao đắt giá Vpop

Sở dĩ The Remix có sức lan tỏa mạnh mẽ như vậy là bởi sự góp mặt của hàng loạt thần tượng được yêu thích nhất Vpop hiện nay. Họ là những nghệ sĩ mà mỗi khi xuất hiện đều khiến khán giả không thể ngồi yên. Tham gia Hòa âm ánh sáng mùa đầu gồm 8 sao “khủng” sở hữu lượng fan hung hậu: Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Isaac, Tóc Tiên, nhóm FB Boiz, Giang Hồng Ngọc, Bảo Anh...

 

Dàn sao hot nhất nhì Vpop cùng tham gia thi đấu

Đêm thi đầu tiên với chủ đề Free style và không tính điểm từ ban giám khảo là cơ hội để các ca sĩ mang đến những bản hit đình đám của mình cùng với điệu nhảy cuồng nhiệt. Lần lượt 8 đội thi “chào sân” thay cho lời giới thiệu khiến cho khán giả đã tai, đã mắt. Đặc biệt, các tiết mục của Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi và Isaac trong đêm mở màn ngay lập tức gây bão và thu về lượt xem khổng lồ.

 

Hồ Ngọc Hà khẳng định Sơn Tùng M-TP “không phải dạng vừa đâu”

Ngoài dàn thí sinh cực hot, những người “cầm cân nảy mực” của chương trình cũng là những nhân vật quyền lực của showbiz hiện nay: nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, DJ Hoàng Anh và ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Được biết, để Hà Hồ nhận lời làm giám khảo chương trình này, ban tổ chức đã mất khá nhiều thời gian để thuyết phục cô. Và ngay trong liveshow đầu tiên, “nữ hoàng giải trí” đã phải thú nhận rằng “không hối hận khi nhận lời mời làm giám khảo của chương trình này”.

Thể loại âm nhạc bắt tai

The Remix là sân chơi lớn đầu tiên tại Việt Nam dành cho nhạc điện tử EDM (Electronic dance music) và các DJ. Với tiết tấu cực chất, giai điệu bắt tai, EDM có khả năng nhanh chóng “gây nghiện” và là đang trở thành loại nhạc được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay.

 

Sự lên ngôi của dòng nhạc EDM góp phần tạo nên sức hút cho The Remix, đặc biệt với khán giả trẻ

Cũng lần đầu tiên trên sóng truyền hình, khán giả được thưởng thức nghệ thuật độc đáo của âm thanh, ánh sáng và các bước nhảy. Sân khấu của The Remix được thiết kế hoành tráng với hai tầng và được bao phủ bằng hệ thống đèn LED hiện đại, biến hóa theo từng ca khúc. Dàn thiết bị âm thanh đỉnh cao mang đến cho khán giả những cảm xúc khó quên, không thể không đứng dậy và lắc lư theo tiếng nhạc.

 

Isaac có một đêm ra quân ấn tượng với “Nơi anh không thuộc về” và “Hai cô tiên”

Đặc biệt, khán giả theo dõi The Remix còn được thưởng thức những ca khúc vốn đã quen thuộc nhưng được phối lại theo phong cách hoàn toàn mới. Từ những bản ballad, ca khúc nhạc pop đến những bài hát dân ca đều được khoác áo mới, khiến chúng trở nên bắt tai hơn. Chưa bao giờ khán giả lại tỏ ra cuồng nhiệt và thăng hoa cùng các nghệ sĩ như ở The Remix. Không chút chần chờ hay ngại ngần, khi âm nhạc và ánh sáng bùng lên, tất cả đều đứng lên “quẩy” hết mình để hòa vào vũ điệu của tuổi trẻ. Nói cách khác, khán giả chính là những người truyền lửa và góp phần tạo nên thành công cho cả chương trình.

 

Team Đông Nhi với Bad Boy

Lùm xùm những chuyện bên lề

Một show truyền hình thực tế thường khó tránh được vài hạt sạn. The Remix 2015 cũng không phải ngoại lệ. Những lùm xùm được cộng đồng mạng đưa ra “mổ xẻ” bình luận mặc dù mới diễn ra liveshow đầu tiên càng làm tăng thêm sức hút cho chương trình.

Đầu tiên phải kể đến sự biến mất của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh ngay trước khi chương trình lên sóng. Mặc dù nữ ca sĩ “Rơi” được giới thiệu là một trong tám đội thi của The Remix 2015 tại buổi họp báo giới thiệu chương trình diễn ra vào một tuần trước đó nhưng đến phút chót, cô bất ngờ bị loại và thay bằng Bảo Anh. Điều này khiến fan của Hoàng Thùy Linh vô cùng bức xúc và cho rằng đây là một chiêu trò của ban tổ chức nhằm gây sự chú ý cho chương trình. Sơn Tùng M-TP cũng là một trường hợp gây tranh cãi khi anh vẫn tham gia chương trình bất chấp lùm xùm kiện cáo với công ty cũ về việc vi phạm hợp đồng.

 

Bảo Anh bị nghi hát nhép trong liveshow đầu tiên

Dư luận càng xôn xao hơn khi Sơn Tùng M-TP và Bảo Anh bị nghi ngờ hát nhép trong đêm thi vừa qua. Đông Nhi cũng gặp sự cố ở những giây đầu tiên khi giọng hát của cô gần như mất hút giữa âm thanh xập xình của nhạc điện tử.

Bỏ qua những sự cố không đáng có, nhìn chung, The Remix đang là một làn gió mới thổi đến khi các cuộc thi âm nhạc trên truyền hình đã trở nên quá quen thuộc với khán giả qua nhiều mùa giải. Nhiều khán giả bày tỏ hy vọng rằng The Remix sẽ tránh tối đa scandal để mang đến những màn biểu diễn nghệ thuật đúng nghĩa.

Nguồn: Tiin