Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

"Hoàng tử tuổi teen" của làng nhạc Pop đương đại Shawn Mendes

Shawn Mendes có thể còn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người, tuy nhiên trên thế giới, hàng triệu fan âm nhạc đã bị giọng hát của anh chàng tuổi teen này hạ gục. Nổi lên từ video 6 giây trên ứng dụng Vine, Shawn Mendes trở nên nổi tiếng và liên tục càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc danh giá trên thế giới.

"Hoàng tử tuổi teen" của làng nhạc Pop đương đại Shawn Mendes
 
Shawn Mendes sinh năm 1998 tại Toronto, Canada trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Năm 15 tuổi, anh bắt đầu thể hiện năng khiếu về âm nhạc khi sử dụng mạng xã hội Vine để đăng tải và chia sẻ những bản cover các ca khúc mình yêu thích. Ngay lập tức, Shawn Mendes thu hút hàng triệu lượt xem và người theo dõi với những bản cover như "Little Talk" của Of Monsters and Men’s, "Dark Horse" của Katy Perry, "All of Me" của John Legend, "Give Me Love" của Ed Sheeran
 
 
Tháng 6 năm 2014, Shawn Mendes ra mắt single đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình “Life of the Party”. Bài hát nhanh chóng lọt vào top 25 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100, đưa Shawn Mendes trở thành người trẻ tuổi nhất trong lịch sử có single đầu tay đạt được đến vị trí này. Tiếp nối thành công, Shawn Mendes phát hành album đầu tay “Handwritten” vào tháng 4 năm nay và ngay lập tức đạt ví trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200.
Đến tháng 8 năm 2014, tức chỉ sau hơn một năm, Shawn Mendes đã trở thành nghệ sĩ có lượt theo dõi cao thứ ba trên toàn mạng xã hội Vine. Trước đó vài tháng, nhà quản lý nghệ sĩ Andrew Gertler đã phát hiện tiềm năng của anh chàng và mang Shawn về với hãng thu âm Island Records.
 
"Hoàng tử tuổi teen" của làng nhạc Pop đương đại Shawn Mendes
 
Chàng hoàng tử tuổi teen ngay lập tức trở thành “người trong mộng” đối với hàng ngàn cô gái yêu nhạc trên toàn thế giới. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Shawn Mendes đỏ mặt khi kể lại khoảnh khắc đầu tiên trở thành người nổi tiếng. Anh chia sẻ “Trong một buổi diễn, khoảng hơn 300 fan hâm mộ vây quanh xe của đoàn diễn, mọi người băng qua hàng rào và đuổi theo chúng tôi”. Đối với một ngôi sao mới nổi, đó là những trải nghiệm không thể nào quên, cũng là cảm giác của sự trưởng thành trong con đường âm nhạc khi được nhiều người hâm mộ quan tâm.
 
"Hoàng tử tuổi teen" của làng nhạc Pop đương đại Shawn Mendes
 
Với lời ca sâu lắng và giai điệu dễ nghe, Shawn Mendes thể hiện mình là một người có khả năng sáng tác nhạc “trước tuổi”. Nếu như “Life Of The Party” ẩn chứa thông điệp của những cái ôm ấm áp, của tình yêu cháy bỏng, “Show you” muốn nói với người nghe phải tin vào chính bản thân mình thì “The Weight” lại là bài ca thể hiện giọng hát và cảm xúc gợi nhớ đến Ed Sheeran – người đã có ảnh hưởng rất lớn đến Shawn. Nhìn chung, các bài hát của Shawn đều có sức quyến rũ người hâm mộ một cách khó tả, và khiến họ không thể rời mắt, ngừng tai mỗi khi được xem anh biểu diễn.
Sau khi phát hành thành công album “The Shawn Mendes EP” và thực hiện tour lưu diễn đầu tiên, Shawn đã có kế hoạch trở lại phòng thu để hoàn thành album đầu tay một cách đầy đủ, chi tiết nhất. Shawn chia sẻ anh sẽ phải tập trung cho sự nghiệp ca hát nên kế hoạch tiếp theo là phải học cùng gia sư thay vì đến trường. Chắc chắn Shawn sẽ không thể trở thành một học sinh trung học bình thường, và anh cũng thừa nhận rằng mình đã dồn toàn tâm trí vào con đường âm nhạc. “Mọi thứ khá bất ngờ, tôi chỉ nghĩ đến âm nhạc và cây đàn guitar, tôi không thể không nghĩ đến điều đó, tôi chỉ muốn thời gian trên lớp trôi qua thật nhanh để lao ngay về nhà viết nhạc và hát”.
 
"Hoàng tử tuổi teen" của làng nhạc Pop đương đại Shawn Mendes
 
Billboard - Tạp chí về âm nhạc hàng đầu thế giới đã vinh danh Shawn như là “Hiện tượng đầu tiên của Vine”. Shawn cho rằng rất nhiều nghệ sĩ đánh giá thấp phương tiện truyền thông xã hội, nhưng đã là một người nghệ sĩ thì phải luôn biết làm mới hình ảnh để nhận được sự chú ý của khán giả. Shawn tiết lộ anh từng xem đi xem lại những video của mình trên Youtube và Vine nhưng không ngờ đó lại là tương lai của chính bản thân mình. Tính đến thời điểm hiện nay, Shawn Mendes đang có hơn 1,8 triệu người theo dõi trên Twitter, hơn 2 triệu người theo dõi trên Instagram, và hơn 3 triệu người theo dõi trên Vine.
 
"Hoàng tử tuổi teen" của làng nhạc Pop đương đại Shawn Mendes
 
Mặc dù có những thay đổi lớn trong cuộc sống của mình, Shawn không hề lo lắng về việc mọi người đối xử với anh khác so với trước đây: “Mọi người chỉ thực sự đối xử với tôi như một người tài giỏi khi tôi thực sự như vậy”. Hơn nữa, Shawn cũng muốn được đánh giá một cách nghiêm túc chứ không dựa trên độ tuổi còn quá trẻ của mình. “Tất cả phụ thuộc vào hành động, không phải là số nến có trên chiếc bánh sinh nhật”. Tài năng, không "câu nệ" tuổi tác và quyết đoán chính là chìa khóa cho thành công đáng ghi nhận của Shawn cho tới thời điểm bây giờ.
 
 
Shawn Mendes từng chia sẻ, John Mayer, Ed Sheeran, Justin TimberlakeBruno Mars chính là những đàn anh có ảnh hưởng đến niềm đam mê âm nhạc của mình. Họ đều là những nghệ sĩ tài năng, nam tính và lịch lãm của làng nhạc thế giới. Trong tương lai, Shawn Mendes chắc chắn sẽ có sự nghiệp không thua kém gì các thần tượng của mình nếu cố gắng từng bước một chinh phục khán giả bằng những bài hát và album đầy cảm xúc như "Handwritten" mà anh từng có.
Nguyễn Xuân Dung