Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!
Giọng hát Việt - The Voice 2015 (Mùa 3)

Giọng hát Việt 2015: “Chiêu độc” của từng HLV

Bước vào những chặng đường cuối của Giọng hát Việt, 4 vị huấn luyện viên nổi tiếng Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thu Phương, Tuấn Hưng đều có những tính toán cẩn thận cho từng thí sinh trong đội của mình.

Mỹ Tâm: Vừa vặn là tiêu chí hàng đầu

Từng thừa nhận “nói không giỏi nhưng làm giỏi”, qua 3 vòng Liveshow, phải nói, dàn thí sinh của đội “Họa mi tóc nâu” là tốt nhất về chất lượng giọng hát. Không sử dụng chiêu trò, không quá chú trọng vào vũ đạo, vào phần nhìn cho từng phần trình diễn dự thi của thí sinh, Mỹ Tâm tập trung chú trọng vào giọng hát để đưa họ đến gần với khán giả hơn.

Mặc dù là đội gồm những thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi, nhưng với tài năng, bản lĩnh, 4 giọng ca của đội Mỹ Tâm như Đức Phúc, Vân Anh, Bảo Uyên…đã chin phục khán giả với sự hồn nhiên, đáng yêu cũng như giọng hát nội lực, vững vàng phong độ.

Mỹ Tâm đã từng gọi team của mình là “team bản năng”, chính vì thế, cô muốn dành tất cả những gì dung dị, thật nhất, vừa vặn nhất, phù hợp nhất với tính cách, cũng như gu âm nhạc của từng thí sinh, để họ có thể hoàn toàn thoải mái, tự tin để tỏa sáng.

Mr. Đàm: Những phần trình diễn đảm bảo phần nghe lẫn phần nhìn

Đúng với chất của “ông hoàng nhạc Việt”, những đêm Liveshow có thí sinh của Mr.Đàm là khán giả được thưởng thức những tiết mục mang đậm tính biểu diễn. Từ thiết kế sân khấu, trang phục, make up, vũ đạo…những phần dự thi của thí sinh biến thành những phần trình diễn của một nghệ sĩ trên sân khấu.

Những giọng ca trong đội của Đàm Vĩnh Hưng không hề yếu. Bảo Trâm – cô sinh viên Nhạc viện Tp.HCM không có lợi thế về ngoại hình nhưng lại sở hữu giọng hát khủng. Sự đa dạng trong phong cách âm nhạc của cô gái này đã khiến khán giả phải kinh ngạc và thán phục. Mr.Đàm đã rất tinh tường khi cứu Bảo Trâm về từ đội của Tuấn Hưng, cũng như phát triển hướng đi cho cô rất tốt.

Với VickyNhung, cô gái cá tính làm chao đảo cộng đồng mạng với những bản cover, mash up cực chất, Mr.Đàm lại dành hết niềm tin tưởng, để cô thỏa sức thoải mái vẫy vùng. Có chăng anh chỉ đóng góp, chỉnh sửa cũng như xây dựng hình ảnh trên sân khấu cho cô nàng sinh năm 85 này.

Khi quyết định loại Phượng Vũ để dành quyền đi tiếp cho Tố Ny, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã nói thẳng trên sóng truyền hình rằng anh đang chơi 1 ván bài. Gạt qua hết những lùm xùm ngoài lề, bản thân nam ca sĩ tin tưởng, cũng như đặt nhiều kỳ vọng ở sự toàn vẹn của cô gái xinh đẹp này. Mặc dù giọng hát không quá đặc sắc, tuy nhiên ở Tố Ny lại hội tụ đầy đủ những yếu tố của một ngôi sao giải trí hiện nay như xinh đẹp, nhảy hay, biểu cảm sân khấu tốt. Cái anh cần làm, là tính toán cho Tố Ny có được sự bùng nổ, gây ấn tượng mạnh đến khán giả.

Thu Phương – Thông minh, tinh tế và xuyên suốt

Sở hữu những giọng ca mạnh nhất của Vòng Giấu mặt, tuy nhiên, không ít lần khán giả tỏ ý thất vọng về những gì mà HLV làm được cho những thí sinh này khi họ gần như nhạt nhòa trong những vòng Liveshow. Tuy nhiên, với bản lĩnh cũng như tính cách kiên định của mình, Thu Phương từng bước ‘tung chiêu’ mà thoạt nhìn rất khó nhận thấy đây là sự sắp xếp có hệ thống. Tiêu chí chọn bài, dựng bài của đội Thu Phương luôn đặt nặng tính thử thách, đưa thí sinh vào thế khó. Hầu hết đều là ca khúc tiếng Việt, phong phú về loại thể và nội dung có tính định hướng cao.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng rất thông minh khi để thí sinh tự chọn bài hát, và chị chỉnh sửa, cũng như góp ý, xây dựng bản hòa âm phối khí để làm mới ca khúc đã cũ, để làm sao bật lên được những gì tinh tế của giọng ca trẻ trong đội của mình.

Hoàng Dũng, Kiều Anh, Khánh Linh – 3 thí sinh còn lại trong team của Thu Phương đều là những chiến binh mạnh, và có thế mạnh ở từng phong cách âm nhạc sở trường. Cùng với sự dẫn dắt thông minh và giàu tính chuyên môn của HLV Thu Phương, chắc chắn họ sẽ không làm khán giả phải thất vọng trong những Liveshow tiếp theo.

Tuấn Hưng: Thoải mái để thí sinh thể hiện cá tính âm nhạc

Những gái xinh trong team Tuấn Hưng hiện giờ là những cái tên cực chất Yến Lê, Thu Thủy, Hạ Vy. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, giọng hát hay ở những thí sinh này còn có sự bản lĩnh sân khấu của những nữ ca sĩ cực kỳ cá tính.

Lần đầu tiên ngồi ghế nóng để đảm nhận vị trí HLV, Tuấn Hưng đã không khiến nhiều người tò mò cũng như nghi ngại về khả năng thị phạm của mình. Thế nhưng, càng về sau, team của Tuấn Hưng càng gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Thoải mái để thí sinh tự tin thể hiện cá tính, Tuấn Hưng đóng vai trò là một ca sĩ đàn anh đi trước để hướng dẫn, chỉnh sửa cũng như chia sẻ kinh nghiệm đứng trên sân khấu – phương pháp huấn luyện tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng lại hiệu quả bất ngờ.

Cũng có thể Tuấn Hưng may mắn sở hữu những thí sinh tài năng, nên anh có vẻ “nhàn” nhất trong 4 vị HLV, tuy nhiên, những gì mà nam ca sĩ này tận tâm với từng thí sinh, cũng đã cho thấy anh có sức ảnh hưởng rất lớn đến họ.

Tuy nhiên phương pháp này của Tuấn Hưng cũng có những bất cập, khi những ca khúc mà thí sinh đội nam ca sĩ trình diễn thường đóng khung ở những ca khúc cũ, nhạc trẻ sôi động, dễ nghe, hiếm thấy có bài nào kinh điển cũng như tạo được đột phá. Ngoài Yến Lê tự đứng vững với những sáng tác của riêng mình, Tuấn Hưng có lẽ nên có một “chiêu độc” cho Hạ Vy và Thu Thủy để chinh phục được khán giả trong vòng Liveshow 7 sắp tới.

Nguồn: VietNamNet