Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Em gái Baro (B1A4) ra mắt solo - Liệu cô nàng có thể trở thành một "BoA thứ hai"?

Liệu cô nàng có thể giành được những thành công vang dội như đàn chị nổi tiếng nhà SM?

Em gái Baro (B1A4) – nữ ca sĩ solo I (tên thật là Cha Yoon Ji), vừa phát hành album debut vào ngày 12 tháng 1 và thu được kết quả khá khả quan.

Ca khúc “I Wish” của cô giành được những vị trí khá cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khác nhau. Đồng thời, I cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ công chúng, với hy vọng cô sẽ trở thành “truyền nhân” của nữ ca sĩ solo huyền thoại nhà SM – BoA.

Như đã biết, vài năm qua, Kpop chưa thể chứng kiến bất kỳ nữ ca sĩ solo nào đạt được những thành công vang dội. Vấn đề này xuất phát từ nhiều nguyên do. Đầu tiên, các công ty chủ quản Kpop không muốn sản xuất album cho các nữ ca sĩ solo, bởi họ cho rằng việc này sẽ không thu về được nhiều lợi nhuận.

Thứ hai, việc trở thành một ca sĩ solo đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đứng trên sân khấu một mình. Điều này đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn là làm thành viên của một nhóm nhạc nữ. Để trở thành ca sĩ solo, bạn không những phải hát hay, nhảy đẹp mà còn phải sở hữu ngoại hình đỉnh cao, thần thái cuốn hút trên sân khấu. Và rõ ràng, chuyện tìm kiếm và đào tạo ra một nghệ sĩ như vậy không hề dễ dàng.

em gái Baro

Vậy I thì sao? Liệu có ấy có thể đạt được thành công về mặt thương mại? Và liệu cô ấy có đủ khả năng cạnh tranh giữa một rừng các thần tượng Kpop nhiều màu sắc như hiện nay? Ngay lúc này, chúng ta chưa thể chắc chắn được điều gì. Nhưng có thể thấy I sở hữu đầy đủ những tiềm năng để thành công trong tương lai không xa.

Cô có một chất giọng rất lôi cuốn và khả năng trình diễn cũng rất ấn tượng. Do tuổi đời còn khá trẻ, lại sở hữu cả tài năng ca hát và vũ đạo, nên I đã sớm được nhiều người so sánh với đàn chị BoA. Họ hy vọng rằng I sẽ thành công với tư cách ca sĩ solo như BoA để có thể thúc đẩy sự đa dạng của ngành công nghiệp Kpop, không chỉ bị bó hẹp với các nhóm nhạc thần tượng như hiện nay.

em gái Baro

I đã trải qua khoảng thời gian thực tập 6 năm và là em gái của Baro – thành viên nhóm nhạc thần tượng B1A4. Chính vì vậy, ngay từ trước khi ra mắt, cô đã sở hữu một lượng fan nhất định. Điều này vô cùng có lợi cho sự nghiệp solo của cô.

Trên thực tế, có lẽ bạn cũng đã nhận ra trong dự án ra mắt của I, công ty của nữ ca sĩ trẻ này đang cố thiết lập hình ảnh của cô theo hình tượng của BoA ngày trước. Vài người có thể sẽ cho rằng: “Cô ta đang bắt chước BoA đấy à?”, nhưng việc tham khảo hình tượng hoàn toàn khác với khái niệm "bắt chước".

I được vinh dự “ví von” với tiền bối BoA

I được vinh dự “ví von” với tiền bối BoA

Thời kỳ ban sơ, các nhóm nhạc thần tượng Kpop thường lựa chọn học theo một cách có chọn lọc từ những thành công của nhiều ban nhạc nước ngoài. Tuy nhiên hiện nay, Kpop cũng không thiếu các siêu sao, và rất nhiều nhóm nhạc thần tượng Kpop khi mới ra mắt đều sẽ chọn hình tượng của một nhóm nhạc tiền bối để định hướng và học hỏi.

Những hình mẫu phổ biến nhất tại Kpop hiện nay có thể kể đến Big BangSNSD. Rất nhiều tân binh xem hai nhóm nhạc nổi tiếng này như là một hình mẫu lý tưởng để hướng tới, bởi họ được coi là những thần tượng thành công nhất trong lịch sử Kpop. Vậy đấy, ở Kpop, việc tham khảo hình tượng của một tiền bối thành công chẳng có gì quá xa lạ, và chuyện I lấy những thành tựu của BoA để làm mục tiêu vươn tới cho mình cũng là một điều rất đáng khen.

Chưa biết tương lai thế nào, nhưng rõ ràng ở thời điểm này, màn ra mắt của I đã thổi một làn gió mới vào ngành công nghiệp Kpop vốn đã bị thống trị bởi các nhóm nhạc thần tượng trong một thời gian quá dài!

Pear