Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Chỉ có 5 nữ nghệ sĩ làm được điều này khi xuất hiện tại Billboard Hot 100 trong năm nay, đó chính là...

Danh sách 5 nữ nghệ sĩ duy nhất có ca khúc solo dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tính đến thời điểm hiện tại.

Tính đến tháng 11/2019, hiện đã có 12 nghệ sĩ giành vị trí quán quân trên Billboard Hot 100. Tuy nhiên trong đó, chỉ có duy nhất 5 cái tên này khiến người hâm mộ phải "vỗ ngực" tự hào vì là những bóng hồng duy nhất có ca khúc dẫn đầu bảng xếp hạng danh giá trên với tư cách là một nghệ sĩ solo và không cần sự hỗ trợ từ bất kì đồng nghiệp nào khác.

Ariana Grande

Giọng ca sinh năm 1993 là nữ nghệ sĩ "mở hàng" cho danh sách này với hàng loạt No.1 dành cho bản hit thank u, next hồi đầu năm nay. Cô cũng là người duy nhất có đến hai ca khúc đạt quán quân với tư cách solo, bao gồm cả single sang chảnh nổi tiếng 7 rings. Được biết, Thank u, next đã tạo nên kì tích khi debut ngay tại vị trí quán quân của Billboard Hot 100 và trụ vững trong 7 tuần không liên tiếp.

Có thể nói, năm nay là khoảng thời gian vô cùng tốt đẹp trong sự nghiệp của nữ ca sĩ khi gặt hái hàng loạt thành tích "khủng" chỉ với album phòng thu thứ 5. Điều khiến cư dân mạng ngạc nhiên nhất chính là, album này lại chỉ mất để 2 tuần hoàn thành theo như những gì Ariana Grande tiết lộ!

Hiện tại, Ariana Grande là nữ nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử có cùng lúc 3 ca khúc giữ cả ba vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 1 tuần lễ, bao gồm Thank u, next, 7 rings Break up with your girlfriend, I'm bored.

Halsey

Đứng thứ hai trong danh sách những nữ nghệ sĩ solo "đỉnh" nhất năm nay dĩ nhiên không ai khác xứng đáng hơn Halsey. Without me là single đầu tiên đạt quán quân trong sự nghiệp của cô nàng với tư cách nghệ sĩ solo (nếu không tính Closer kết hợp cùng The Chainsmoker ra mắt 3 năm trước). 

Without me debut ở vị trí thứ 18 khi phát hành và nhảy lên vị trí No.1 vào ngày 12/1/2019 và liên tục "trồi sụt" tại Billboard Hot 100 trong hơn... 50 tuần liền tính đến thời điểm hiện tại. Quả là một con số khiến nhiều người choáng váng! Có thể nói, Without me hiện là bản hit solo thành công và phổ biến rộng rãi nhất của Halsey.

Billie Eilish

Siêu tân binh 10x Billie Eilish chứng minh bản lĩnh "không phải dạng vừa đâu" của mình khi so kè cùng nhiều đàn chị danh tiếng trong danh sách này. Với việc Bad guy soán ngôi siêu hit Old town road để nhảy lên ngôi vị No.1 vào cuối tháng 8 vừa qua sau 9 tuần lầm lũi tại vị trí á quân, giọng ca sinh năm 2001 là nữ nghệ sĩ tiếp theo thống trị Billboard Hot 100 sau Ariana Grande và Halsey trong năm nay.

Theo công bố mới nhất từ Billboard, hiện Bad guy đã trụ vững đến tuần thứ 30 trong Top 10 của bảng xếp hạng này và vẫn chưa có dấu hiệu sụt giảm phong độ. Với thông báo "nhá hàng" về màn comeback mới đây của cô nàng, rất có khả năng bad guy sẽ tiếp tục xuất hiện trong Top 10 vào tuần sau.

Lizzo

Không còn gì để bàn cãi về thành công của Lizzo với Truth hurts trong năm nay. Từ một nữ rapper không mấy tên tuổi trong giới underground, Lizzo đã vụt sáng và trở thành ngôi sao trẻ được săn đón nhất nhì hiện nay. Hiện Lizzo đang nắm trong tay danh hiệu Nữ rapper có ca khúc solo đạt No.1 lâu nhất Billboard Hot 100 và san bằng kỉ lục Nữ rapper có ca khúc giành vị trí quán quân lâu nhất cùng với Iggy Azalea.

Phát hành từ năm 2017 nhưng đến tận tháng 9 năm nay, Truth hurts mới bất ngờ "ngoi" lên giành vị trí quán quân và trụ vững trong 7 tuần không liên tiếp vì sự cản đường của Travis Scott với Highest in the room cách đây không lâu. Single tiếp theo được Lizzo quảng bá là Good as hell hiện đang có dấu hiệu mon men tiến vào Top 5 và được dự báo sẽ có khả năng dẫn đầu Billboard Hot 100 vào những tuần tiếp theo nhờ giai điệu bắt tai và phần lời ấn tượng.

Selena Gomez

Với chiến thắng của Lose you to love me tại Billboard Hot 100 tuần này trước Someone you loved của Lewis Capaldi, Selena Gomez đã vinh dự xuất hiện trong danh sách này tại vị trí thứ 5. Tính tổng thể, cô hiện là nghệ sĩ thứ 12 trong năm nay ngồi lên ngai vàng của bảng xếp hạng danh giá này.

Lose you to love me cũng là single đạt No.1 đầu tiên trong sự nghiệp của giọng ca sinh năm 1992 tính đến thời điểm hiện tại. Trước đó, hai single có thứ hạng cao nhất của nữ ca sĩ trên Billboard Hot 100 là Same old loveGood for you cũng chỉ dừng ở Top 5. Sau 4 năm comeback kể từ album Revival, Selena Gomez đã trở thành "chiến binh" khiến nhiều đồng nghiệp lo lắng với tốc độ leo chart chóng mặt.