Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Greyson Chance: ‘Đến Việt Nam và chia sẻ về các sản phẩm âm nhạc là ước mơ của tôi’

Trong chuỗi chương trình đặc biệt của MTV Connection 2019 ngày 25/7/2019 vừa qua, khán giả Việt Nam đã được thưởng thức giọng hát ngọt lịm của Greyson Chance - người được mệnh danh là ‘thần đồng âm nhạc’. Bên cạnh đó, anh cũng không ngần ngại chia sẻ những kế hoạch âm nhạc trong tương lai của mình.

Greyson Chance nổi lên nhờ bản cover “Paparazzi” trên YouTube khi chỉ mới 13 tuổi. Với giọng hát thiên bẩm cùng tài năng piano, Greyson đã được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc".

Vào năm 2010, nam ca sĩ đã vinh dự nhận giải thưởng Nghệ sĩ YouTube trẻ tuổi do Hollywood Teen TV Awards trao tặng.

Giấc mơ được đến Việt Nam của tôi đã thành hiện thực

Chào Greyson Chance! Trước khi biểu diễn ở “MTV Connection 2019” tại thành phố Hồ Chí Minh, tôi có thấy trên Instagram của bạn đã viết là “dream come true…” vì bạn được biểu diễn ở Việt Nam. Tại sao bạn lại viết như vậy?  

Đông Nam Á nói chung là một phần mà tôi cảm thấy rất gắn kết. Khi còn nhỏ, tôi đã đến Malaysia, Indonesia, Philipines, Thái Lan, Đài Loan, đã gặp nhiều fan năng động. Vì thế, thật hào hứng khi được quay lại những nơi này. Tôi từng nhớ mình đã nhắc đến Việt Nam rất nhiều lần khi còn nhỏ, và tôi tự hứa phải đến được đây bằng mọi giá. Được đến TP. HCM để biểu diễn là một điều tuyệt vời với tôi.

Khi mới đến Việt Nam và nhìn thấy các fan, bạn cảm giác thế nào? Bạn nghĩ sao về người Việt Nam?

Greyson Chance

Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc. Cho đến lúc này, tôi thấy mọi người đều rất tốt bụng và luôn hỗ trợ giúp đỡ tôi. Mọi người cũng tò mò về album này của tôi. Đây là một trải nghiệm thú vị.

Bạn đã thử món ăn Việt Nam nào chưa?

Ở Oklahoma nơi tôi ở có khu người Việt sinh sống, nên tôi biết một số món ăn nổi tiếng như bánh mì, phở.

Khi mới đặt chân đến Việt Nam, lần đầu tiên tôi được ăn ốc. Đó là trải nghiệm mới mẻ vì ở Mỹ chúng tôi không ăn những món này. Mọi người hơi sợ vì lo sẽ bị đau bụng, nhưng tôi thì rất thích.

Nếu có cơ hội, bạn sẽ đến Việt Nam không chỉ để biểu diễn mà còn để du lịch?

Đương nhiên rồi! Tôi sẽ đi biển và tận hưởng không khí với bia.

“portrait” là khao khát chuộc lỗi, sự thành thực và nỗi đau

Bây giờ chúng ta sẽ nói về album mới nhất của bạn là “Portrait”. Đã 8 năm từ lúc album trước được ra mắt, và tôi đã đọc trong một cuộc phỏng vấn bạn đã nói “portrait” là album debut vì bạn đã tham gia nhiều khâu như thu âm, sáng tác. Bạn có gặp khó khăn gì không khi phải tự thực hiện?

Tôi được sự hỗ trợ từ phía công ty. Họ đã cho tôi những nguồn lực và cả sự tự do sáng tạo trong album này.

Khi miêu tả “Portrait” là debut album, tôi nhìn lại giai đoạn bắt đầu sự nghiệp của mình. Tôi không cảm thấy xấu hổ về chúng. Nhưng tôi muốn tách riêng con người thật bên trong của mình với hình ảnh về Greyson Chance đã được tạo ra lúc trước. Đó là lý do album này có ý nghĩa đặc biệt với tôi, vì tôi được thể hiện con người thật của mình một cách trung thực nhất.

Không chỉ riêng về âm nhạc, tôi còn định hướng tầm nhìn về album lần này. Tôi cảm thấy rất vui về kết quả đã đạt được và sẽ tiếp tục theo con đường này cho album tiếp theo.

Nếu chọn 3 từ để nói về “Portrait”, bạn sẽ giới thiệu như thế nào?

Tôi sẽ nói đó là sự chuộc lỗi, sự thành thực và sự đau lòng. Nó giống như một lát cắt cảm xúc của bản thân tôi.

Greyson Chance

Thông điệp nào bạn muốn nhắn nhủ cho người hâm mộ thông qua album này?

Khi nghe album này, nó giống như việc ôn lại những chuyện đã xảy ra trong năm vừa qua. Nếu bạn muốn biết những gì đã diễn ra trong năm 2018, bạn hãy lắng nghe album này, tất cả nằm trong đó.

Về thông điệp trong album, đơn giản tôi muốn chia sẻ trải nghiệm của mình thông qua âm nhạc. Trong album có những câu chuyện mà tôi đã trải qua: khi tôi bày tỏ con người thật của mình lần đầu tiên cho một người và đến một ngày người ấy nói rằng “Em không muốn ở canh anh nữa”; hay tôi viết về chuyện mình rời đại học để theo đuổi âm nhạc. Hoặc tôi viết về người bạn của mình ở tuổi 21 tại Oklahoma. Chúng tôi cùng nhau uống whiskey và vui vẻ. Tất cả đều nằm trong đó.

Là một người sáng tác, đó là điều mà tôi muốn làm khi viết về cuộc sống và dùng âm nhạc để miêu tả chúng.

Qua những chia sẻ của bạn thì “Portrait” là album mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn nhất. Nhiều nghệ sĩ không muốn chia sẻ quá nhiều những câu chuyện cá nhân hay mặt tối của bản thân họ. Còn bạn nghĩ sao? Bạn có muốn bỏ một bài hát nào trong album này vì khao khát muốn giữ chúng cho riêng mình?

Với tôi là 50/50. Âm nhạc là cách duy nhất giúp tôi đương đầu với nỗi đau và tiếp tục bước đi. Tôi không xem nó như một lựa chọn. Âm nhạc là một việc bình thường mà tôi làm hằng ngày, như việc nó xuất hiện trong đầu tôi mỗi sáng thức dậy. Tuy nhiên, tôi chỉ đưa chuyện riêng tư của mình vào trong âm nhạc mà thôi. Bản thân tôi là một người kín tiếng trong cuộc sống cá nhân, vì thế tôi sẽ không phô bày nó trước công chúng và truyền thông. Tôi có thể đến Oklahoma và không ai biết tôi đang ở đâu, làm gì. Đó là điều quan trọng với tôi.

Tôi đã từng quyết định kết thúc con đường âm nhạc của mình

Xa rời sân khấu để theo đuổi việc học, bạn có gặp khó khăn gì khi rời khỏi ánh hào quang đầy hấp lực của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới?

Tôi rời sân khấu được hai năm. Đã có nhiều chuyện đã xảy ra với tôi. Trong năm đầu tiên, tôi không hề nhớ bất cứ điều gì liên quan đến âm nhạc và cuộc sống của một người nghệ sĩ. Đó là thời điểm tôi quyết định không muốn làm nhạc nữa, không thể ngồi xuống và sáng tác.

Greyson Chance

Sang đến năm thứ hai đại học, tôi đã có thể quay lại và tìm được lối đi cho mình. Thời điểm đó, tôi đã nhớ lại tất cả: khoảnh khắc đứng trên sân khấu, được sáng tác, được trò chuyện với người hâm mộ. Nhưng tôi cần thời gian để làm được điều đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ quay lại được. Và rồi hôm nay tôi đã ngồi đây và nói chuyện về album mới tại TP. HCM.

Bạn có thể miêu tả về tính cách của mình qua 3 từ?

Cung Sư Tử, hướng nội và bướng bỉnh.

Ngoài chương trình “MTV Connection 2019”, bạn đã có kế hoạch để quay lại Việt Nam trong năm 2020. Lý do nào để bạn chọn Việt Nam là điểm đến trong kế hoạch tương lai của mình?

Bởi vì sự ủng hộ mà người hâm mộ dành cho tôi. Tôi muốn mang đến cho Việt Nam một chương trình trọn vẹn. Tôi mong chờ đến 2020 và xin chào mọi người một lần nữa. 

Bạn có lời nhắn nhủ nào cho fan hâm mộ?

Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn bởi sự hiếu khách, chào đón, nhiệt tình đến mọi người ở Việt Nam. Tôi sẽ không đi đâu cả, tôi sẽ tiếp tục hát và quay lại nơi đây.

 

Cảm ơn bạn. Chúc bạn luôn thành công!