Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Triple D – chủ nhân bản phối “Chúng ta không thuộc về nhau” lên tiếng về nghi án đạo beat

Producer, DJ Triple D khẳng định beat của “Chúng ta không thuộc về nhau” không hề đạo “We don’t talk anymore” của Charlie Puth.

Ra mắt lúc 0h ngày 3/8, MV “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng trở thành giai điệu được chú ý nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bên cạnh sự hưởng ứng nhiệt tình của người hâm mộ về một MV đẹp nhất từ trước đến nay của Sơn Tùng M-TP thì cũng không ít khán giả chỉ ra rằng MV này đích thực là “một nồi lẩu thập cẩm” khi đạo nhái âm nhạc của “We don’t talk anymore” (Charlie Puth), đạo flow đoạn rap trong “Fire” (BTS), hình ảnh thì góp nhặt của nhiều MV nổi tiếng như MV "Eureka" (Zico và Zion.T), "Monster" (EXO), "Crayon", "That XX", "One of a kind" (G-Dragon), "Why" (Taeyeon)…

MV "Chúng ta không thuộc về nhau" - Sơn Tùng M-TP

MV "We don"t talk anymore" - Charlie Puth

Đứng trước ồn ào của dư luận, mới đây, Triple D – chủ nhân của bản phối “Chúng ta không thuộc về nhau” đã chính thức lên tiếng về nghi án anh đạo beat của ca khúc “We don’t talk anymore”.

Triple D – chủ nhân bản phối “Chúng ta không thuộc về nhau” lên tiếng về nghi án đạo nhái

Triple D – chủ nhân bản phối “Chúng ta không thuộc về nhau” khẳng định anh không hề đạo beat "We don't talk anymore"

Producer trẻ tuổi cho biết “Chúng ta không thuộc về nhau” do Sơn Tùng M-TP sáng tác theo phong cách Tropical House và chính anh hòa âm phối khí cho ca khúc này. Trong quá trình thực hiện hòa âm phối khí cho “Chúng ta không thuộc về nhau”, Triple D không hề nghe bất kỳ ca khúc nào mà hoàn toàn là do cảm hứng của bản thân anh đối với nội dung câu chuyện mà Sơn Tùng gửi gắm. Chính vì vậy, việc đạo beat ca khúc “We don’t talk anymore” của ca sĩ Charlie Puth là điều không có thật. “Các bài nhạc trùng vòng hoà âm là điều rất bình thường, rất nhiều ca khúc trên thế giới cũng tương đồng như thế. Ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau thuộc thể loại Tropical House nên các dòng nhạc bao giờ cũng có những nét đặc trưng của nó. Nếu bạn nghe 2 beat của 2 bài We Don’t Talk Anymore và Chúng ta không thuộc về nhau thì thấy chả đoạn nào giống đoạn nào, kể cả về sound tiếng. Nó chỉ cùng vòng hoà âm, và là chung dòng nhạc Tropical House nên nhiều người không biết sẽ dễ bị phiến diện là đạo nhạc” – producer Triple D khẳng định.