Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Liên tiếp mất đi loạt "át chủ bài", YG có đang thất thế trong cuộc đua với SM và JYP?

Từ lâu, YG đã nổi tiếng là một trong những công ty giải trí hàng đầu xứ kim chi, "mái nhà" của rất nhiều nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, họ lại liên tiếp mất đi những tên tuổi trụ cột, khiến công ty dần thất thế trong cuộc chiến với những đối thủ khác.

Bất kỳ fan Kpop nào cũng biết đến vị thế của YG tại làng giải trí Hàn Quốc. Họ là một trong ba công ty giải trí lớn và quyền lực nhất xứ sở kim chi, cùng với SM Entertainment và JYP Entertainment. Các nghệ sĩ YG từ lâu đã được công chúng yêu mến bởi tài năng vượt bậc, âm nhạc độc đáo, chiến lược quảng cáo mạnh mẽ cũng như các hoạt động trong và ngoài nước. Thời kỳ hoàng kim của YG phải kể đến những năm 2009-2012, với những thành công ấn tượng từ loạt “gà cưng” như Big Bang, 2NE1, PSY, Lee Hi,...

YG Family

Đặc biệt, vào năm 2012, khi ca khúc "Gangnam Style" của PSY trở nên nổi tiếng toàn cầu, "đế chế YG" lại càng trở nên vững mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, YG dường như đang ngày càng gây thất vọng cho những ai từng yêu mến họ, khi mà có quá nhiều rắc rối xảy đến dồn dập.

Big Bang - Nhóm nhạc chủ lực chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự

Big Bang ra mắt vào năm 2006, và cho đến nay, họ vẫn được xem là một trong những nhóm nam thành công bậc nhất trong lịch sử Kpop. Với những bản hit nổi tiếng như: "Lies", "Haru Haru", "Tonight", "Blue", "Loser", "Bang Bang Bang"…, Big Bang được đông đảo khán giả ở Hàn Quốc và cả thế giới yêu thích.

Big Bang

Nhờ vào những thành công đã đạt được, không có gì ngạc nhiên khi Big Bang vẫn luôn là nhóm nhạc chủ lực của YG. Tuy nhiên, sắp tới đây, các thành viên sẽ phải lần lượt lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. T.O.P sẽ là thành viên đầu tiên của Big Bang nhập ngũ vào cuối năm nay. Sau đó 1 năm, fan Big Bang sẽ phải ngậm ngùi chia tay G-DragonTaeyang. Theo đúng kế hoạch, khi T.O.P trở về vào năm 2018 cũng là lúc Daesung nhập ngũ. Trong vòng 4-5 năm tới, các fan khó lòng được nhìn thấy đội hình Big Bang đầy đủ 5 thành viên, bởi phải tới 2019, em út Seungri mới lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Giữa tháng 12 này, Big Bang sẽ phát hành sản phẩm cuối cùng với đội hình đầy đủ trước khi các thành viên tạm chia tay người hâm mộ để thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, trong khoảng 5 năm tới, YG sẽ mất đi một nguồn thu lớn, một con "át chủ bài" chiến lược trong mọi hoạt động nghệ thuật.

2NE1 tan rã đầy tiếc nuối

Sau Big Bang, 2NE1 là “gà cưng” mang đến đến cho YG thêm nhiều tiếng tăm cũng như các khoản lợi nhuận lớn từ thành công của nhóm ngay từ những ngày đầu ra mắt. Vào năm 2009, 2NE1 đã có màn “chào sân” đầy ấn tượng với ca khúc "Fire".

2NE1

Với hàng loạt những bản hit đình đám tiếp theo sau đó như "I Don't Care", "I Am The Best", "Come Back Home",.... 2NE1 từ một nhóm nhạc tân binh non trẻ đã nhanh chóng vươn lên sánh ngang tầm với loạt idolgroup tiền bối đình đám như: Big Bang, DBSK, Wonder Girls, SNSD, Super Junior... 

Tuy nhiên, vào ngày 5 tháng 4 năm 2016, YG bất ngờ thông báo thành viên Minzy chính thức rời khỏi nhóm sau 7 năm gắn bó. Hợp đồng của 2NE1 sẽ hết hạn vào ngày 5 tháng 5, nhưng Minzy là thành viên duy nhất không gia hạn. Đây cũng là sự kiện đánh dấu chuỗi ngày đen tối đối với các fan 2NE1.

Minzy rời 2NE1

Vào ngày 25 tháng 11 năm 2016 vừa qua, YG gây sốc khi xác nhận 2NE1 sẽ chính thức giải tán sau 7 năm hoạt động. Trong đó, hai thành viên CL và Sandara Park sẽ ở lại YG với tư cách ca sỹ solo, còn Park Bom sẽ rời khỏi công ty. Sự tan rã của 2NE1 không chỉ mang đến cho người hâm một cú sốc lớn mà ngay cả chính YG cũng sẽ chịu tổn thất rất lớn vì mất mát này.

Các nghệ sỹ khác thay nhau "ngủ đông"

Cho tới thời điểm hiện tại, những nghệ sỹ có tên tuổi ở YG vẫn đang ở trạng thái “im lìm” và chưa có bản hit nào mang tính đột phá. Cụ thể như PSY, đến nay dù đã ra rất nhiều ca khúc, nhưng anh vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng quá lớn của "Gangnam Style". Hay như Lee Hi, Akdong Musician, iKON... - những nghệ sỹ trẻ gây được tiếng vang bởi tài năng và chất nhạc đặc biệt thì lại thường xuyên "mất tích" khỏi đấu trường Kpop khắc nghiệt.

iKON

Ra mắt cực kỳ thành công, nhưng sau đó iKON lại gần như chỉ hoạt động ở nước ngoài

Trong tất cả các nghệ sĩ của YG, Winner là nhóm nhạc có thời gian "nghỉ ngơi" lâu đến khó hiểu. Được mệnh danh “tân binh khủng long” ngay khi ra mắt năm 2014, nhưng sau sản phẩm đầu tay, nhóm lại hoàn toàn "mất hút". Để rồi hơn 1 năm sau đó, khi Winner trở lại với album mới thì phản ứng của khán giả đã không còn hào hứng và mặn mà như trước nữa. 

Winner

Là một nhóm nhạc đa tài, có thể sản xuất nhạc, biên đạo nhảy,..., nhưng dường như Winner chưa bao giờ là "người chiến thắng" thật sự khi thường xuyên bị công ty quản lý bỏ bê. Điều này khiến các fan vừa đau lòng cho số phận của thần tượng, vừa tức giận trước cách làm việc của YG.  

Không những thế, đúng vào ngày 2NE1 tan rã, YG tiếp tục tung ra cú sốc thứ hai khi tuyên bố Nam Taehyun - giọng ca chính cũng của Winner, sẽ rời khỏi nhóm. Người hâm mộ đang ngày càng lo sợ cho tương lai của Winner, nhất là khi YG dường như chẳng có động thái gì cho thấy họ sẽ chăm lo cho nhóm nhạc này "tới nơi tới chốn" trong tương lai.

Nam Tae Hyun

Black Pink - Tia hy vọng duy nhất

Dù có nhiều biến cố xảy ra nhưng theo thông tin mới đây, giá cổ phiếu của YG không hề sụt giảm mà còn có chiều hướng tăng lên. Nhiều người cho rằng kết quả bất ngờ này phần lớn là nhờ vào Black Pink – tân binh mới ra mắt hồi tháng 8 đồng thời cũng là “con gà đẻ trứng vàng” của YG trong tương lai.

Black Pink

Black Pink có thể cứu nổi cả công ty?

Tuy mới chỉ ra mắt được vài tháng, nhưng nhóm đã phá vỡ nhiều kỉ lục của các tiền bối trước đó. Ngoài ra, thứ hạng nhạc số và hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ mà nhóm đạt được cũng là một dấu hiệu đáng mừng. Chính vì thế, Black Pink đang là cái tên được kỳ vọng sẽ giúp YG  giảm bớt gánh nặng trong thời gian sắp tới.

Giải pháp nào cho YG?

Đã đến lúc YG nên dừng chiến lược “lịch sao Hỏa” của mình và làm việc tích cực như JYP, SM hay nhiều công ty khác! Tuy sở hữu rất nhiều nghệ sĩ tài năng và được lòng công chúng, nhưng YG vẫn “cứng đầu” không chịu để họ tái xuất, hoặc liên tiếp hứa hẹn và rồi... nuốt lời. Điều này khiến công chúng ngày càng mất lòng tin vào YG.

Khoảng 3 năm trước, doanh thu cũng như danh tiếng của JYP chắc chắn đều kém xa YG. Thế nhưng, trong 2 năm gần đây, với sự đổi mới trong cách làm việc cũng như biết tận dụng thời cơ, JYP đã "vùng dậy" một cách mạnh mẽ. Trong năm qua, giống như YG, JYP cũng chịu khá nhiều tổn thất khi Jia rời Miss A, Junhyeok rời Day6,... Thế nhưng, họ lại biết cách cho "gà nhà" liên tiếp "xung trận". Lần lượt các màn comeback thành công vang dội của TWICE, GOT7, Wonder Girls, Baek Ahyeon,... đã mang về một năm 2016 không thể mĩ mãn hơn dành cho JYP.

Twice

JYP đang "vùng dậy" mạnh mẽ với thành công của Twice

Về phía SM, công ty này cũng liên tiếp cho những nghệ sĩ đình đám của mình trở lại như EXO, SHINee, Red Velvet,.... Thậm chí, để không bị lãng quên, đầu năm nay công ty còn ra mắt hẳn dự án SM Station, đều đặn cho "gà cưng" phát hành ca khúc mới hàng tuần. Sự vươn lên mạnh mẽ của hai đối thủ trong Big3 khiến người ta càng lo lắng hơn cho YG, khi mà năm 2016 của công ty này dường như chỉ tràn ngập một không khí ảm đạm mà thôi.

EXO

SM tiếp tục khẳng định vị thế với "con át chủ bài" EXO

Kết

Năm 2016 đã sắp trôi qua, và đối với người hâm mộ các nghệ sĩ nhà YG mà nói, đây có lẽ là một năm có nhiều sự kiện đáng quên. Không ai có thể biết trước được liệu vào năm 2017 sắp tới, YG sẽ có những bước đi và quyết định đột phá nào để lấy lại lòng tin nơi các fan hay không! Nhưng rõ ràng, cho đến thời điểm hiện tại, công ty đang phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích nặng nề từ công chúng.

Có lẽ, để lấy lại phong độ như ngày nào, YG cần phải có một cuộc cải tổ về cách làm việc. Tất cả các nghệ sỹ đều cần phải được trở lại thường xuyên, bởi "một cánh én không làm nên mùa xuân", Black Pink dù thành công đến mấy cũng không thể gánh vác cả công ty được.

YaMC (Tổng hợp)

Xem thêm sự kiện: Taehyun rời WINNER , 2NE1 tan rã