Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Có nên tiếp tục giấc mơ trở thành một thần tượng Kpop ở YG? -

Tôi muốn trở thành một thần tượng Hàn Quốc dưới trướng của YG Entertainment.

Kết quả hình ảnh cho YG entertainment

 

Câu hỏi: ' Tôi thật sự muốn trở thành một thần tượng Kpop dưới trướng của YG Entertainment. Tôi phải làm gì để biến mong ước này thành hiện thực và thuyết phục được bố mẹ tôi tin vào điều đó?'



-Trả lời của Courtney-
'Tôi sẽ kể cho bạn nghe những kinh nghiệm tôi có được từ việc thuyết phục bố mẹ (và nhớ rằng không phải bố mẹ nào cũng giống nhau) Bố mẹ của tôi là kiểu người sẽ không chịu nghe tôi nói trừ phi tôi thực sự BIẾT RÕ mình đang nói gì. Nên nếu là về chuyện tham gia các buổi tuyển chọn thần tượng Kpop, tôi nghĩ bạn nên tính toán kỹ một chút.

Bạn biết đó, mấy thứ kiểu như thời gian, địa điểm, tiền bạc, nơi ở v...v... để bố mẹ tin rằng bạn đã lên sẵn kế hoạch cho tất cả mọi thứ. Bạn cần biết địa chỉ của nơi sẽ diễn ra buổi thử giọng nè, tên của CEO công ty nè, và phải chuẩn bị cả về lịch sử của công ty và lịch sử của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc để nói cho bố mẹ nữa. Nếu tôi là bạn thì tôi sẽ phải biết cả về những nghệ sĩ nổi tiếng của công ty mà bạn muốn gia nhập như PSY chẳng hạn. Hãy thật sự hiểu rõ về tất cả những gì bạn muốn làm, bởi vì nguyên nhân hàng đầu khiến bố mẹ ngăn cản chúng ta là vì họ sợ mình không biết rõ chúng ta đang làm cái gì. Hãy để bố mẹ được an tâm hơn và làm cho họ nghĩ rằng chúng ta rồi sẽ ổn cả thôi.'


Kết quả hình ảnh cho YG entertainment audition


-Trả lời của Gaitsiri-

'Bạn có phải người Hàn Quốc, đang sinh sống tại Hàn Quốc không? Bạn có một nhan sắc đẹp tự nhiên, sở hữu những tài năng thiên bẩm ở nhiều lĩnh vực, và sẵn sàng chịu được chuyện làm việc vất vả mấy năm trời rồi bị từ chối không? Bạn bao nhiêu tuổi rồi? Điểm số của bạn có ổn không? Bạn có những kinh nghiệm gì trong những cuộc thi tài năng không?

Tôi không phải là người Hàn Quốc. Tôi đã là người trưởng thành và làm mẹ của hai đứa trẻ rồi, và tôi chỉ nói những gì tôi biết được qua việc đọc hay xem các buổi phỏng vấn thôi. Tôi chắc chắn rằng thậm chí sự thật phía sau còn khắc nghiệt hơn nhiều so với những gì họ nói cho chúng ta biết.

Dường như đa số các thần tượng đều được phát hiện trong hay ngoài trường học, hoặc họ tham gia các cuộc thi tài năng và được tìm thấy ở đó, hoặc trực tiếp tham gia các buổi tuyển chọn của 3 ông lớn trong làng âm nhạc Hàn Quốc. Một số người thì được đào tạo trong vòng 3 tháng, nhưng cũng có một số phải mất từ 5 đến 7 năm. Bạn phải hiểu rằng những cái mà bạn, hoặc bố mẹ, bạn bè và thầy cô cho rằng đó là 'tài năng', có thể không phải là cái mà công ty đang tìm kiếm. Có rất nhiều người tài năng ở ngoài kia, nhưng nếu bạn không phải là giỏi nhất trong số đó, bạn sẽ thất bại.


Kết quả hình ảnh cho ikon cried\


Hãy thử nghiên cứu các số liệu để biết được tỉ lệ thất bại trong quá trình đào tạo, và bạn phải hiểu rằng nếu thất bại, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả một khoản nợ đối với công ty đào tạo bạn. Khoản tiền đó có thể vô cùng lớn, và bố mẹ rất có thể là người phải gánh khoản tiền đó cho bạn. Và dù cho nếu bạn thành công đi nữa, có lẽ phải mất đến vài năm trời thì thu nhập của bạn mới thật sự đủ để chi trả hằng ngày. Các nhóm nhạc thường chia đều các khoản thu nhập giữa các thành viên, cho đến khi một số người tách nhóm để hoạt động solo và bắt đầu kiếm thêm nhiều tiền hơn nữa. 

Hãy suy nghĩ xem bạn có thật sự đủ năng lực không, và nếu có rồi, thì cũng có thể bạn vẫn không chạm tay được đến giấc mơ của mình. Và bây giờ cho rằng bạn đã chuẩn bị hết mọi thứ rồi đi, bạn cũng cần nhớ rằng bản thân bạn có lẽ vẫn còn rất trẻ và phải sống dựa vào bố mẹ trong nhiều năm tới nữa. Bạn không thể đi nếu như chưa thuyết phục được họ. Vậy là bạn phải chứng minh cho họ thấy cơ hội này là thật sự xứng đáng để bạn nắm giữ nó, và câu đầu tiên phải là bạn chắc rằng mình sẽ có điểm số tốt trong việc học. Bạn chắc rằng bạn có một kế hoạch dự phòng, rằng bạn đã nghĩ rất kỹ về việc chuẩn bị cho buổi thử giọng hay buổi thi tài năng như thế nào, và rằng bạn hiểu mức độ của các lời cam kết về thời gian và tiền bạc và cả việc cân bằng chuyện học phòng khi mọi thứ không như ý muốn. Và dù cho có chuyện không may xảy đến thật, bạn cũng đã dự liệu được về chuyện học để không phải làm một người thất học. Ngay đến cả các thần tượng đã thành công cũng phải cần có học vấn để tồn tại được trong thế giới giải trí này- kỹ năng kinh doanh và sự nhạy bén, khả năng quản lý thời gian, hiểu biết về các hợp đồng pháp luật và hệ quả của nó... v...v...

 

Kết quả hình ảnh cho black pink


Việc mơ rằng mình trở thành thần tượng thật dễ, nhưng không phải ai cũng sinh ra để làm được điều đó, hay đủ may mắn để biến nó thành sự thật. Nếu có tài năng, bạn có thể làm lên Youtube và đăng những video thể hiện khả năng trình diễn của mình, nhưng đừng quên các vấn đề về bản quyền âm nhạc và vũ đạo, và ghi rõ về các điều khoản sở hữu hay được sự cho phép từ ai đó, trừ phi bạn tự viết nhạc hay tự biên đạo chúng. Đôi khi Youtube cũng có thể giúp bạn được tìm thấy, nhưng không có gì là bảo đảm cả, và cũng chẳng có lời hứa hẹn nào mà không liên quan đến các hợp đồng. Đừng tùy tiện đi với những người hứa hẹn với bạn, có thể họ là những kẻ xấu đang chực chờ để bóc lột sức lao động của những người trẻ tuổi. Hãy chỉ tìm kiếm thông tin về các cuộc thi tài năng hay các buổi thử giọng thông qua các kênh chính thức từ các công ty.

Nuôi giữ giấc mơ là một việc rất tốt đẹp, nhưng chúng ta cũng cần phải thực tế nữa. Hãy lên kế hoạch thật kỹ lưỡng, và biết đâu bạn sẽ chạm tay được đến giấc mơ của mình.

 

***

Một bài viết rất có ý nghĩa mình đọc được trên mạng và dịch để chia sẻ cùng với mọi người. Các bạn nghĩ sao về chuyện nuôi giữ giấc mơ thần tượng Kpop? Chúng ta có nên tiếp tục theo đuổi nó dẫu cho nó vô cùng khắc nghiệt không?