Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Những cái nhất rút ra được từ lễ trao giải Billboard Music Awards 2018

Có thể là màn trình diễn, bài phát biểu, hay đơn giản chỉ là một bức ảnh, dưới đây là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đêm trao giải BBMA 2018.

Vào tối ngày 20/5 vừa qua (giờ địa phương), lễ trao giải Billboard Music Awards đã diễn ra ở MGM Grand Garden Arena (Las Vegas) và quy tụ nhiều tên tuổi âm nhạc lừng lẫy, quen thuộc và hoạt động tích cực trong suốt một năm qua. Được dẫn dắt bởi Kelly Clarkson, chương trình đã đầy ắp những khoảnh khắc đáng nhớ và cả các màn trình diễn hoành tráng từ các nghệ sĩ như Jennifer Lopez, John Legend, Macklemore & Kesha, Shawn Mendes & Khalid, Christina Aguilera & Demi Lovato, Camila Cabello & Pharrell, BTS, v.v… và cả huyền thoại âm nhạc Janet Jackson – người cũng mang về giải thưởng Biểu tượng danh giá. Cùng điểm lại những cái nhất trong đêm trao giải vừa qua:

Bài phát biểu mở màn mạnh mẽ nhất:

Kiềm nén lại những giọt nước mắt, Kelly Clarkson bày tỏ lòng tôn kính và sự tưởng nhớ đến những học sinh trung học đã bị giết tại trường trung học Santa Fe ở bang Texas của cô. Các nhà sản xuất đã yêu cầu nữ ca sĩ dành một khoảng thời yên lặng để cùng tượng niệm, nhưng Kelly không quan tâm đến điều đó và quyết định làm điều ngược lại: "Chúng ta cần phải làm tốt hơn. Chúng ta đang làm con cháu chúng ta phải đau buồn và thất vọng. Tại sao chúng ta lại phải làm khoảnh khắc im lặng này? Tôi mệt mỏi vì những cứ phải im lặng lắm rồi. Thay vào đó hãy hành động đi. Hãy cùng làm nên sự thay đổi."

Sử dụng hình ảnh cây dù tốt nhất kể từ "Umbrella" của Rihanna:

Ariana Grande đã mở màn lễ trao giải với màn trình diễn ca khúc hit mới nhất của mình mang tên "No Tears Left to Cry" và vũ đạo bao gồm hình ảnh các vũ công cầm những chiếc dù để cô có thể nằm lên. BBMA đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của nữ ca sĩ ở một lễ trao giải kể từ cuộc tấn công khủng bố vào tháng 5/2017 tại buổi hòa nhạc ở Manchester (Anh), giết chết 22 người và làm bị thương hơn 500 người.

Màn trình diễn "dũng cảm" nhất:

Kelly Clarkson gây thích thú cho toàn thể khán giả khi hát lại một loạt các bạn hit trên BXH Billboard trong suốt năm vừa qua, bao gồm "My Church" của Maren Morris, "HUMBLE" của Kendrick Lamar, "Young, Dumb and Broke" của Khalid, "There’s Nothing Holdin' Me Back" của Shawn Mendes và "Look What You Made Me Do" của Taylor Swift. Và nếu bạn hát nhạc Taylor trước mặt Taylor, bạn chắc chắn rất dũng cảm.

Sự trở lại hoành tráng nhất:

Kể từ sau vụ lùm xùm với Kanye West và Kim Kardashian, Taylor Swift đã gần như biệt tăm biệt tích, lui về ở ẩn và không hề xuất hiện ở bất kỳ lễ trao giải nào kể từ giữa năm 2016. Đêm trao giải lần này cũng đánh dấu lần tiên nữ ca sĩ quay lại BBMA kể từ năm 2015. Xuất hiện trong chiếc đầm hồng kiêu sa và quyến rũ, Taylor gây ngỡ ngàng cho tất cả mọi người. Và dĩ nhiên là cô nàng cũng kịp cầm 2 chiếc cúp mang về rồi.

Meme hài nhất:

Đó là khi Taylor Swift hát theo… Taylor Swift cùng thần thái không thể chuẩn và "trất" hơn.

Màn song ca xuất sắc nhất:

Christina Aguilera và Demi Lovato lần đầu tiên trình diễn ca khúc mới phát hành mang tên "Fall In Line". Đây chắc chắn là một trong những điểm nhấn của đêm khi hai nữ ca sĩ khoe trọn được giọng ca nội lực của mình và hoàn toàn chinh phục toàn thể khán giả. "Fall In Line" là một ca khúc đầy cảm hứng về nữ quyền thể hiện sự ủng hộ cho phong trào #TimesUp và #MeToo với lời ca khúc nhắc nhở phụ nữ tìm thấy sức mạnh nội tâm bên trong họ và tự đứng lên.

Cú "lái" ngoạn mục nhất:

Nhóm nhạc Chainsmokers và Halsey xuất hiện trên sân khấu để cùng bày tỏ sự tưởng nhớ đến Avicii – DJ người Thụy Điển vừa qua đời trong thời gian gần đây. Tuy nhiên sau đó, trong một khoảnh khắc chớp nhoáng chuyển từ sự buồn bã sang chúc mừng, ba nghệ sĩ bắt đầu trao giải Top Hot 100 Song cho Luis Fonsi với bản hit "Despacito".

Tình bạn đẹp nhất:

Từ việc Taylor và Camila cổ vũ cho Shawn Mendes trong suốt buổi biểu diễn của anh chàng, cho đến Camila đứng dậy ăn mừng Taylor thắng giải cứ như mình mới là người chiến thắng, bộ ba này đã không hề ngại ngùng thể hiện sự thân thiết với nhau trước toàn thể khán giả. Và không thể phủ nhận rằng họ thực sự rất đáng yêu!

Những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất:

Không nghi ngờ gì rằng BTS sẽ mang về giải thưởng Top Social Artist bởi nếu nhìn vào phản ứng của khán giả, bạn sẽ nhận ra rằng đội ngũ fan cuồng nhiệt của họ không chỉ "đóng chiếm" tòa nhà tổ chức này mà còn làm "ngập lụt" Twitter với hàng loạt tin nhắn và hình ảnh thể hiện sự ủng hộ dành cho thần tượng. Khi các chàng trai bước lên sân khấu để trình diễn ca khúc mới phát hành mang tên "Fake Love", cả khán đài dường như muốn nổ tung trước những tiếng hò reo cổ vũ của người hâm mộ. BTS và A.R.M.Y hoàn toàn nên tự hào vì điều này!

Người đàn ông năng nổ nhưng lười biếng nhất:

DJ Khaled đã không thèm đứng dậy từ chỗ ngồi của mình để giới thiệu Jennifer Lopez từ phía sau. Nhưng không sao cả, J.Lo vẫn đốt cháy cả khán đài với màn trình diễn live đầu tiên cho "Dinero" khi thể hiện những bước nhảy mạnh mẽ như thường lệ trong khi Khaled ngồi trên sân khấu ung dung cổ vũ.

Khoảnh khắc xúc động nhất:

Để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ bắn súng ở Texas, Shawn Mendes và Khalid đã cùng biểu diễn ca khúc "Youth" cùng dàn hợp xướng đến từ trường Marjory Stoneman Douglas High School – nơi cũng từng xảy ra vụ xả súng chỉ vài tháng trước đó. Đây là hành động rất sâu sắc, mạnh mẽ, có ý nghĩa và cực kỳ xúc động.

Khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất:

Bruno Mars đã giới thiệu Janet Jackson là người phụ nữ da màu đầu tiên giành giải Biểu tượng ở BBMA. Từ lúc cô hét lên "Gimme the beat!", Janet đã chứng minh được rằng mình hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này. Vẫn quyến rũ và thu hút như ngày nào, nữ ca sĩ dẫn dắt người hâm mộ qua các ca khúc như "Nasty", "Throb""If". Đây không chỉ là màn trình diễn trên sóng truyền hình đầu tiên của Janet sau 9 năm mà còn là màn trình diễn đầu tiên của cô kể từ khi làm mẹ. Khi nhận giải thưởng của mình, Janet thậm chí còn không thể nói được vì đám đông cứ liên tục gọi tên mình. Một khoảnh khắc xúc động và đầy tự hào. Janet thực sự là một biểu tượng!

Bài phát biểu hay nhất:

Janet chia sẻ cảm xúc của mình trong bài phát biểu nhận giải: "Tôi vô cùng cảm động và biết ơn về giải thưởng này. Tôi tin rằng đối với tất cả những thách thức mà chúng ta phải đối mặt, chúng ta đang sống một khoảnh khắc tuyệt vời trong lịch sử. Đó là khoảnh khắc mà cuối cùng những người phụ nữ có thể lên tiếng nói rõ ràng rằng chúng ta sẽ không còn bị kiểm soát, thao túng hay lạm dụng."

Sân khấu hoài niệm nhất:

Đã gần 25 năm kể từ khi Salt-N-Pepa và En Vogue có được một ca khúc lọt vào top 10 BXH Billboard với "Whatta Man" (1993). Và vào đêm chủ nhật vừa qua, hai nhóm nhạc kỳ cựu đã có dịp đoàn tụ để cùng biểu diễn lại bản hit lẫy lừng này và một bản medley các hit lớn khác như "Push It", "Shoop","Let’s Talk About Sex".

Bức ảnh chấn động Internet nhất:

Khoảnh khắc Taylor Swift đăng bức ảnh chụp cùng với BTS lên Instagram có lẽ là một trong những khoảnh khắc chấn động nhất trong lịch sử, đặc biệt khi cộng đồng fan của cả hai nghệ sĩ đã có một cuộc khẩu chiến gay gắt suốt những ngày qua xung quanh việc những kỷ lục về lượt xem MV.

Bức ảnh "thần thái" nhất:

Việc giành giải Top Social Artist có lẽ không còn quá bất ngờ và cần phải ăn mừng đối với BTS nữa, bởi vì chiến thắng thực sự của họ đó là khi có cơ hội thực hành tạo mẫu cực kỳ thần thái cùng với siêu mẫu kỳ cựu thế giới Tyra Banks!