Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Đây là những bài hát Kpop mà học sinh vài năm trước đã từng nghe rất nhiều

Đây là những bài hát mà khi bạn nghe lại chúng, có thể bạn sẽ cảm thấy mình đã già thật rồi. 

Vào thời gian 7 năm trước, bạn đang làm gì? Ngồi trên con xe đạp để đi đến trường cấp 3 của mình, đang mang trên mình chiếc khăn quàng đỏ hay lúc đó bạn mới chỉ là những cô nhóc cậu nhóc ở trong trường tiểu học? Vậy vào thời điểm ấy bạn có từng nghe qua những bài hát Kpop này? 

1. The Boys - SNSD

Nghe có vẻ nhanh đúng không nào? Thế nhưng chính xác câu cửa miệng "Bring the boys out" đã qua 7 năm rồi đấy! Bài hát đánh dấu sự thay đổi phong cách của SNSD và nhận được nhiều phản hồi tích cực vào thời điểm ấy hiện tại đã được 7 tuổi rồi. 

2. Hot Summer - f(x)

Bài hát biểu tượng mùa hè của f(x) từng oanh tạc trên các diễn đàn âm nhạc trực tuyến cũng đã trải qua 7 năm trên thị trường. Bài hát vẫn giữ nguyên màu sắc tươi tắn và năng động của một mùa hè oi bức dù qua biết bao thời gian. 

3. Be My Baby - Wonder Girls

7 năm trước là khoảnh thời gian vô cùng phát triển về sự nghiệp của các cô nàng Wonder Girls. "Be My Baby" mang lại cho các cô gài nhà JYP rất nhiều thành công và giải thưởng lớn tại thời điểm ấy.

4. I Am The Best, Ugly, Lonely - 2NE1

Đây chính là combo huyền thoại luôn có sẵn trong điện thoại của các học sinh Hàn Quốc thời ấy, khi nghe nhạc của 2NE1 chắc chắn rằng sẽ có những bài này trong chiếc máy nghe nhạc. Dù hiện tại các cô gái không còn đứng chung trên một sân khấu với tên gọi 2NE1 nữa, song những gì mà họ đã để lại quả thực khiến cho người hâm mộ luôn nhớ đến và hồi tưởng.

5. Roly Poly - T-ara

Năm 2011, T-ara trở lại sân khấu với Roly Poly - một ca khúc sôi động lấy cảm hứng từ nhạc disco những năm 80 với vũ đạo và những bộ trang phục cực bắt mắt. Ca khúc nhanh chóng trở nên nổi tiếng và gây nghiện với động tác đánh tay vô cùng dễ làm và phổ biến. Chắc hẳn những ai từng nghe "Roly Poly" cũng không thể không thừa nhận rằng bản thân từng liên tục hát theo ca khúc kèm với động tác không thể lẫn vào đâu được của bài.

6. Love is Move, Starlight Moonlight, Shy Boy - Secret + Goodbye Baby - MissA

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua "Bộ ba hit" của Secret vào năm 2011. Với giai điệu dễ nghe vô cùng dễ thương và nhẹ nhàng, "Love is Move", "Starlight Moonlight", "Shy Boy" trở thành những câu ngâm nga của các cô gái và chàng trai học sinh khi ấy, trở thành những bài hát có sức ảnh hưởng khá lớn đối với thị trường âm nhạc bấy giờ. 

Đối với MissA, "Good Bye Baby" đã giành hết giải thưởng trên các chương trình âm nhạc hàng tuần tại Hàn chỉ vài tuần sau khi ca khúc được ra mắt, tạo nền móng phát triển vững chắc cho các cô gái chỉ mới debut được 1 năm vào thời điểm ấy. 

7. Why - TVXQ

"Keep Your Head Down" phát hành vào ngày 05 tháng 1 năm 2011 bởi SM Entertainment. Đây là album đầu tiên của TVXQ kể từ sự ra đi của cựu thành viên Hero Jaejoong, Micky Yoochun, và Xiah Junsu vào đầu năm 2010 và là ca khúc đánh dấu sự trở lại của cái tên TVXQ tại K-Pop. Tính đến thời điểm hiện tại, TVXQ đã hoạt động được 16 năm trong thị trường âm nhạc và con số sẽ tiếp tục tăng theo thời gian bởi sự thân thiết và gắn bó giữa 2 chàng trai nhà SM.

8. Tonight, Café, Love Song, Stupid Liar - Big Bang

2011 quả là một năm đầy rạng rỡ và thành công của Big Bang với việc sản xuất ra hàng loạt bài hát trở thành hit và được nhiều người yêu thích nghe, đặc biệt là lứa tuổi học sinh Hàn Quốc ngày ấy. Big Bang đã vinh dự nhận được khá nhiều giài thưởng danh giá tại Mnet Asian Music Awards 2011, MTV EMA 2011, chứng tỏ sức hút cực kì khủng của họ. Tuy nhiên, đội hình thành viên của Big Bang vẫn giữ được nguyên vẹn cho đến hiện nay chính là một tín hiệu đáng mừng đối với người hâm mộ của họ.

9. Fiction, On Rainy Days - Highlight(BEAST cũ)

Đã qua lâu rồi khoảnh thời gian ngâm nga giai điệu bất hủ "Fiction" hay những cảm xúc khó quên khi lắng nghe "On  Rainy Days"của các chàng trai Beast (Nay là Highlight). Nhóm đã lập được khá nhiều thành tích nhờ vào "ca khúc quốc dân" này và người hâm mộ đã liệt 2 bài hát vào danh sách "Những bài hát chắc chắn ai cũng từng nghe một lần trong đời nếu là người Hàn Quốc".

10. So cool - SISTAR + Hands up - 2PM

Sistar đã thành công khi khiến khán giả bất ngờ trước sự quyến rũ vô bờ bến của mình khi tung ra ca khúc "So cool" cùng với vũ đạo vô cùng gợi cảm và từng bị cấm diễn vì quá nóng bỏng và khiêu khích. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng ca khúc này khiến Sistar trở nên nổi tiếng và nhận nhiều sự quan tâm hơn hẳn.

Các chàng trai 2PM đã thực sự rủ bỏ hình ảnh dã thú, mà trở thành những chàng trai đi trên những chiếc xế hộp sang trọng để dự tiệc ở một quán bar ở Singapore trong MV "Hands up" và ca khúc ngay lập tức all-kill tất cả các bảng xếp hạng bởi sự gây nghiện và mạnh mẽ của giai điệu. 

Nhiều người hâm mộ Kpop đã để lại những bình luận về bài viết, hầu hết đều nhớ lại khoảng thời gian vô cùng huy hoàng và độc đáo của Kpop thời đại trước, lúc mà các nhóm nhạc vừa mới bắt đầu những bước chân đầu tiên trên thị trường âm nhạc. Một số cư dân mạng còn tiếc nuối trước sự lụi tàn quá nhanh của các nghệ sĩ thần tượng vô cùng tài năng, bởi hầu hết những nhóm nhạc xuất hiện trong danh sách đều có một sự cố riêng, từ thành viên rời nhóm vì hết hạn hợp đồng, cho đến nhóm nhạc tan rã và dần mất sức hút khi cạnh tranh với các nhóm nhạc đàn em hiện nay. 

"Em vẫn trong độ tuổi teen nhưng sao cảm thấy già cỗi quá…"

"Wow, điên mất…đã từng ấy năm rồi ư?"

"Mới ngày nào các nghệ sĩ trong này còn là tân binh..Mà bây giờ nhóm còn nhóm tan..Thời gian trôi qua đúng là nhanh thật.."

"EXO còn chưa debut nữa cơ.. Mà hình như năm đó cũng là năm Apink, B1A4 và Block B debut.."

"Quào, vừa nhân ra TVXQ! đã ra mắt 16 năm rồi…điên mất"