Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!
Nhân tố bí ẩn Việt Nam - X-Factor 2016 (Mùa 2)

X-Factor 2016: Được khen hết lời nhưng Lê Hoàng Phong vẫn bị loại

Kết thúc live show 3 “Chặng đua khắc nghiệt”, Lê Hoàng Phong là thí sinh phải dừng chân tại cuộc thi X-Factor 2016.

Tối 3/7, live show 3 “Chặng đua khắc nghiệt” đã diễn ra với màn tranh tài vô cùng gay cấn của Top 9 X-Factor 2016. Đến với vòng thi này, các thí sinh đều đã chứng tỏ được khả năng cũng như màu sắc âm nhạc của mình. Để được đi tiếp, đôi khi phụ thuộc vào phong độ của thí sinh cũng như 1 chút may mắn đến từ lượng bình chọn của khán giả theo dõi chương trình.

Top 9 X-Factor 2016

Trong đêm thi tối qua, top 9 đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với đầy đủ “sơn hào hải vị” như Pop ballad, Rock Alternative, dân gian đương đại… Ở mỗi tiết mục của mình, các thí sinh đều đã mang đến cho ban giám khảo cũng như khán giả những câu chuyện riêng của họ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Dường như, đến với vòng thi này, khán giả đang được xem những nghệ sĩ trẻ biểu diễn chứ không phải xem một tiết mục dự thi nữa. Đây quả là tín hiệu vui đối với một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc.

Đầy phá cách khi phối khí lại liên khúc gồm 3 ca khúc dân ca quan họ Bắc Ninh "Ngồi tựa mạn thuyền - Qua cầu gió bay - Người ở đừng về" theo thể loại Hip-hop Trap, Lê Hoàng Phong khiến cho cả khán phòng bùng nổ vì sự sáng tạo và tài năng của chàng ca sĩ trẻ này. Sự thông minh và cảm thụ âm nhạc nhạy bén của Lê Hoàng Phong nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như đánh giá cao của ban giám khảo. Không ngoa khi nói, Lê Hoàng Phong là thí sinh cho khán giả thấy được màu sắc âm nhạc bản thân nổi bật nhất. Nếu tiếp tục lựa chọn con đường này, Lê Hoàng Phong chắc chắn sẽ là cái tên gây nhiều bất ngờ cho khán giả trong tương lai.

Mạo hiểm khi lựa chọn ca khúc “Mưa bay tháp cổ”, với nỗ lực không ngừng nghỉ, Adam Lâm đã chinh phục được người xem với giọng hát tốt và phần dàn dựng tiết mục bắt mắt. Tiết mục khiến cho giám khảo Tùng Dương hào hứng đứng dậy tái hiện lại màn vũ đạo đẹp mắt của Adam Lâm. Khi được hỏi về hình ảnh thướt tha với mái tóc dài trên sân khấu tối qua, Adam Lâm chia sẻ, sở dĩ anh xuất hiện với ngoại hình như vậy là vì diva Thanh Lam muốn nhờ anh gửi đến thông điệp rằng mọi người không có khoảng cách về giới tính mà chỉ có tình yêu thương lẫn nhau.

Với phần thi tỏa sáng trong đêm thi trước, Minh Như là cái tên mà khán giả háo hức chờ đón trong đêm thi tối qua. Lựa chọn ca khúc “Halo” gắn liền với nữ danh ca nổi tiếng Beyoncé, Minh Như tiếp tục chứng tỏ được giọng hát nội lực và tư duy xử lý ca khúc đầy thông minh. Tuy nhiên, ở giọng ca tài năng này, sự trải nghiệm vẫn còn là một hạn chế. Chính vì vậy, giám khảo Tùng Dương hy vọng, Minh Như sẽ tiếp tục rèn luyện để có thể chinh phục khán giả “bằng cảm xúc chứ không phải bằng cuống họng”.

Trong tuần thi này, “hoàng tử buồn” Tuấn Phương quay trở lại với sở trường dòng nhạc ballad của mình với ca khúc “Lạc”. Kết hợp với tiếng violin du dương, da diết của nghệ sĩ Bảo Trân, Tuấn Phương đã thật sự thả cảm xúc của mình vào trong từng lời ca giai điệu của bài hát. Diva Thanh Lam chia sẻ Tuấn Phương cần khai thác triệt để hơn nữa ở các nốt cao thì anh sẽ rất thành công với dòng nhạc này.

Ngay từ khi xuất hiện trên sân khấu, Trương Kiều Diễm đã khiến cho nhiều người ngẩn ngơ với vẻ xinh đẹp, dịu dàng trong tà áo dài trắng thướt tha. Khác với những đêm thi trước, trong live show 3 “Chặng đua khắc nghiệt”, Kiều Diễm sẽ không hát ca khúc do mình sáng tác mà lựa chọn thể hiện ca khúc “Đêm nằm mơ phố” – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Việt Anh. Tuy nhiên, giám khảo nhận xét, chất giọng của Kiều Diễm là nữ trầm, nên khi thể hiện ca khúc này, cô chưa thể hiện tốt được độ mượt mà, mềm mại mà có phần hơi thô.

Những anh chàng điển trai nhóm The Wings mở màn đêm live show 3 “Chặng đua khắc nghiệt” với ca khúc “Chạy mưa” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Đây là một ca khúc khó để thể hiện và mặc dù còn nhiều hạn chế, nhưng nhóm The Wings đã thể hiện trọn vẹn phần thi của mình. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh hài hước động viên các học trò cưng của mình: "Tụi bay giỏi dễ sợ luôn!".

Tiếp tục trình làng một sáng tác mới của trưởng nhóm Phi Vũ, Dolphins với phần thể hiện ca khúc “Vô hình” đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Đó là tình cảm gia đình vô cùng ấm áp và thiêng liêng. Tùng Dương nhận xét bài hát đúng sở trường của nhóm, không ồn ào mà lại vô cùng tinh tế. Diva Thanh Lam cảm thấy nhóm luôn có tiếng nói, màu sắc của riêng mình.

S Girls khiến cho cả khán phòng bùng nổ với ca khúc "I"m Not Alone" – một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương với sự quyến rũ gợi cảm trong giọng hát và cả vũ đạo đẹp mắt. Tuy nhiên, giám khảo Tùng Dương khuyên S Girls nên có sự bứt phá hơn nữa để tránh sự một màu mà nhóm đang thể hiện từ đầu cuộc thi đến thời điểm hiện tại.

Gửi đến khán giả ca khúc "O Holy Night", Hoàng Thị Thanh Thảo đã tái hiện một đêm giáng sinh đầy yên bình trên sân khấu cùng các em thiên thần nhỏ. Tiết mục này được đánh giá là một phần dự thi khá tốt của cô gái xinh đẹp này.

Mặc dù được ban giám khảo khen hết lời nhưng với số phiếu bình chọn thấp từ phía khán giả, Lê Hoàng Phong đã phải dừng chân sau đêm live show 3 "Chặng đua khắc nghiệt"

Kết thúc live show 3 “Chặng đua khắc nghiệt”, Tuấn Phương, The Wings, Minh Như, Kiều Diễm, S Girls, Adam là 6 cái tên được đi vào vòng an toàn. Lê Hoàng Phong, Thanh Thảo và nhóm Dolphins lọt vào vòng nguy hiểm. Với tài năng nổi bật, Dolphins nhận được sự đồng ý của 4 vị huấn luyện viên để bước tiếp vào vòng trong. Với số phiếu bình chọn cao hơn, Thanh Thảo thoát khỏi vòng nguy hiểm và Lê Hoàng Phong là cái tên phải nói lời chia tay với X-Factor 2016. Đây là kết quả khá bất ngờ đối với nhiều người. Tuy nhiên, Lê Hoàng Phong vẫn còn cơ hội để góp mặt vào đêm chung của cuộc thi. Bởi vì kể từ đêm thi này, những thí sinh bị loại sẽ thực hiện một sản phẩm âm nhạc và nếu khán giả bình chọn cho sản phẩm đó nhiều nhất thì thí sinh đó sẽ có cơ hội vào thẳng đêm chung kết "Đỉnh vinh quang".