Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Vấn đề tưởng như ai cũng công nhận giờ đây lại khiến Knet tranh luận gay gắt: Cái gọi là 'nhóm nhạc toàn visual' có thực sự tồn tại ở Kpop/

Đã có những ý kiến cho rằng trên thực tế sẽ không có bất kỳ một nhóm nhạc nào mà tất cả các thành viên đều là visual.

Bên cạnh tài năng ca hát và nhảy múa, có một sự thật không thể phủ nhận rằng ngoại hình là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với nghề thần tượng Kpop. Những thần tượng có nhan sắc nổi bật thường được chọn làm visual hoặc center, được công ty quản lý chú trọng đầu tư trong các hoạt động cá nhân nhằm gia tăng độ nóng tên tuổi. Trong khi đó, ngoại hình đồng đều giữa các thành viên cũng là một lợi thế lớn giúp các nhóm nhạc dễ dàng thu hút sự quan tâm của khán giả.

Trong nhiều năm qua, cộng đồng fan Kpop đã quá quen thuộc với những khái niệm như "nhóm nhạc toàn visual", "nhóm nhạc không có lỗ hổng visual", "nhóm nhạc trai/gái đẹp đứng cạnh trai/gái đẹp đứng cạnh trai/gái đẹp",.... Đây là những cụm từ được tạo ra để chỉ những idolgroup mà tất cả các thành viên đều được đánh giá là điển trai, xinh gái, không có bất kỳ ai bị chê bai hay tranh cãi về ngoại hình.

Vẫn tưởng những khái niệm nói trên đã trở nên quá quen thuộc đến mức ai cũng phải công nhận thì mới đây, cư dân mạng Hàn Quốc lại bất ngờ tranh cãi gay gắt về câu hỏi liệu cái gọi là "nhóm nhạc toàn visual" có thực sự tồn tại ở Kpop hay không. Cuộc tranh cãi này bắt đầu từ khi một netizen đăng tải một bài viết có tựa đề: "Chỉ có mình tôi cảm thấy cái cụm "nhóm nhạc toàn visual" có hơi nổi da gà sao?" lên diễn đàn Nate Pann của Hàn Quốc. Trong bài viết của mình, người này thẳng thắn chỉ ra rằng: "Cứ mỗi khi có ai đó hỏi rằng "Visual của nhóm A/B/C là ai vậy?" thì kiểu gì cũng sẽ có người vào trả lời "Cứ bốc đại bất kỳ ai cũng sẽ ra visual thôi". Nghe mấy câu đó chỉ khiến tôi nổi da gà".

Mặc dù bài viết này nhận về nhiều lượt vote down hơn vote up, tuy nhiên hầu hết các bình luận có lượt tương tác cao nhất lại bày tỏ ý kiến đồng tình với nhận xét nói trên. Một bộ phận netizen Hàn cho rằng trên thực tế, sẽ không có bất kỳ nhóm nhạc nào mà tất cả các thành viên đều đủ tiêu chuẩn trở thành visual.

nhom-nhac-toan-visual

Tuy nhiên ngược lại, cũng có không ít người tin rằng "nhóm nhạc toàn visual" thực sự có tồn tại ở Kpop bởi một số boygroup lẫn girlgroup đã được công nhận là chưa có bất kỳ thành viên nào gây tranh cãi về ngoại hình kể từ khi ra mắt cho đến nay. Những cái tên tiêu biểu được nhiều người đồng tình nhất có thể kể đến EXO, TXT, The Boyz về phía các nhóm nam và TWICE, BLACKPINK, Red Velvet về phía các nhóm nữ.

- "Buồn cười nhất là mỗi khi có chủ đề yêu cầu kể tên các nhóm nhạc toàn visual, nhiều người toàn vào đề cử nhóm bias của mình thôi. Theo tôi thấy thì cái gọi là nhóm nhạc mà tất cả thành viên đều là visual không tồn tại trên đời đâu, thật lòng đấy"

- "Tuyệt đối không có nhóm nhạc nào toàn visual đâu ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Ở đây nhiều người buồn cười thật đấy ㅋㅋ Các người là ai mà dám khẳng định chắc chắn rằng không có nhóm nhạc nào toàn visual chứ? Nói vậy không phải đang coi thường các nhóm khác sao? Ghen tức vì bias của mình xấu xí hay sao vậy ㅋㅋ"

- "Tôi chỉ công nhận EXO và TXT thôi"

- "Cái câu "nhóm nhạc toàn visual" thực sự rất nực cười ㅋㅋㅋㅋ Ở đâu ra một nhóm nhạc gồm toàn những thành viên như Cha Eun Woo hay Irene được chứ..? Quá lắm cũng chỉ có một nửa nhóm có thể làm visual thôi là cùng"

- "Không phải có EXO đó sao?"

- "Có EXO và TWICE đó còn gì"

- "TWICE, Red Velvet, BLACKPINK về phía nữ, EXO và TXT về phía nam"

- "Nhưng nói thật thì EXO là trường hợp mà ai cũng phải công nhận còn gì..."

- "Ngoại hình thì tùy theo từng người mà tiêu chuẩn cũng khác nhau chứ. Các người là ai mà dám bảo tuyệt đối không bao giờ có nhóm nhạc toàn visual đâu ㅋㅋㄱ"

- "EXO, The Boyz, TXT, BLACKPINK, Red Velvet"

- "EXO, Red Velvet, The Boyz, TXT"

- "TWICE, BLACKPINK, Red Velvet, TXT"

- "Với tôi thì là BLACKPINK và TXT"

- "The Boyz, TXT, TWICE, BLACKPINK. Tất cả các thành viên của mấy nhóm này đều đẹp trai và xinh gái thật mà"

Bạn có nghĩ rằng "nhóm nhạc toàn visual" thực sự có tồn tại ở Kpop? Và nếu có, nhóm nhạc nào mà bạn cho là ví dụ tiêu biểu nhất cho khái niệm "nhóm nhạc toàn visual"?