Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện: vì bất cập tại một địa phương mà dồn xóm trưởng vào đường cùng chỉ trích

Sau khi chuyển hướng hỗ trợ người dân bằng tiền mặt để khắc phục thiệt hại sau lũ, ê-kíp của Thủy Tiên đang vấp phải khá nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.

Liên quan đến việc Thủy Tiên ngừng hỗ trợ tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị với lý do có rất nhiều người khá giả, đeo vàng và sơn móng tay đến nhận quà, ngoài ra còn có nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng lại không có phiếu để nhận quà, mà phiếu do người khác đi nhận, hiện mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều chỉ trích hướng về phía xóm trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá khi gia đình người này có tên trong danh sách nhận hỗ trợ, còn nhiều gia đình khác thì không. 

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 1

Thông báo tạm dừng từ thiện ở Hải Lăng trước đó của Thủy Tiên

Theo tiêu chuẩn trước đó được Thủy Tiên đưa ra, bất kì gia đình nào bị ngập trên 1 mét đều đủ điều kiện để nhận tiền cứu trợ. Thế nhưng vì tiền ủng hộ của MTQ có hạn nên số tiền sẽ chia theo mức độ ngập nặng nhẹ, nghèo hoặc cận nghèo khác nhau. Trong đó, ê-kíp của Thủy Tiên cho rằng, nhà của xóm trưởng chưa đủ điều kiện nhận tiền. Từ đây, cư dân mạng đồng loạt "tấn công mạng" tới gia đình xóm trưởng, gọi ông là "cường hào ác bá", ăn chặn tiền của nhân dân. 

Đáng nói, không ít người dân sống tại xóm 1 đã đứng ra xác nhận tình cảnh nghèo khó lẫn mức độ thiệt hại mà nhà xóm trưởng đang hứng chịu. Chính vì bất đồng quan điểm với Thủy Tiên nên nhiều tài khoản mạng được cho là người dân khu vực huyện Hải Lăng đã chỉ trích Thủy Tiên lộng quyền, đưa ra tiêu chí một đằng, đến lúc phát tiền từ thiện 1 kiểu, nhất là khi trên fanpage của cô đang xuất hiện rất nhiều bình luận có tư tưởng chống phá chính quyền, ném đá gay gắt trưởng xóm L.Q.T. Không ít người trong số đó bắt đầu chuyển hướng nghi ngờ công cuộc làm từ thiện của bà xã Công Vinh, đồng thời yêu cầu cô gửi lời xin lỗi và đính chính cho trường hợp của bác xóm trưởng. 

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 2

Hình ảnh được ghi lại từ phóng viên dưới sự chứng kiến của Ông Trần Văn Kính - Chủ tịch UBND xã Hải Thượng (ngoài cùng bên trái) cho thấy mức độ ngập trên 1m của nhà trưởng xóm L.Q.T

Cho đến chiều nay, Thủy Tiên đã chính thức lên tiếng về trường hợp gây tranh cãi trên. Trong bài đăng của mình, cô khẳng định bản thân không sai do chính quyền thuộc khu vực huyện Hải Lăng cũng thừa nhận có thiếu sót trong việc lập danh sách những hộ cần cứu trợ.

Nguyên văn bài đăng của Thủy Tiên như sau: 

"Đây là nhà bác trưởng xóm trên mạng và nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật nhé những bạn đang ngày đêm lập group chửi mình.

Ngay cả chính quyền xã họ cũng đã thừa nhận có thiếu sót khi lập danh sách và đang tiến hành rà soát lại danh sách hỗ trợ mình như link báo bên dưới, mắc gì các bạn chửi rủa Tiên thậm tệ và bắt Tiên xin lỗi? Tiên sai cái gì mà xin?

Tiên có để thêm hình nhà của người có tên trong danh sách mà không có phiếu, và hình nhà người không có tên trong danh sách nhưng nhà ngập đến cổ để mọi người rộng đường suy xét nha.

Tiên vẫn đang làm việc với chính quyền địa phương Triệu Phong và Hải Lăng để rà soát tiếp tục quay lại hỗ trợ đúng đối tượng cần hỗ trợ. 3 chú người dân trong xóm họ trả lời báo chí là họ muốn đòi công bằng cho dân xóm họ chứ họ không cần tiền.

Hàng vạn người cần giúp, dân đông, ai cũng có lúc sai sót bản thân Tiên hay chính quyền Xã Huyện cũng vậy, vui lòng đừng chửi rủa và quy chụp để chúng tôi làm việc".

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 3

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 4

Hình ảnh nhà xóm trưởng ngoài đời và trên mạng được Thủy Tiên đăng tải trên trang cá nhân sau khi xuất hiện quá nhiều bình luận tranh cãi về trường hợp này

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 5

Bà xã Công Vinh cũng cung cấp thêm thông tin về trường hợp có tên trong danh sách nhận quà nhưng lại không có phiếu đến nhận

Vấn đề nằm ở chỗ, trong status thể hiện sự bức xúc khi làm từ thiện còn bị chỉ trích, Thủy Tiên lại đặt 2 bức ảnh ngoài đời và trên mạng được chụp ở nhà xóm trưởng nhưng trong 2 hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau để cho thấy quyết định thu hồi tiền cứu trợ của cô là đúng đắn. Đây được cho là cú đòn đau, gián tiếp khẳng định hành động "ác bá" của người đứng đầu 1 xóm khiến nhiều fan của cô tiếp tục công kích xóm trưởng ăn chặn tiền của người dân. Thế nhưng, với những người dân ở khu vực Hải Lăng, bài giải thích của cô chỉ khiến họ thêm phần bức xúc khi cô đang dồn xóm trưởng đến bước đường cùng. 

Nguyên nhân là bởi:

- Mang danh xóm trưởng nhưng nhà của đối tượng này không khá giả với các hộ các trong xóm là bao. Bằng chứng thực tế từ phóng viên cũng cho thấy, nhà của xóm trưởng đã ngập trên 1m, hoàn toàn đủ điều kiện để nhận cứu trợ. 

- Hình ảnh gia đình mà Thủy Tiên cho biết có tên trong danh sách nhận quà nhưng lại không có phiếu không thuộc địa phương xóm trưởng quản lý nên việc chỉ trích ông hoàn toàn vô lý.

- Ê kíp của Thủy Tiên dường như đang không chừa bất kì một đường sống nào cho xóm trưởng khi admin fanpage xóa bỏ hoặc chặn bình luận của nhiều tài khoản đòi công bằng cho ông. Trong khi đó, những bình luận có tính chống phá chính quyền lại được giữ nguyên. 

Cuối cùng, không ít người dân khu vực này đã bày tỏ sự thất vọng với Thủy Tiên, họ cho rằng cô đang "lộng quyền" vì có được sự ủng hộ từ số đông người dân cả nước và sự bảo vệ của chính quyền nên tự cho phép bản thân được đưa ra điều luật. Đỉnh điểm, có bình luận còn khẩn thiết hy vọng Thủy Tiên đừng về quê hương họ hỗ trợ để tránh tình trạng một cá nhân nào đó bị mang tiếng, bị "đấu tố" bởi hàng ngàn bình luận "toxic". 

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 6

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 7

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 8

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 9

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 10

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 11

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 12

Tranh cãi chuyện Thủy Tiên bị chỉ trích lộng quyền khi làm từ thiện 13

Rất nhiều tài khoản mạng thất vọng vì cách hành xử mang tính quy chụp và "nhẫn tâm" của Thủy Tiên.