Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Thuyết âm mưu: Phải chăng giới truyền thông Hàn đang muốn giết chết YG Entertainment một cách từ từ?

Mỗi tháng trôi qua, YG lại phải hứng chịu scandal, cổ phiếu của công ty liên tục lên xuống bất thường.

Có lẽ năm 2019 là khoảng thời gian kinh hoàng nhất đối với YG Entertainment kể từ khi thành lập tới nay. Sau quãng hơn một thập kỷ làm khuynh đảo Châu Á với những bản hit bất hủ, YG lọt vào top những công ty giải trí hùng mạnh và huyền thoại bậc nhất KPOP. Tất cả các trainee đều mong muốn có thể ra mắt dưới trướng công ty này. Song, giờ đây mọi chuyện đã thay đổi. 

Từ khi thất bại với show sống còn "MIXNINE" cho tới nay, YG liên tục bị "nghiệp quật" và gặp phải những xui xẻo không mong muốn. Mỗi tháng trôi qua, nghệ sĩ của công ty và thậm chí là cả chủ tịch Yang đều phải hứng chịu đòn roi từ truyền thông. 

Tháng 1 - Jennie (BLACKPINK) bị tung tin hẹn hò với Kai (EXO)

Đúng ngày 1/1/2019, Dispatch tung ra scandal hẹn hò giữa Jennie (BLACKPINK) và Kai (EXO), một cặp đôi mà không ai ngờ đến. Tin tức này đã gây chấn động fan KPOP vì cả hai đều là những thần tượng hàng đầu hiện nay. Loạt ảnh rõ mặt và chân thật đến từng chi tiết từ phía "vua bóc phốt" của KPOP đã khiến 2 công ty là SM và YG không thể chối cãi, buộc phải xác nhận tin tức trên. 

Theo các fan, scandal này chủ yếu ảnh hưởng tiêu cực đến Jennie và BLACKPINK. Thời điểm bị khui tin yêu đương, nữ thần tượng đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì biểu diễn hời hợt và được YG cưng chiều như công chúa. Việc gà cưng yêu đương chỉ sau 2 năm ra mắt đã khiến YG vô cùng tức giận và phản hồi một cách khá "cục súc" với truyền thông. Có lẽ đó cũng là lý do khiến cặp đôi nhanh chóng chia tay chỉ sau 1 tháng công khai hẹn hò. 

Tháng 2 - Lùm xùm yêu đương của Yunhyeong (iKON), G-Dragon bị tố không tuân thủ quy định trong quân ngũ 

Đúng ngày Valentine, truyền thông Hàn đã đăng tải rất tin tức Song Yunhyeong của iKON và Daisy nhóm nhạc nữ MOMOLAND đang hẹn hò với nhau. Cả hai đã tìm hiểu được khoảng 3-4 tháng và họ thường ra ngoài cùng nhau khi không có lịch trình. Sốc hơn là phía YG Entertainment và MLD Entertainment lại đưa ra lời phát biểu khá nhập nhằng, không ăn khớp với nhau dẫn đến 2 thần tượng phải chịu nhiều điều tiếng. 

Trong khi Daisy nhận được sự thương cảm thì Yunhyeong bị cư dân mạng chỉ trích không thương tiếc vì "hèn", "dám yêu mà không dám nhận",v.v. 

Tháng 2 cũng là khoảng thời gian Dispatch tố cáo G-Dragon nhận được biệt đãi trong quân đội. Theo trang tin này, trưởng nhóm Big Bang đã nghỉ tới 100 ngày trong khi mới nhập ngũ được 1 năm. Phần lớn thời gian anh chàng dùng để nghỉ ngơi và nằm viện.  

Tháng 3 - Liên hoàn "phốt" của Seungri

Trong loạt "phốt" của YG thì có lẽ scandal của Seungri là cú đánh chí mạng nhất mà truyền thông dành cho công ty này. Bắt đầu từ lùm xùm bạo lực, chất cấm của hộp đêm Buring Sun, hàng loạt các hãng tin tức, đài truyền hình vào cuộc phanh phui những phi vụ làm ăn mờ ám mà Seungri trực tiếp liên quan. Ngay giữa tâm bão, cựu thành viên Big Bang tuyên bố rời nhóm, rời công ty khiến dư luận càng có cơ sở tin rằng "không có lửa thì sao có khói". 

 

Ngay sau đó hàng loạt cáo buộc khác xuất hiện nhắm vào nam thần tượng như môi giới mại dâm, biên thủ công quỹ, trực tiếp mua dâm. Ngoài ra, Seungri cũng bị tố là có mặt trong group chat chuyên chia sẻ video và ảnh nóng cùng nhiều sao nam khác. 

Dù không bị bắt giữ nhưng hiện giờ danh tiếng và hình ảnh của anh chàng đã hoàn toàn đổ nát, công việc kinh doanh bị đình trệ. Tương lai của Seungri là dấu hỏi rất lớn đối với người hâm mộ. 

Tháng 4 - YG dính vào cáo buộc môi giới mại dâm của Seungri

Tháng 4/2015, YG Entertainment bị cơ quan cảnh sát điều tra vì công ty này bị nghi có liên quan tới việc môi giới mại dâm của Seungri vào năm 2015. Cụ thể, cựu thành viên Big Bang đã mở chiêu đãi tiệc với các nhà đầu tư Nhật Bản tại một khách sạn sang trọng. Chi phí phòng nghỉ và tiệc tùng được anh chàng chi trả bằng thẻ tín dụng của công ty. Ban đầu, YG đã phủ nhận cáo buộc này nhưng sau đó lại thừa nhận đã để gà cưng dùng thẻ ứng tiền và hoàn trả sau. 

Tháng 5 - Yang Hyun Suk - PSY bị tố dắt gái mại dâm cho các đại gia Đông Nam Á

Sang đến tháng 5, chương trình "Straight" do đài MBC thực hiện đã chỉ đích danh chủ tịch Yang Hyun Suk có liên quan đến hoạt động môi giới mại dâm cho 2 nhà đầu tư người Đông Nam Á. Ngoài chủ tịch Yang, nam ca sĩ đình đám PSY cũng bị cho là có liên quan tới bữa tiệc này. 

Ông Yang Hyun Suk đã phải đích thân viết tâm thư gửi tới toàn bộ nhân viên trong công ty để giải thích về vụ việc trước tình hình cổ phiếu đầy biến động của YG. 

Tháng 6 - B.I (iKON) bị Dispatch vạch trần hoạt động mua bán chất gây nghiện

Ngày 12/6 vừa qua, Dispatch bất ngờ công bố đoạn chat có nội dung mua bán chất LSD được cho là của B.I (iKON) với một người tên A. Trong tin nhắn, nam thần tượng đã nhờ người này mua chất LSD và liên tục kì kèo giảm giá. Công ty nhanh chóng phủ nhận tin tức trên để tiếp thêm sức mạnh và lòng tin cho các fan. Song, ngay sau đó, B.I đã viết tâm thư xin lỗi và tuyên bố rút khỏi nhóm. Giá cổ phiếu của YG tiếp tục lao dốc không phanh sau sự kiện này. 

Tạm kết: 

Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, YG đã nhận quá nhiều "cú vả" trực diện từ cánh truyền thông. Người hâm mộ lo lắng rằng trong nửa năm còn lại, các nghệ sĩ của công ty sẽ còn gặp nhiều rắc rối hơn nữa. Bên ngoài sóng gió thì nội bộ công ty cũng không yên ả gì cho cam. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn, YG sẽ mất đi một khoản tiền lớn khi các nhà đầu tư cân nhắc việc rút vốn vào khoảng tháng 10 năm nay.