Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Tại sao nghệ sĩ Việt từ chối tham dự lễ trao giải Big Apple Music Awards?

Mang tiếng là giải thưởng quốc tế nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy Big Apple Music Awards khá lạ lẫm.

Dù từng trao giải cho Mỹ Tâm ở hạng mục Nghệ sĩ tiêu thụ sản phẩm nhiều nhất châu Á vào năm 2015. Nhưng cách đây vài ngày, giải thưởng BAMA mới gây được sự chú ý khi vinh danh 2 ca sĩ đang hot của Vpop là Sơn Tùng M-TP và Đông Nhi.

mỹ tâm big apple music awards 2015Mỹ Tâm từng được vinh danh là Nghệ sĩ tiêu thụ sản phẩm nhiều nhất Châu Á

Nữ ca sĩ Đông Nhi đã lên tiếng từ chối tham dự buổi trao giải tại New York dù fanpage của BAMA đã đăng tải thông tin. Còn phía Sơn Tùng cũng không hề có động tĩnh gì về việc sẽ “Mỹ tiến” nhận giải. Và mùa giải trước đó thì “họa mi tóc nâu” cũng vắng mặt. Theo như thông tin công bố thì BAMA đã tổ chức hơn 10 năm nhưng nghệ sĩ Việt chẳng mặn mà với nó. Bởi vì cho đến thời điểm hiện tại thì BAMA vẫn chưa tạo được sức hút như nó mong muốn.

đông nhi big apple music awards 2016

Đông Nhi cho biết cô không thể tới New York để nhận giải vào ngày 27/11 vì lịch trình đã kín

BAMA được giới thiệu là giải thưởng tôn vinh những nghệ sĩ châu Á và vùng Kavkaz, Trung Đông có lượng tiêu thụ sản phẩm âm nhạc lớn và được yêu thích nhất. Điều này khiến người hâm mộ đánh giá giải thưởng mang tính tầm cỡ. Nhưng thực tế hơn 10 năm qua, ban tổ chức vẫn chưa thể hiện được tính tầm cỡ của giải thưởng.

 big apple music awards 2016

Danh sách những nghệ sĩ sẽ xuất hiện tại đêm trao giải BAMA 2016 vừa được công bố trên website của giải thưởng khiến người hâm mộ hoang mang vì toàn những gương mặt lạ lẫm

BAMA đang thiếu một yếu tố chính là uy tín, những gì họ làm khác xa với những gì họ công bố. Khán giả châu Á và vùng Trung Đông chẳng mấy mặn mà với giải thưởng này. Và tất nhiên nghệ sĩ cũng sẽ “không quan tâm” bởi vì xét cho cùng thì họ nhận giải thưởng để được khán giả chú ý. Khán giả đã lạnh nhạt với BAMA thì nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì với nghệ sĩ.

big apple music awards 2016

Bạn có nghĩ sân khấu lễ trao giải BAMA 2014 xứng đáng với những lời giới thiệu về nó?

BAMA với mục đích đi tìm những nghệ sĩ hàng đầu của châu Á nhưng mãi loay hoay để làm được điều đó. Chưa từng có một nghệ sĩ đình đám nào của Hàn Quốc hay Nhật Bản gật đầu đồng ý xuất hiện tại đây. Thế nhưng BAMA vẫn có nhiều hạng mục từ Best male artist, Best female artist, Best song, Best video, Best album, Best new artist…Phải chăng nó đang khoác chiếc áo quá rộng trong khi bên trong chưa đủ đầy.

big apple music awards 2016

Một giải thưởng tầm cỡ khu vực nhưng nhìn vào số tương tác trên fanpage sẽ khiến nhiều người ngã ngửa

Mặt khác, Mỹ Tâm được trao giải Nữ nghệ sĩ tiêu thụ nhiều nhất châu Á, cô là ngôi sao hàng đầu của Việt Nam nhưng kết quả này có thật sự đúng? Fan của Mỹ Tâm có thể hãnh diện nhưng suy xét kỹ càng thì chẳng hợp lý tí nào. Bởi vì lượng tiêu thụ sản phẩm âm nhạc của Vpop không thể nào sánh kịp với thị trường Kpop hay Nhật Bản. Giọng ca “Chuyện như chưa bắt đầu” có lượng fan nhiều nhất nhì Vpop nhưng thị trường âm nhạc Việt không chú trọng đến bản quyền, bài hát được chia sẻ tràn lan trên internet mà lượng đĩa tiêu thụ của cô nhiều nhất châu Á. Nếu đủ bình tĩnh thì bạn sẽ thấy nó hết sức vô lý và điều này cho thấy có lẽ BAMA trao giải thưởng dựa vào cảm tính.

sơn tùng big apple music awards 2016 Sơn Tùng lạnh nhạt với giải thưởng "quốc tế"

Năm 2015, Mỹ Tâm đã từ chối “vinh dự” này và năm nay Đông Nhi, Sơn Tùng cũng thờ ơ với giải thưởng Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất là điều dễ hiểu. Bởi nếu tham gia một giải thưởng không uy tín sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng. Chưa kể đến việc khi khán giả vỡ lẽ BAMA không hoành tráng như họ nghĩ thì nghệ sĩ tham gia sẽ mang tiếng là “lừa dối dư luận”.

Tuy nhiên, nếu thay đổi cách hoạt động cũng như nỗ lực hơn thì một ngày nào đó BAMA sẽ lớn mạnh như cái tên "Big Apple" của nó. Chuẩn bị nội lực bên trong trước khi khoác bên ngoài một chiếc áo rộng là điều mà BAMA đang cần. Lúc ấy, nghệ sĩ Việt và fan sẽ tự hào khi được vinh danh tại giải thưởng này chứ không còn từ chối như bây giờ.

DT tổng hợp