Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Spice Girls và “Bản tuyên ngôn nữ quyền” sau 20 năm

Bản hit “Wannabe” ra mắt năm 1996 một lần nữa lại “tái xuất” trên thị trường với một thông điệp vô cùng mạnh mẽ, “nữ quyền”.

Wannabe” những ngày đầu ra mắt

Girlgroup đến từ nước Anh từng khiến nhiều người phải nể phục khi lên tiếng bảo vệ giới của mình bằng những ca từ đanh thép. Không chỉ đề cao tình bạn, tình yêu và nữ quyền, “Wannabe” còn là tiếng gọi của tự do, bình đẳng trên toàn cầu. Ca khúc ngay lập tức trở thành bản hit lớn nhất trên thị trường âm nhạc thế giới và mang lại cho Spice Girls giải thưởng MTV tại hạng mục MV Dance xuất sắc nhất cũng như hàng loạt đề cử khác.

Được đánh giá là một trong những sản phẩm “truyền lửa” cho “phong trào nữ quyền” lúc bấy giờ, “Wannabe” được yêu thích đến nỗi đi đâu người ta cũng chỉ nghe thấy giọng của Spice Girls. Từ trẻ nhỏ, thanh niên, đến các cụ già, cũng phải nhún nhảy mỗi khi giai điệu này vang lên. Đây cũng chính là sản phẩm âm nhạc giúp tên tuổi của Spice Girls sánh ngang với các ngôi sao đình đám cùng thời như Britney Spears và Vengaboys

Tuổi thơ thế hệ 8x hẳn sẽ không quên được “tiếng nổ” những năm cuối 90, đầu 2000, khi phong trào nữ quyền bắt đầu lan rộng khắp toàn cầu. MV “Wannabe”, đại diện cho tiếng nói của người phụ nữ, đã thu hút hàng triệu lượt truy cập với hàng trăm ngàn người theo dõi trên các trang web, đặc biệt là trang cá nhân của Victoria Beckham (thành viên trụ cột của Spice Girls).

Kế hoạch mang “bản tuyên ngôn nữ quyền” trở lại

Sau 2 thập kỷ, sức hút ấy vẫn chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt”. “Wannabe” vẫn thường xuyên xuất hiện trên các BXH đình đám, với vị trí cao ngất ngưởng. Đây cũng là một trong những bản hit được nghe đi nghe lại trong các bữa tiệc, chuyến dã ngoại hoặc trong các quán bar hiện đại, biến ca khúc này thành một trong những “tượng đài” không thể sụp đổ của nhạc Dance.

Mới đây, “một mẩu” Spice Girls, cô nàng Victoria Beckham (biệt danh Posh Spice) bất ngờ chia sẻ lại ca khúc này với một phiên bản “lạ tai” hơn. Mặc dù không phải là bản MV gốc nhưng “Wannabe verison 2” ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Chỉ vài tiếng sau khi ca khúc này được tung ra, đã có hơn 80.000 lượt chia sẻ đằng sau nó được gửi đi các tài khoản khác với tốc độ chóng mặt.

Đây cũng không chỉ là một bản cover lại “Wannabe phiên bản gốc”, mà là “sự hồi sinh mới” của “bản tuyên ngôn nữ quyền” 20 năm trước.

Các nữ nghệ sĩ thực hiện phiên bản này, tạm gọi chung là “nhóm Spice Girls mới”, được cấu thành bởi nhiều ngôi sao đến từ Ấn Độ, Nam Mỹ, Nam Phi, Anh và Hoa hậu Hoàn vũ Sri-Lanka (2006) Jaccqueline Fernandez.

Được biết “Wannabe 2016” là MV nằm trong chiến dịch toàn cầu nhằm mục đích bảo vệ nữ quyền. Do toàn bộ lời của “Wannabe” đã chứa đựng toàn bộ thông điệp mà tổ chức Global Globes muốn gửi gắm, nên nó được chọn là ca khúc chính của chiến dịch này.

 

Chiến dịch được đặt theo đoạn ca từ “kinh điển” của “Wannabe”, #WhatIReallyReallyWant, thể hiện mong muốn của người phụ nữ trước tất cả những nhà cầm quyền trên toàn thế giới. “Tự do, bình đẳng, xóa bỏ bạo hành và nạn tảo hôn”, đó là những vấn đề vô cùng nhức nhối ở các nước Châu Á và Châu Phi.

“Tượng đài Wannabe” đã được dựng lại với một mục đích cao cả như vậy! Bạn còn chờ gì nữa mà không nhún nhảy theo giai điệu của ca khúc này?