Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

'Sóng gió' tiếp tục bủa vây Jack và K-ICM: Youtube loại MV triệu view 'Em gì ơi' khỏi Top Trending vì nghi án đạo nhạc Thái?

Ngay từ teaser, sản phẩm mới của Jack đã dự báo trước số phận long đong, lận đận của MV chính thức.

Tính tới thời điểm hiện tại, "Em gì ơi" của JackK-ICM đã thu về hơn 21 triệu view cùng gần 1 triệu lượt thích chỉ sau hơn 2 ngày lên sàn nhưng điểm lạ là MV vẫn đang mất tích một cách khó hiểu trên Top Trending, dù chỉ là vị trí thấp nhất. Trong khi đó, dù có lép vế hơn về tốc độ tăng view nhưng "Hết thương cạn nhớ" của Đức Phúc vẫn đang trụ vững #1 tab thịnh hành. 

"Em gì ơi" có lẽ là trường hợp khó lý giải nhất ở Vpop khi tăng view không phanh mà mất hút trên Top Trending

Trước đó, sản phẩm mới của Jack dính nghi án đạo nhạc từ đoàn lô tô Hương Nam. Cụ thể, đoạn điệp khúc: "Này này này là em gì ơi em gì ơi, em gì ơi. Ở lại và yêu được không yêu được không, yêu được không" giống hệt phần thể hiện của Linh Anh - thành viên gánh hát lô tô trong vở diễn "Lúc mới yêu", được đăng tải trên MXH vào ngày 20/9. Nhiều khán giả nghi ngờ, việc bị báo cáo bản quyền chính là nguyên nhân khiến "Em gì ơi" không thể leo lên Top trending. 

Ca khúc mới của Jack dính nghi vấn "đạo" tiết mục của đoàn lô tô Hương Nam

Phản ứng về nghi án đạo nhạc, mẹ nuôi của K-ICM và Jack - bà Tạ Hà đã có hành động đáp trả khá tiêu cực khi tuyên bố sẵn sàng trả cho bất kì ai chứng minh "Em gì ơi" đạo clip lô tô 10 tỉ đồng và một căn biệt thự. Lần trước, chính bà đã nhờ đến lực lượng bảo vệ để hộ tống Jack và K-ICM, tạo nên nghi vấn "mắc bệnh ngôi sao", "chảnh chọe" cho bộ đôi này.

Mẹ nuôi Jack và K-ICM đáp trả nghi án đạo nhạc

Rất may cho Jack và K-ICM là tối 7/10, trên fanpage chính thức của đoàn lô tô Hương Nam đã có bài đăng đính chính và khẳng định: thành viên Linh Anh đã lấy đoạn điệp khúc trên từ clip demo của Jack và K-ICM, lúc đó vẫn chưa đặt tên nhưng đã leo top trending. Đại diện đoàn lô tô cũng gửi lời xin lỗi đến phía Jack, K-ICM cũng như khán giả các bên.

Đoàn lô tô Hương Nam đính chính tin đồn Jack đạo nhạc

Tuy nghi án trên đã được gỡ bỏ nhưng theo thông tin được đăng tải trên một fanpage chuyên chuyện showbiz, ca khúc mới của Jack đúng là đã "đạo nhạc", lại còn "đạo" một ca khúc nổi tiếng của Thái Lan. Rất có thể, người dùng bên Thái đã báo cáo lên Youtube trường hợp vi phạm bản quyền khiến "Em gì ơi" chật vật mãi chưa lọt được tab thịnh hành. 

Có nguồn tin cho hay, việc Jack "đạo" nhạc Thái đã khiến Youtube thay đổi thuật toán với trường hợp của "Em gì ơi"

Cũng theo fanpage này, một công ty là đối tác cấp cao của Youtube ở Việt Nam đang nỗ lực tháo gỡ vấn đề giúp Jack nhưng kết quả ra sao, khán giả vẫn cần chờ đợi thêm một thời gian nữa. 

Jack và K-ICM