Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

NÓNG: JTBC hé lộ một loạt tình tiết chấn động về bê bối hành hung và cưỡng hiếp ở club của Seungri mà cảnh sát chưa bao giờ công bố

Sự thật đằng sau những cáo buộc nạn nhân Kim quấy rối tình dục là như thế nào? Nhân vật Aena thực sự là ai? Chuyện chuốc thuốc và cưỡng hiếp phụ nữ có thật hay không? Một loạt plot twist không thể ngờ đến đã được JTBC hé mở trong một phóng sự điều tra toàn diện.

Như những thông tin đã đưa trước đó, vào tối 7 tháng 3 vừa qua, chương trình phóng sự nổi tiếng "Lee Kyu-yeon's Spotlight" của đài truyền hình JTBC đã phát sóng tập đặc biệt về những bê bối xung quanh hộp đêm Burning Sun. Không phụ lòng mong đợi của khán giả từ một trong những chương trình phóng sự điều tra nổi tiếng nhất Hàn Quốc, "Lee Kyu-yeon's Spotlight" đã hé lộ một loạt tình tiết chấn động, bất ngờ về những mặt trái của Burning Sun mà thậm chí cảnh sát còn chưa kịp vào cuộc làm rõ.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Trong suốt buổi phát sóng kéo dài hơn 1 tiếng, "Lee Kyu-yeon's Spotlight" đã đi sâu tìm hiểu 3 chủ đề chính: chuốc thuốc và cưỡng hiếp phụ nữ, buôn bán và sử dụng ma túy, những mâu thuẫn trong lời khai của các bên liên quan trong vụ hành hung Kim Sang Kyo. Ở mỗi chủ đề, chương trình phóng sự của JTBC đều khiến khán giả kinh ngạc khi công bố những tình tiết mới chưa bao giờ xuất hiện trước đó.

1. Tâm sự đầy nước mắt của những người phụ nữ bị cưỡng hiếp

Sau khi giải thích cặn kẽ về loại ma túy có tên là "nước biển" (tên khoa học là GHB (Gamma Hydroxy Butyrate), hay còn được gọi là "thuốc hiếp dâm"), "Lee Kyu-yeon's Spotlight" đã phát sóng buổi phóng vấn với nhiều người phụ nữ là nạn nhân của thứ thuốc này ngay tại Burning Sun. Tất cả họ đều trải qua tình huống gần giống nhau khi được một người đàn ông nào đó mời rượu. Vì nhận thấy rượu không có mùi vị kỳ quặc nên họ đã uống mà không suy nghĩ gì. Thế nhưng, ngay sau đó họ lại rơi vào trạng thái mất ý thức và không nhớ gì về những chuyện đã xảy ra.

Trong số những nạn nhân mà JTBC gặp gỡ, có một người đã chia sẻ tình huống tồi tệ từng xảy đến với cô. Tháng 12 năm ngoái, nạn nhân (tạm gọi là A) đã đến Burning Sun cùng với CEO của một club khác. Tại đây, cô đã gặp gỡ 2 người đàn ông Thái Lan và 1 người đàn ông Hàn Quốc. Trong số đó, một người đã mời cô uống Whisky (đã được bỏ "nước biển"). A cho biết: "Bình thường tửu lượng của tôi rất tốt nhưng ngày hôm đó chỉ sau 1 ly tôi đã nói với em mình rằng "Sao chị cảm thấy lạ quá"". 

Vấn đề nghiêm trọng hơn xảy ra sau đó, khi A mở mắt ra, cô nhận thấy mình đang ở trong phòng khách sạn: "Khi tôi lấy lại được ý thức thì nhận ra mình đang ở trên giường khách sạn, và tôi thậm chí còn không nghĩ ra được đây là tình huống gì. Chỉ có tôi và người đàn ông Thái Lan với nhau. Anh ta đã cố cưỡng hiếp tôi".

Theo A, khi cô cố gắng chống đối, người đàn ông Thái Lan kia đã dùng vũ lực tấn công cô, khiến nạn nhân phải mất 3 tuần để hồi phục hoàn toàn. Thậm chí, người này còn dùng hai tay bịt miệng A, dùng toàn bộ sức lực để hành hung nạn nhân. A giải thích: "Lúc đó chuyện bị cưỡng hiếp với tôi không phải là vấn đề. Trong đầu tôi chỉ có suy nghĩ rằng "Mình nhất định phải sống". Khi ấy tôi chỉ nghĩ được như vậy". 

Sau đó, người đàn ông này còn có hành động rất kỳ lạ khi ép buộc cô phải chụp một bức ảnh cùng hắn. Vì quá hoảng sợ, A không còn cách nào khác ngoài việc làm theo lời hắn.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

A sau đó đã tố cáo với cảnh sát, tuy nhiên người đàn ông Thái Lan kia lại khẳng định cả hai đã quan hệ tình dục trong tự nguyện. Hắn ta thậm chí còn đưa ra bằng chứng, chính là bức ảnh hai người đã cùng chụp với nhau trong khách sạn, để khẳng định không có tình huống ép buộc nào ở đây. Ngoài ra, khi kiểm tra CCTV tại sảnh khách sạn, A cực kỳ ngạc nhiên khi thấy bản thân đã tự mình bước vào phòng mà không có ai lôi kéo hay dìu đi.

Luật sư Kim Hee Jun, một cựu công tố viên chuyên phụ trách các vụ án về ma túy, đã giải thích về tình huống này rằng: "Khi sử dụng quá liều, "nước biển" có thể khiến con người rơi vào trạng thái tê liệt và không thể đứng vững. Thế nhưng nếu sử dụng đúng liều lượng, nó chỉ khiến bạn không thể nhớ gì mà thôi".

Ngoài ra, vào ngày xảy ra vụ việc, A cũng đã được cảnh sát tiến hành xét nghiệm ma túy. Tuy nhiên thật bất ngờ khi cuộc xét nghiệm này lại cho kết quả âm tính. Luật sư Kim Hee Jun giải thích: "Với các loại ma túy khác, thông thường có thể được tìm thấy thông qua quá trình thử nước tiểu trong 1 tuần và phân tích mô tóc trong 6 tháng kể từ khi sử dụng. Tuy nhiên với trường hợp của "nước biển", nó chỉ có thể được tìm thấy khi thử nước tiểu trong 12 giờ và phân tích mô tóc trong 24 giờ sử dụng". Cuối cùng, vụ cưỡng hiếp đó đã khép lại mà không có bất kỳ biện pháp xử lý nào được đưa ra.

Khi vào cuộc tìm hiểu về danh tính người đàn ông Thái Lan nói trên, JTBC còn biết được người đàn ông Hàn Quốc đi cùng hắn trong ngày hôm đó là CEO một công ty giải trí. Tuy nhiên, người này lại khẳng định mình không biết rõ lắm về người đàn ông Thái Lan đó. Ngoài ra, khi phía JTBC liên lạc để phỏng vấn, người bị cáo buộc hãm hiếp nạn nhân A vẫn một mực giữ im lặng và không có ý định phản hồi.

2. Aena là ai và nhân vật này có vai trò gì trong hoạt động phân phối ma túy ở Burning Sun?

Cách đây không lâu, SBS funE đã đưa tin độc quyền về một người phụ nữ có tên là Aena, được biết đến với vai trò MD tại Burning Sun. Người này bị cáo buộc buôn bán ma túy tại Burning Sun, đồng thời có mối quan hệ rất thân thiết với Seungri. Aena sau đó cũng đã bị cảnh sát triệu tập điều tra, và tại nhà của người phụ nữ này, cảnh sát còn tìm thấy nhiều chất lỏng và bột trắng không rõ nguồn gốc (hiện đã chuyển đến Viện Khoa học hình sự quốc gia để phân tích).

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Ekip sản xuất "Lee Kyu-yeon's Spotlight" đã tiến hành điều tra kỹ hơn về nhân vật này. Theo một cựu nhân viên Burning Sun, Aena là MD phụ trách thu hút các khách hàng Trung Quốc. Cô gái này được cho là kiếm được khoảng 9.000 USD (khoảng 210 triệu VND) tiền hoa hồng mỗi tháng chỉ từ việc thu hút khách hàng, thậm chí được biết đến như là một MD cao cấp.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Đáng nói hơn, có vẻ như rất nhiều đồng nghiệp đã biết chuyện Aena thường xuyên sử dụng ma túy: "Chúng tôi luôn nói về chuyện này với nhau, rằng cô ta lại dùng ma túy nữa kìa, hay cô ta ra ngoài để dùng ma túy đấy". Một vài cựu MD của Burning Sun cũng thú nhận với JTBC rằng họ đã chứng kiến ​​Aena dùng ma túy, nhưng chưa bao giờ thấy cô gái này cung cấp ma túy cho những người khác: "Chúng tôi đã thấy Aena dùng ma túy rất nhiều lần nhưng chưa từng thấy cô ta đưa hay bán ma túy cho người khác. Và đây cũng là chuyện rất nổi tiếng trong nội bộ club".

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Họ cũng tiết lộ rằng Aena nhận được một khoản lợi nhuận cực lớn thông qua các khách hàng Trung Quốc giàu có. Một cựu MD tuyên bố rằng những khách hàng đặt bàn thông qua Aena đều là những người giàu nhất trong số những người giàu đến với Burning Sun: "Những người đặt bàn qua Aena đều là những vị khách cực giàu. Mỗi ngày Aena kiếm được 17.000 USD, nghĩa là cô ta có thể bán được hàng trăm nghìn USD (tiền rượu) chỉ trong một ngày".

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Tuy nhiên, có một sự thật mà báo chí ít khi đề cập trước đây, đó là Aena từng bị tố cáo với cảnh sát. Và những người tố cáo cô chính là các nhân viên của Burning Sun. Họ đã báo với cảnh sát về việc Aena sử dụng cũng như buôn bán ma túy vào tháng 9 năm 2018.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, bởi Aena không phải là người duy nhất bị các nhân viên Burning Sun tố cáo. Hai người cùng làm việc với Aena trong hoạt động mua bán ma túy, có tên Alice và Yang Yang, cũng bị tố cáo lên cảnh sát vào ngày hôm đó. Tuy nhiên, đúng 1 ngày sau khi tin tức về Aena bị truyền thông Hàn Quốc phanh phui, Alice và Yang Yang đã cùng nhau bỏ trốn về Trung Quốc.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Theo các cựu MD của Burning Sun, cảnh sát đã đến sau khi nhận được đơn tố cáo về nhóm 3 người Trung Quốc nói trên, và họ cũng đã được cung cấp tất cả các bằng chứng liên quan. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát đã nhanh chóng quay về mà không buồn vào cuộc điều tra.

Khi phía JTBC liên lạc với cảnh sát, họ tuyên bố rằng Aena đã thừa nhận lỗi lầm của mình, vì vậy họ đã không tiến hành truy tố mà chỉ ra lệnh trục xuất sau khi biết được cô gái này là một lao động ngoại quốc bất hợp pháp. Tuy nhiên, Aena chẳng những không chấp hành lệnh trục xuất mà còn quay sang khởi kiện.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Vấn đề càng trở nên đáng ngờ hơn khi các nhân viên tham gia vào vụ tố cáo Aena với cảnh sát đã nhanh chóng bị sa thải vào ngày hôm sau. Những người này chia sẻ với JTBC: "Họ nói với chúng tôi rằng: "Đây là club của Seungri nên nó có thể bị đóng cửa nếu các cô cậu tố cáo về ma túy đấy. Vì vậy hãy nhanh chóng rút đơn tố cáo và rời khỏi Burning Sun trong ngày hôm nay", sau đó họ liền sa thải chúng tôi".

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

3. Nạn nhân Kim Sang Kyo bị đánh đập thực sự có phải do quấy rối tình dục?

Cuối cùng, "Lee Kyu-yeon's Spotlight" cũng vào cuộc làm rõ những tình tiết mâu thuẫn xung quanh lời khai của các bên liên quan trong vụ hành hung tại Burning Sun hồi cuối năm ngoái. Tất cả mọi chuyện bắt đầu khi một người đàn ông có tên là Kim Sang Kyo đã lên tiếng tuyên bố mình bị giám đốc, bảo vệ, và thậm chí là cảnh sát đánh đập khi cố gắng giúp đỡ một cô gái bị chuốc thuốc. Tuy nhiên, phía Burning Sun và cảnh sát lại cho biết Kim Sang Kyo bị lôi ra ngoài, cũng như bị đưa về đồn, sau khi có hành vi quấy rối tình dục phụ nữ bên trong club.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Trước những tuyên bố mâu thuẫn từ hai phía, JTBC đã tìm được nhiều đoạn CCTV ghi lại tình huống diễn ra vào ngày hôm đó. Từ đó, họ đã làm rõ sự thật đằng sau vụ bê bối mở màn cho tất cả những ồn ào xung quanh Seungri trong thời gian qua. Theo các chuyên gia nghiên cứu tâm lý tội phạm, từ những gì được CCTV ghi lại, họ cảm thấy rất bất thường khi cảnh sát lại nói chuyện không dùng kính ngữ với bảo vệ club. Điều này cho thấy mối quan hệ giữa họ rất thân thiết. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khẳng định một dấu hiệu bất thường khác là bảo vệ và cảnh sát đã cùng nhau lao vào áp chế nạn nhân Kim Sang Kyo, trong khi rõ ràng anh là người tố cáo và bảo vệ mới là người cần bị bắt giữ.

Khi liên lạc với phía cảnh sát, họ cho rằng Kim Sang Kyo lúc đó đang ở trong trạng thái kích động nên buộc những người xung quanh phải lao vào áp chế. Nói về việc vì sao Kim Sang Kyo lại bị đưa về đồn, cảnh sát khẳng định người đàn ông này bị 3 cô gái khác nhau tố cáo hành vi quấy rối tình dục trong club. JTBC đã liên lạc được với một người phụ nữ trong số 3 người tố cáo, và cô gái này vẫn khẳng định Kim Sang Kyo đã tiến đến giữ chặt lấy eo cô.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

JTBC sau đó đã công khai nhiều hình ảnh CCTV được quay từ các góc độ khác nhau. Sau khi xem xét, một chuyên gia CCTV đã phát hiện được một điểm bất thường. Chuyên gia Hwang Min Gu chia sẻ: "Nếu rơi vào tình huống bị quấy rối đến mức buộc phải tố cáo và nhờ đến sự giúp đỡ của người khác, thông thường chúng ta sẽ có tâm lý tránh xa người quấy rối càng sớm càng tốt. Tuy nhiên theo những gì tôi quan sát được, sau đó những cô gái này vẫn đứng sát Kim Sang Gyo và nhảy nhót ngay bên cạnh anh ta".

Sau đó, phía JTBC đã phát hiện được rằng tất cả những cô gái tố cáo Kim Sang Kyo quấy rối tình dục đều là những người có liên quan đến Burning Sun. Người đầu tiên chính là Aena, người thứ hai là một cô em gái thân thiết với CEO Lee Moon Ho, và cuối cùng là người quen của một nhân viên bán hàng trong Burning Sun.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Cũng từ đây, một sự thật gây sốc hơn đã được hé mở. Hóa ra, toàn bộ vụ hành hung Kim Sang Kyo lại bắt đầu từ một nhân vật khác chưa từng được công bố trước đó. Đoạn CCTV mà JTBC tìm được đã cho thấy cảnh một người đàn ông lao vào túm tóc Kim Sang Kyo ngay trong club. Đây là người đàn ông đã hành hung anh đầu tiên, trước khi Kim Sang Kyo bị lôi ra ngoài và đánh đập thêm một trận nữa.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Kế đến, khi Kim Sang Kyo bị một nhóm nhân viên của Burning Sun đánh đập bên ngoài, người đàn ông này đã nhanh chóng bỏ trốn theo lối ra dành cho khách VIP, và lẻn vào trong xe của mình sau khi liếc qua cảnh Kim Sang Kyo bị hành hung, sau đó tẩu thoát an toàn.

JTBC làm rõ vụ cưỡng hiếp và hành hung tại club của Seungri

Người đàn ông này, hóa ra, là người một người quen thân với Seungri và Burning Sun, đồng thời cũng là một khách hàng VIP thường xuyên ghé đến hộp đêm này. Theo một người trong cuộc, người đàn ông này đã chi đến 7.000 - 9.000 USD cho các bàn mỗi lần ghé thăm club, thậm chí còn được phép sử dụng bàn đặc biệt thường chỉ dành riêng cho các CEO như Lee Moon Ho và Seungri.

Từ tình tiết này, người ta bắt đầu nhận ra việc giám đốc Jang và các nhân viên bảo vệ lao vào đánh Kim Sang Kyo cũng chỉ là một cách đỡ đạn cho khách hàng VIP của họ. Và việc Kim Sang Kyo bị cáo buộc quấy rối tình dục cũng chỉ là một cách đánh lạc hướng mà Burning Sun đã dựng lên để cảnh sát không tìm ra mục đích thật sự mà thôi.