Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Nỗi lo ITZY sẽ trở thành (G)I-DLE thứ 2 vì scandal: Cuộc chiến nhóm nữ Kpop gen 4 đành nhường lại SM, YG và HYBE?

Vốn dĩ được xem là 2 đại diện nhóm nữ thế hệ mới mạnh nhất, bỗng chốc (G)I-DLE và ITZY lại cùng gặp phải tình trạng khủng hoảng vì cùng tranh cãi bắt nạt học đường.

Đối với nhiều người, thế hệ mới của Kpop đã thật sự mở ra với nhiều nhóm nhạc tân binh tiềm năng. Trong số đó cuộc chiến các nhóm nữ gen 4 được quan tâm hơn cả với rất nhiều những ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên so với những ứng cử viên khác, (G)I-DLE ITZY xuất phát điểm sớm hơn và thành công của họ cũng nổi bật hơn hẳn. Nhiều netizen từng cho rằng chắc chắn ngôi hậu nhóm nữ gen 4 phải thuộc về 1 trong 2 nhóm này. 

Tuy nhiên điều họ không ngờ đến đã xảy ra: Cả 2 nhóm nữ này đều vướng phải tranh cãi, thậm chí là theo cách thức y hệt nhau. Theo đó, lần lượt Soojin của (G)I-DLE và Lia của ITZY đều bị người lên tiếng tố cáo có hành vi bắt nạt học đường vào khoảng tháng 2/2021. Mặc dù phía Cube và JYP đều kiên quyết bác bỏ, tuy nhiên tình hình cho thấy netizen đã mất lòng tin ở 2 nữ idol và có dấu hiệu tẩy chay luôn cả nhóm nhạc của họ. 

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một bài viết đã thu hút sự quan tâm thảo luận của Knet với tiêu đề: 'Hai nhóm nữ Kpop nổi tiếng mà sự nghiệp đang trở nên mơ hồ vì scandal bắt nạt học đường'. Bài viết chỉ ra đó chính là (G)I-DLE và ITZY khi hai nhóm rõ ràng đang có những màn comeback hiệu ứng tốt, thành tích ấn tượng và đang trên đà thăng tiến thì bỗng dưng đều có thành viên bị dính 'phốt' nhân cách. 

(G)I-DLE - Thành viên Soojin tạm ngừng hoạt động, bị netizen lạnh nhạt 

Mở đầu năm 2021, (G)I-DLE có màn comeback vào ngày 11/1 với album 'I Burn' và ca khúc chủ đề 'HWAA'. Ngay lập tức, ca khúc này nhận được phản ứng rất tốt từ netizen. Nhóm gặt hái được những thành tích ấn tượng, nhưng khi đang trên đà thành công thì bỗng dưng gặp phải một biến cố lớn. 

Vào cuối tháng 2/2021, thành viên Soojin vướng phải một vụ bê bối bắt nạt học đường nghiêm trọng. Rất nhiều người lên tiếng tố cáo Soojin là iljin với nhiều hành vi bắt nạt bạn học, bao gồm cả nữ diễn viên Seo Shin Ae. Cho đến nay đã 4 tháng trôi qua nhưng vụ việc này vẫn chưa thể đi đến kết luận. Trong khi các nạn nhân liên tục tung ra những bằng chứng và nhờ đến pháp lý, phía Cube và Soojin sau vài lần lên tiếng khẳng định rằng nữ idol không bắt nạt bạn học thì hiện tại đã giữ im lặng hoàn toàn. 

Ở thời điểm hiện tại, Soojin đã tạm ngừng hoạt động và Cube cho biết nhóm sẽ tiếp tục lịch trình với đội hình 5 thành viên. Các thành viên còn lại hiện đang chủ yếu tập trung hoạt động solo. Và dù nhóm không tan rã, nhưng nhiều người nhận định rằng chừng nào Cube còn giữ Soojin ở lại thì chừng đó (G)I-DLE sẽ mãi không thể trở lại hoạt động như trước được nữa. 

ITZY - Liệu sẽ trở thành (G)I-DLE thứ 2 sau tranh cãi của Lia? 

Lia (ITZY) từng vướng phải cáo buộc bắt nạt học đường vào tháng 2/2021. Theo đó, người tố cáo A cho biết Lia thường bắt nạt mình và các bạn học khác một cách vô cớ bằng các hành vi như: Thường xuyên mượn tiền bạn học và không bao giờ trả lại, bắt nạt người khác bằng ngôn từ, lập group chat chửi bới và lan truyền tin đồn về những học sinh mà họ cảm thấy chướng mắt...

Vào thời điểm bài đăng vừa xuất hiện, JYP đã nhanh chóng bác bỏ toàn bộ vụ việc và cho biết đã sớm kiện người tố cáo A từ năm 2020. Động thái này của công ty đã khiến fan và netizen yên tâm và khá tin tưởng vào Lia. Tuy nhiên đến ngày 13/6 mới đây, sở cảnh sát lại bác đơn kiện của JYP và cho biết A đã được xóa tội danh phỉ báng người khác. Sau khi điều tra A, cảnh sát quyết định rằng bài tố cáo chỉ là sự thể hiện những điều A đã trải qua, hoàn toàn không phải là một nỗ lực để vu khống Lia.

Về phía JYP, công ty cho biết 'thật khó để chấp nhận kết quả như hiện tại'. Còn về phía netizen Hàn, niềm tin của họ đã sụp đổ. Nhiều người cho biết nếu như cảnh sát cho biết A không vu khống thì cũng có nghĩa Lia đã từng có những hành vi bắt nạt bạn học như vậy. Và việc JYP kiên quyết bảo vệ Lia và không tin cả vào điều tra của cảnh sát càng khiến netizen thêm ác cảm với công ty và với nữ idol.

Vì vụ việc chỉ mới xảy ra nên nhiều người đang lo lắng liệu có phải ITZY sẽ trở thành (G)I-DLE thứ 2. Theo đó, nếu như JYP vẫn bảo vệ Lia như cách Cube bảo vệ Soojin, rất có thể ITZY cũng sẽ dần dần bị netizen lạnh nhạt và thậm chí không thể hoạt động bình thường được như (G)I-DLE. Trên diễn đàn mạng, không ít Knet đang kêu gọi Lia hãy rời ITZY để cứu vãn tình hình hoạt động của nhóm. 

Phản ứng của Knet và cuộc chiến gen 4 liệu có còn là của (G)I-DLE và ITZY?

Nhiều Knet đồng tình rằng các thành viên còn lại của (G)I-DLE và ITZY không có lỗi, mà lỗi là ở chính Soojin và Lia cũng như thái độ cố chấp của Cube và JYP. Nhiều người cho biết một khi 2 nữ idol này vẫn còn ở lại thì công chúng sẽ khó lòng đón nhận các sản phẩm âm nhạc mới của (G)I-DLE và ITZY. Trong khi đó, một số Knet lại nghĩ rằng thật khó tin khi 2 nhóm nữ vốn là những đại diện hàng top của gen 4 lại 'rơi xuống' theo cách này. Và liệu có phải cuộc chơi nhóm nữ gen 4 giờ đây sẽ nhường lại cho SM (aespa), YG và HYBE? 

Một số bình luận của Knet: 

- Không có Lia thì ITZY cũng chẳng mất mát gì đâu. 

- Đến giờ tôi vẫn còn sốc về vụ việc của Lia. 

- Soojin, Lia, Hyunjin hãy rời nhóm!!! 

- Tôi đều thích bài hát của (G)I-DLE và ITZY, nhưng giờ tôi không thể nghe nó bình thường được nữa. 

- Chỉ cần họ rời nhóm thì mọi chuyện sẽ được giải quyết. 

- Đội hình của (G)I-DLE và ITZY không có Soojin và Lia thì vẫn ổn.

- Sự thật là cả 2 nhóm đều có thể comeback ngay khi loại bỏ những kẻ bắt nạt. Chẳng hiểu công ty đang nghĩ cái gì!!!

- Wow, đến cả ITZY mà cũng... Lia mà không rời ITZY thì nhóm cũng sẽ bị tẩy chay như (G)I-DLE đấy. 

- Chừng nào họ không rời nhóm thì chừng đó nhóm sẽ vẫn bị tẩy chay! 

- Họ chính là những nhóm nữ mở ra gen 4 và giờ họ thế này đây.

- Xin hãy tự trọng và rời nhóm. Không ai có thể chấp nhận kẻ bắt nạt debut làm idol Kpop. 

- Ơ nhưng mà JYP làm sao vậy? Cả 2 nhóm gen 4 của họ đều bị vậy?!!! 

- Nhìn cách JYP cố níu giữ Hyunjin thì chắc Lia cũng sẽ được nghỉ ngơi một thời gian rồi cũng về comeback thôi. 

- Đoán là giờ chúng ta chỉ còn STAYC với aespa. Sắp tới sẽ có nhóm nữ của HYBE và YG nữa. 

- Nếu tôi nói điều này thì fan chắc sẽ khó chịu đây. Nhưng sự thật là việc loại Lia ra khỏi nhóm có khi còn giúp ích hơn cho nhóm đấy.

- Nếu Soojin và Lia còn có lương tâm thì tất cả hãy rời đi, họ không thấy tội nghiệp các thành viên cùng nhóm ư? 

- Nhưng thế quái nào mà ITZY và (G)I-DLE cùng rơi xuống theo cùng 1 cách vậy?

- Nếu không có scandal có lẽ họ đã rất thành công rồi. 

Bạn nghĩ gì về tương lai của ITZY và (G)I-DLE sau scandal của Lia và Soojin?