Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Những thần tượng tài năng mà JYP, YG để tuột mất

Hai ông lớn giải trí của Hàn Quốc từng để tuột mất rất nhiều thần tượng tài năng và tỏa sáng.

Jang Hyunseung từng suýt được ra mắt trong đội hình Big Bang, tuy nhiên, vào phút chót, anh đã bị YG loại và phải nhường vị trí cho Seungri.

Dù thất bại nhưng Hyunseung vẫn không hề nản lòng. Sau cùng, anh đã được Cube Entertainment để mắt tới và trở thành thành viên của Beast. Không những thế, Hyunseung còn gây sự chú ý với dự án song ca ấn tượng “Trouble Maker” với HyunA (4Minute).

Kim Bo Hyung - giọng ca chính của Spica từng tiết lộ rằng: “Tôi từng được đào tạo cùng với các thành viên của 2NE1. Tuy nhiên, khi 2NE1 ra mắt với 4 thành viên, chủ tịch Yang Hyunsuk đã giới thiệu tôi tới một công ty mới và sau đó tôi đã trở thành thành viên của Spica”.

Nổi bật với phong cách biểu diễn cá tính và khả năng rap cực đỉnh, CL hiện là một trong những “gà cưng” của YG Entertainment. Tuy nhiên, trong quá khứ, CL từng có thời gian làm thực tập sinh tại JYP Entertainment.

Cho đến giờ, lí do CL rời khỏi JYP vẫn còn là một bí mật. Với khả năng cũng như tiềm năng hiện nay của CL, chắc chắn JYP sẽ cảm thấy nuối tiếc khi đã để tuột mất một nhân tài như cô.

Tất cả thành viên của Beast đều từng là thực tập sinh của các công ty lớn khác. Yoseob, Dongwoon và Doojoon cũng không phải ngoại lệ. Cả 3 chàng trai này đều từng là học viên của JYP Entertainment trong khoảng thời gian ấp ủ dự án 2PM và 2AM và đều bị loại sau cuộc thi thực tế chọn lựa thành viên.

Tuy nhiên, rất nhiều fan lại cảm thấy mừng cho thất bại này vì nhờ đó, Beast mới hội tụ đủ 5 gương mặt tài năng và đạt được nhiều thành công như hiện tại.

Doojoon (Beast)

Ra mắt dưới một công ty giả nhỏ là Starship Entertainment nhưng với chất giọng khàn lạ và phong cách biểu diễn quyến rũ, Hyorin đã nhanh chóng tạo được ấn tượng không chỉ với tư cách là thành viên của Sistar mà còn là trong vai trò nghệ sĩ solo.

Trước đó, cô đã từng 2 lần tham gia thử giọng tại JYP Entertainment và được công ty lựa chọn để tham gia vào dự án nhóm nhạc “Big Mama lứa tuổi 20”. Tuy nhiên dự án này đã bị hủy bỏ và sau đó Hyorin gia nhập Starship Entertainment như hiện nay.

HyunA cũng là một trong những trường hợp đáng tiếc nhất của JYP Entertainment. Thậm chí, cô còn từng nằm trong đội hình chính thức của nhóm nhạc Wonder Girls, nhưng sau màn ra mắt với ca khúc “Irony”, HyunA bất ngờ chia tay JYP. Sau một thời gian dài biến mất, HyunA lại ra mắt với tư cách là một thành viên của 4Minute.

Hiện nay, HyunA được đánh giá là một trong những nữ nghệ sĩ solo ấn tượng nhất Kpop với phong cách gợi cảm cùng khả năng vũ đạo nổi trội. Tuy nhiên, lí do HyunA rời khỏi Wonder Girls đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Nổi tiếng và được khán giả công nhận tài năng, nhưng ít ai biết IU đã bị JYP loại ngay từ vòng thi thử giọng vào năm 2008.

Tuy thất bại với JYP, nhưng ngay trong năm 2008, IU đã gia nhập Loen Entertainment và ra mắt với vai trò nghệ sĩ solo. Giờ đây cô đã trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Kpop. Giám đốc Park Jin Young của JYP đã từng thể hiện sự tiếc nuối của mình khi tuyên bố: "Tôi sẽ trừng phạt người nào đã loại IU".

Goo Hara của KARA cũng từng thi tuyển vào JYP. Thực tế là cô là thí sinh ngay sau IU trong cuộc thi năm 2008. Dù bị thất bại nhưng Hara sau đó đã được công ty DSP Entertainment để mắt và trở thành thành viên nổi tiếng nhất nhóm KARA.

Lee Kikwang từng có một thời gian dài học việc tại JYP để ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo. Tuy nhiên, JYP đánh giá anh đã tự tin thái quá và không phù hợp với những tiêu chí của công ty nên dự án đó bị loại bỏ. JYP chuyển Kikwang sang Cube Entertainment và cuối cùng, anh đã gia nhập Beast. Cho tới thời điểm này, Kikwang vẫn luôn là một trong những thành viên của Beast thu hút được nhiều fan nữ nhất.

Luhan - cựu thành viên nhóm EXO – cũng từng tham gia cuộc thi tuyển chọn của JYP Entertainment tại Trung Quốc vào năm 2008 nhưng không trúng tuyển. Dù đã rời khỏi EXO và SM, nhưng hiện Luhan vẫn rất nổi tiếng và là nghệ sĩ đắt show tại Trung Quốc.

Với sự tỏa sáng đầy bất ngờ của nhóm nhạc nữ EXID trong thời gian gần đây, nhiều người hâm mộ đã bắt đầu suy nghĩ về những thực tập sinh cũ mà các công ty giải trí đánh mất, đặc biệt là của JYP. Theo đó, Junghwa, thành viên trong nhóm EXID từng là học viên của JYP và xuất hiện trong MV “Tell me” của Wonder Girls. 

Từ Khóa:

IU

JYP

YG