Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Những lý do khiến Big Bang trở thành một huyền thoại tại Kpop

Không phải ngẫu nhiên mà Big Bang lại có được chỗ đứng vững chắc lâu dài như thế tại làng giải trí Hàn Quốc khắc nghiệt.

Là một trong những thần tượng tên tuổi nhất Kpop, tuy đã trải qua khá nhiều biến cố nhưng Big Bang vẫn không hề có dấu hiệu rệu rã, mà ngày càng được lòng khán giả tại Hàn Quốc cũng như trên toàn thế giới.

 

Hơn 11 năm sau khi ra mắt, để có được vị trí không thể đánh bại như ngày hôm nay, Big Bang sở hữu những yếu tố đặc biệt mà ít nhóm nhạc nào có được.

Chiến lược ra mắt hoàn hảo

Trước khi Big Bang chính thức ra mắt, mỗi thành viên đều đã có những thành công và sự nổi tiếng nhất định trong ngành công nghệ giải trí.

 

Nhóm trưởng G-Dragon và giọng hát chính Taeyang được đào tạo tại YG Entertainment từ khi cả hai chỉ mới 12 tuổi với nghệ danh là GD và YB.

Thành viên T.O.P được biết nhiều qua nghệ danh "T.E.M.P.O" với tư cách là một rapper tiếng tăm trong giới ngầm (underground). Một trong những bài hát nổi tiếng nhất của anh là "Buckwild" hợp tác với NBK Gray. Sau khi G-Dragon được YG Entertainment nhắm đến để trở thành thành viên của một nhóm nhạc nam, G-Dragon liên lạc với T.O.P và đưa anh tới thử giọng. 

Seungri xuất hiện lần đầu trong series truyền hình thực tế"Let's Cokeplay: Mnet Battle Shinhwa", trong đó, nhóm nhạc thần tượng Shinhwa tìm kiếm thành viên cho "Shinhwa thế hệ thứ hai" .

Big Bang ra đời vào năm 2006 trong chương hình truyền hình thực tế "The BigBang Documentary". "The BigBang Documentary" là những thước phim chân thật về quá trình tập luyện và thi tài của các thành viên trong Big Bang. Với chiến lược giới thiệu nhóm nhạc mới thông qua một chương thực tế được phát sóng trên truyền hình, YG đã phần nào đưa Big Bang đến gần hơn với khán giả Hàn mặc dù nhóm chưa đi vào hoạt động.

Phong cách âm nhạc

Phong cách âm nhạc của Big Bang những ngày đầu phần lớn là hip hop, kèm theo một ít ảnh hưởng của R&B. Trang Yahoo! Nhật Bản từng so sánh các bài hát thời kì đầu của họ với các nghệ sĩ hip-hop như The Black Eyed Peas và bình luận rằng chất liệu âm nhạc của họ bao gồm "giọng hát lôi cuốn, rap và cá tính". 

Big Bang luôn được coi là bước thay đổi về phong cách âm nhạc khi hướng đến những thử nghiệm với dòng nhạc điện tử và đặt nền móng để dòng nhạc này trở thành xu hướng mới tại Hàn Quốc.  

Nhóm còn được biết đến với việc kiếm soát tốt sự nghiệp của mình và tự mình đóng góp vào quá trình sản xuất âm nhạc. G-Dragon bắt đầu tham gia viết lời và nhạc cho các bài hát "Lies", "Last Farewell" và "Day by Day".

 

Chính G-Dragon miêu tả Big Bang là "một nhóm nhạc thần tượng ra đời không phải vì tài năng mà nhờ nỗ lực". 

Yahoo! Nhật Bản khen ngợi nhóm vì sự đóng góp của họ vào sản phẩm âm nhạc của chính mình và "có lẽ nhờ việc mỗi thành viên đóng góp vào chất liệu âm nhạc của họ nên nhóm không chỉ trở nên vô cùng ăn ý với nhau, mà mỗi cá nhân còn trở nên nổi bật hơn".

Các thành viên sở hữu tài năng đồng đều

Từ ngày mới ra mắt, 5 chàng trai cá tính nhà YG đã được nhận định là một trong những nhóm nhạc tài năng nhất Kpop bởi các thành viên đều vượt trội trong giọng hát lẫn phong cách âm nhạc và đặc biệt là khả năng sáng tác. Thời gian đã chứng tỏ điều đó, sau hơn 11 năm ra mắt, tất cả đều có sản phẩm solo riêng với những thành công nhất định, không thua kém gì những dự án lớn của cả nhóm. 

 

Nhóm trưởng G-Dragon tham gia vào việc sản xuất album, viết và hòa âm một số ca khúc trở thành thương hiệu của nhóm như "Lies", "Last Farewell", "Haru Haru" và "Fantastic Baby". Anh được khen ngợi nhờ làm việc hết mình, phong cách sáng tạo và những đóng góp trong ngành công nghiệp thời trang. Sự nghiệp solo của G-Dragon cũng hết sức đáng nể với 3 lần đạt giải daesang trong đó 2 giải Album of the year với album "Heartbreaker" và 1 giải Artist of the year năm 2013.

 

T.O.P ngoài những thành công về mặt âm nhạc với nhóm và nhóm nhỏ GD & TOP, T.O.P cũng tham gia vào một số phim truyền hình và phim điện ảnh như "I Am Sam" (2007), "IRIS" (2009), "Nineteen" (2009), "71: Into the Fire" (2010), "Commitment" (2013) và "Tazza: The Hidden Card" (2014) và "Out of Control" (2017). Tất cả các sản phẩm của T.O.P đều được đánh giá cao và đạt được những thành công nhất định.

 

Sau khi phát hành một số EP và album cùng Big Bang, Taeyang khởi đầu sự nghiệp solo vào năm 2008 với EP "Hot". Vào năm 2010, anh phát hành album phòng thu đầu tiên "Solar". Album phòng thu thứ hai "Rise" đạt vị trí thứ 112 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ, trở thành album xếp hạng cao nhất trong các album của nghệ sĩ solo Hàn Quốc từng được xếp hạng. Bài hát chủ đề của album, "Eyes, Nose, Lips" đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard K-pop Hot 100 và là đĩa đơn của anh đạt được vị trí này. “Eyes, Nose, Lips” cũng thống trị làng nhạc Hàn Quốc và đem về cho anh giải thưởn daesang cao quý Song of the year.

 

Daesung từ khi chính thức ra mắt đã phát hành nhiều single solo, biểu diễn nhạc kịch và tham gia trong show truyền hình thực tế "Family Outing". Vào năm 2013, Daesung ra mắt album đầu tay mang tên "D’scover" và thực hiện chuyến lưu diễn Nhật Bản đầu tiên trong sự nghiệp. Daesung dự kiến tổ chức tổng cộng 4 buổi diễn tại Kobe và Tokyo để quảng bá cho album. Tuy nhiên, vào ngày 28 tháng 2, do nhu cầu xem tăng cao đột biến, Daesung tổ chức thêm 21 buổi tại 17 thành phố, đưa tổng số buổi diễn lên 25 điểm tại 18 thành phố.

Chuyến lưu diẽn tại Nhật thứ hai [D-LITE DLive Tour 2014 in Japan - D'slove] cũng kết thúc thành công vào ngày 27/7 tại Osaka. Anh đi qua 8 thành phố và thu hút lượng khán giả lên đến trên 170.000 người, trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên đạt trên 100.000 lượt xem cho mỗi tour diễn tại Nhật trong hai năm liên tiếp.

 

Em út Seungri cũng có cho mình sự nghiệp solo đáng nể. Đầu năm 2011, Seungri phát hành mini album solo đầu tiên mang tên "VVIP". Hai năm sau, anh ra mắt mini album thứ hai "Let's Talk About Love" và nhận được đề cử cho bài hát "Gotta Talk To U" ở hạng mục "Ca sĩ nam solo" tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 15 năm 2013. Anh cũng đóng góp rất nhiều trong việc sáng tác các album của nhóm.

Công ty quản lý

Big Bang là nghệ sĩ trực thuộc YG Entertainment, là một trong những công ty tài năng và hãng thu âm hàng đầu Hàn Quốc. YG Entertainment chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu, sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc K-pop, được sáng lập bởi Yang Hyun Suk. Công ty hướng về sản xuất dòng nhạc R&B và Hip hop. Đây là một trong ba công ty thu âm lớn ở Hàn Quốc cùng với S.M. Entertainment và JYP Entertainment bởi chiến lược marketing mạnh mẽ và các hoạt động ở quốc tế. 

 

Ngoài ra, YG Entertainment còn nổi tiếng là nơi coi trọng tài năng hơn vẻ bề ngoài của các nghệ sĩ, bằng chứng là ngoại hình của "gà" nhà YG không long lanh và sáng chói như các thần tượng của SM Entertainment hay JYP, nhưng tài năng của họ thì không hề thua kém ai.

 

Sự hậu thuẫn từ một công ty đặc biệt như YG quả thực đã giúp tài năng 5 chàng trai Big Bang tỏa sáng nhất có thể. Tuy nhiên, cũng cần phải nói đến sức ảnh hưởng của Big Bang đến YG. Tuy có định hướng, cách đi khác với các công ty giải trí Hàn Quốc nhưng trước khi Big Bang debut thành công, YG chưa thực sự là một "thế lực" lớn ở Hàn Quốc như bây giờ, chính sự thành công vượt mong đợi của Big Bang đã đóng góp không nhỏ trong việc đưa YG Entertainment vào Big 3 như hiện nay.