Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Nhìn vào lịch sử của JYP và YG: liệu nhân cách có nên được xem là một yếu tố quan trọng khi tuyển thực tập sinh?

Mọi người đều đồng tình với những việc chứng minh cho lời nói trái ngược của hai CEO từ hai công ty giải trí lớn ở Hàn Quốc.

Sau khi xem lại 2 lời tuyên bố của 2 công ty giải trí lớn hàng đầu tại Hàn Quốc, người hâm mộ đã có một cái nhìn rõ hơn về hướng đi và cả tương lai của cả hai.

1. JYP: "Chúng tôi cấm nhân viên vào bar, ai vi phạm sẽ bị sa thải 100%" 

Kết quả: Luôn là công ty giải trí với loạt nghệ sĩ thần tượng có "nhân cách vàng"

Trong một chương trình truyền hình và có tham gia của chủ tịch công ty JYP, CEO Park Jin Young đã giải thích một nguyên tắc rất quan trọng bắt buộc mà tất cả nhân viên của JYP Entertainment đều phải tuân theo nếu không muốn bị sa thải. Ông tiết lộ rằng tất cả nhân viên của JYP Entertainment (bao gồm cả các nghệ sĩ, diễn viên, thần tượng...) đều bị cấm vào quán bar chỉ có nhân viên nữ phục vụ. 

JYP tuyên bố thẳng thừng sẽ sa thải những nhân viên, kể cả nghệ sĩ thần tượng nếu như đặt chân vào quầy bar chỉ có nữ phục vụ. Lời nói của ông đã khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ và nể phục về cách hoạt động.

Ông trùm của công ty giải trí JYP đã đưa ra lời giải thích rằng khi lần đầu tiên thông báo quy tắc này cho nhân viên của mình, tất cả mọi người đã bị sốc. "Khi tôi lần đầu tiên nói với mọi người, họ đã cảm thấy gần như bị xúc phạm. Họ hỏi, "Vậy chúng ta có thể gặp nhau ở đâu và thảo luận về kinh doanh? Bây giờ, mọi người đều gặp nhau ở những nơi đó mà sếp"".

Đáp lại, Park Jin Young khẳng định chắc nịch rằng đây là một quy định bắt buộc của công ty, ai vi phạm sẽ phải nhận lấy một hình phạt nặng nề. "Tôi nói với họ "Công ty cho dù có thất bại đi chăng nữa thì cũng không làm sao cả, nhưng ngay lập tức khi mọi người bước một chân vào những nơi như vậy, hãy chuẩn bị tinh thần để bị sa thải đi!"

JYP mặc dù khiến mọi người sốc nhưng lại đưa ra lời giải thích hợp lí về hành động và lời tuyên bố của ông.

Đúng như cách mà JYP đã luôn tiếp tục làm và hướng đến tương lai của tất cả thần tượng và nghệ sĩ, mọi người trong công ty đều sở hữu những nhân cách mà được chủ tịch "săn sóc" và "nuôi nấng" thành.

Từ lâu, JYP vốn nổi tiếng là một công ty đề cao nhân cách nghệ sĩ, và những phát ngôn trong quá khứ của Jo Kwon (2AM) cùng Jackson (GOT7) một lần nữa chứng minh cho thực tế này. Mặc dù hiện tại Jo Kwon đang là nghệ sĩ của Cube, nhưng khoảng thời gian trong quá khứ anh đã dành phần lớn  sự nghiệp để gắn bó với công ty giải trí JYP, và tất cả những nền tảng hình thành nên một nam thần tượng Jo Kwon của ngày hôm nay đều do chính tay JYP xây dựng và nuôi dưỡng hình thành.

Tất cả các fan Kpop lâu năm đều biết đến mức độ nổi tiếng của Jo Kwon trong những ngày cặp đôi Adam xuất hiện trên "We Got Married". Khi tham gia chương trình, cả Jo Kwon lẫn Gain (Brown Eyed Girls) đều là những thần tượng trẻ tuổi, tràn đầy nhiệt huyết và bùng nổ năng lượng. Phản ứng hóa học của cả hai chân thật đến mức nhiều người đã phải tự hỏi, phải chăng họ thực sự có cảm tình với nhau dù chỉ là một chút. Thế nhưng sau tất cả, đã không có một mối quan hệ đặc biệt nào giữa hai thần tượng này với nhau. 

Khi được hỏi về việc tại sao Jo Kwon lại không nắm bắt cơ hội vào thời điểm đó, Jo Kwon đã có câu trả lời: "Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những điều tôi đã được nghe khi còn trẻ. Tuổi 21 chính là lứa tuổi tươi đẹp nhất của mỗi con người. Tôi đã có rất nhiều suy nghĩ về chuyện này. Nhưng cuối cùng thì tôi vẫn cũng chỉ là một thần tượng. Tôi được ra mắt sau khi trải qua rất nhiều năm thực tập, và trên hết tôi cũng còn là trưởng nhóm! Tôi có thể hẹn hò hạnh phúc, nhưng còn fan của tôi thì sao?".

Phát ngôn của Jo Kwon sau loạt tin đồn về hẹn hò đã khiến cho người hâm mộ về cùng nể phục về sự nhận thức thấu đáo và hiểu rõ lý lẽ của anh chàng.

Không chỉ có riêng mỗi một mình Jo Kwon, một nam thần tượng khác của JYP là Jackson (GOT7) cũng đã gây ấn tượng cộng đồng fans KPop với lối suy nghĩ vô cùng chín chắn của mình. Khi tham gia chương trình "Radio Star" của nhà đài MBC, Jackson đã được hỏi về lệnh cấm hẹn hò của công ty quản lý. Và mặc dù khẳng định mình rất muốn hẹn hò trong khoảng thời gian này, nhưng thành viên GOT7 lại khiến nhiều người ngưỡng mộ khi tuyên bố "sẽ không hẹn hò trong năm 2018". Lý do được anh đưa ra là vì: "Em muốn đặt quyết tâm phải thật thành công với tư cách là một thành viên của GOT7".

Những phát biểu đáng suy ngẫm của Jo Kwon và Jackson ngay lập tức được netizen Hàn chú ý trở lại dù chúng đã diễn ra khá lâu trong quá khứ. Nhiều người không ngần ngại khen ngợi nhân cách vàng của dàn idol xuất thân từ JYP, đặc biệt là khi họ nhận thức rất sâu sắc về tầm quan trọng của con đường sự nghiệp mà họ đang theo đuổi. 

Jackson nói riêng hay các nghệ sĩ thần tượng JYP nói chung đều có những suy nghĩ về mức độ đồng cảm với nhau, với cùng các thành viên trong nhóm hay một "đại gia đình" JYP Entertainment. Điều này đã khiến cho nhiều người tin rằng công ty và CEO JYP sẽ tiếp tục làm tốt trong tương lai bởi sở hữu "nhân cách vàng" vô cùng đáng trân trọng.

2. YG: "Tôi nhận được rất nhiều câu hỏi tiêu cực rằng có phải chúng tôi gặp nhiều scandal là vì không quan tâm đến nhân cách hay không"

Kết quả: Công ty có nhiều scandal bê bối của nghệ sĩ về thái độ và nhân cách nhất

Trong một bài phỏng vấn đưa tin của tờ báo Ilgan Sports, khi được hỏi liệu có đánh giá về nhân cách hay không, ông trả lời: "Nhân cách là thứ khó đánh giá được trong thời gian ngắn. Tôi biết JYP coi đó là yếu tố quan trọng nhất còn YG thì bị ghét bỏ rất nhiều vì không ưu tiên nó. Người ta toàn hỏi có phải đó là lý do nghệ sĩ nhà YG có nhiều vấn đề đến thế không." Yang Hyun Suk đã cười lớn sau khi trả lời câu hỏi này.

Phát ngôn của YG đã như ngầm khẳng định việc tuyển chọn của công ty hoàn toàn loại bỏ yếu tố phẩm chất và nhân cách của thần tượng. Điều này đã khiến nhiều người bất bình và chỉ trích nặng nề.

"Gà" nhà YG thường có những đặc điểm chung là cực kỳ tài năng, cá tính và âm nhạc luôn tạo nên một sắc màu riêng biệt, không lẫn vào bất kỳ ai. Tuy vậy, sự cá tính này cũng kéo theo một "mặt trái" là các nghệ sĩ có phần "nổi loạn" và đôi khi...ra ngoài tầm kiểm soát. Trên thực tế, khác với những công ty giải trí khác, YG cũng không quá khắt khe với idol của mình khi quản lý đời sống riêng tư hay những điều khác ngoài âm nhạc đối với một thần tượng. Điều này thể hiện trong quan điểm được Chủ tịch YG bày tỏ trên chương trình MIXNINE hồi năm 2017. Theo Yang Hyun Suk, tiêu chí tuyển chọn idol của YG không chỉ dựa vào nhan sắc khuôn mặt, tuy nhiên, nhân phẩm cũng không phải là yếu tố hàng đầu.

Nhiều người nói rằng cách cư xử của CEO thế nào thì nghệ sĩ sẽ có cách nhìn và phẩm chất theo hướng đó. Quả thật điều đó đã được chứng minh thông qua loạt "phốt" mà YG đã mắc phải liên quan đến thái độ và scandal của gà nhà, mà mỗi lần có scandal đều gây tổn hại nghiêm trọng.

Đầu năm 2019, Jennie(Black Pink) đã bị cư dân mạng tố một loạt biểu cảm và hành động về thái độ không tốt của cô nàng đối với các thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, nữ thần tượng còn bị soi là lười biếng, không biểu diễn và thực hiện vũ đạo trên sân khấu. Mặc dù hiện tại scandal đã bị chìm dần nhưng những video về sự "lười biếng" biểu diễn hời hợt và chảnh chọe vẫn còn trên các trang mạng truyền thông nên điều này khiến người hâm mộ liên tưởng đến mục đích tuyển dụng của YG.

Phốt thái độ và sự hời hợt lười biếng của Jennie trên sân khấu đã khiến người hâm mộ có cái nhìn khác về một nữ thần tượng tràn đầy năng lượng và luôn hiền lành đáng yêu trên sân khấu.

Về Big Bang, loạt scandal liên quan đến chất cấm, sử dụng ma túy hay gây tai nạn giao thông chết người là những scandal chấn động trải dài trong sự nghiệp của nhóm. Ngoài ra, vụ việc nghiêm trọng trong thời gian gần đây của cựu thành viên Seungri là một trong những giọt nước tràn ly khiến cho tất cả những vấn đề liên quan đến nhân cách của gà nhà YG đều được nhắc đến.

Từ scandal chấn động showbiz hồi ấy của Daesung khi gây ra tai nạn giao thông chết người ...

.. Hay hình ảnh cựu thành viên Big Bang, Seungri lộ ảnh giường chiếu ở khách sạn cũng đã khiến nhiều người bất bình và chỉ trích rất nhiều vào thời gian đó.

Khi Nam Taehyun vẫn còn hoạt động với tư cách thành viên của WINNER, anh chàng đã bị bạn học tố gây ra thương tích cho bạn mình và khiến họ nhập viện. Một tài khoản chia sẻ: “Tôi học cùng lớp với Nam Taehyun ở trung học. Tôi sẽ đăng một tấm hình chụp Nam Taehyun và một người mẫu mà chưa từng có trên Internet để làm bằng chứng. Tôi không có ảnh chụp tốt nghiệp của cậu ta, vì cả 2 chúng tôi đều chuyển trường giữa chừng. Khi cậu ta chuyển tới trường Korea Art, cậu ta sửa đồng phục để vừa vặn hơn (iljin thường sửa đồng phục ngắn/bó sát hơn), xỏ khuyên, không bao giờ có mặt trong lớp, hút thuốc lá ngoài quán ăn gần Wangshipri, hút thuốc trên sân thượng của trường, và quan hệ lung tung với các cô gái mà bạn vẫn có thể tìm thấy khi đánh tên của cậu ta lên công cụ tìm kiếm Naver”. 

Taehyun từng dính nghi án về việc đánh bạn học đến mức phải nhập viện. Đây là tin đồn đã được lan truyền mãi cho đến một thời gian dài sau mới trở nên nguôi ngoai.