Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Một công ty giải trí rất có mắt lựa chọn những visual đỉnh cao nhưng lại đặc biệt kém cỏi trong khâu quản lý thần tượng nữ

Đến mức, cư dân mạng còn khuyên nhủ rằng đây là công ty mà các trainee nữ không bao giờ nên nghĩ đến chuyện đặt bút ký hợp đồng.

Mỗi công ty giải trí tại Kpop đều có những đặc điểm riêng giúp định hình nên hình ảnh của họ trong lòng khán giả. Thế nhưng không phải tất cả những đặc điểm ấy đều là tích cực, vì có những công ty mà khi nhắc đến họ nhiều người phải lắc đầu ngao ngán vì nhiều vấn đề nhức nhối. Trong đó, có một công ty giải trí mà cư dân mạng Hàn Quốc cho là "đại kỵ" với các thần tượng nữ, bởi nhiều girlgroup mà họ cho ra đời đều có kết cục đáng buồn dù đã từng rất nổi tiếng.

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Công ty giải trí được nhắc đến ở đây chính là Pledis Entertainment. Được xem là một công ty rất có mắt lựa chọn visual khi đã và đang sở hữu trong tay nhiều idol có nhan sắc đỉnh cao của Kpop, thế nhưng Pledis dường như lại không "có duyên" trong việc quản lý các nhóm nữ. 2 ví dụ điển hình nhất cho nhận định này chắc chắn phải kể đến After School PRISTIN, những girlgroup mà cho đến này người ta vẫn không thể hiểu được vì sao họ lại bị công ty đối xử bất công đến vậy.

Cuộc đối thoại giữa Bae Yoonjung và Lee Gaeun tại "Produce 48":

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Bae Yoonjung: Em đã làm gì suốt khoảng thời gian không quảng bá?

Lee Gaeun: Dạ... Em chờ đợi để được comeback. Em cứ chờ đợi và chờ đợi, nhưng nó (việc comeback) chưa bao giờ xảy ra. Thật ra thì em đã nghỉ ngơi khá lâu và trải qua những ngày hạnh phúc. Em tưởng rằng mình vẫn ổn. Nhưng có một thời điểm, em nhận ra rằng mình không hề ổn chút nào. Khi mùa đầu tiên của "Produce 101" được tổ chức, có một số bạn từng cùng thực tập với em đã tham gia chương trình. Em đã tự nhủ "Giá như không debut thì em có thể đã được tham gia mùa đầu tiên của chương trình. Ah... rõ ràng là mình đã debut trong một nhóm nhạc, nhưng tại sao mình lại không có gì để làm mà chỉ ngồi xem chương trình này ở nhà thế nhỉ?".

Sau khi Kahee tốt nghiệp, Lee Gaeun gia nhập After School vào năm 2012. Cô đã tham gia quảng bá 2 bài hát, "Flashback" vào tháng 6 năm 2012 và "First Love" vào tháng 6 năm 2013. Kể từ đó, cô buộc phải trải qua khoảng thời gian gián đoạn hoạt động. Các thành viên khác cũng thế, không chỉ riêng một mình Lee Gaeun.

Tháng 3 năm 2010, After School trở lại thành công vang dội với hit lớn "Bang".

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Sự trở lại tiếp theo của cả nhóm diễn ra vào tháng 4 năm 2011 với "Shampoo". Lee Young gia nhập After School vào thời gian này.

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Tháng 7 năm 2011, After School cho ra mắt 2 nhóm nhỏ khác nhau, Red và Blue.

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Cuối cùng, họ trở lại với đội hình đầy đủ cùng "Flashback" vào tháng 6 năm 2012.

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Và một lần trở lại khác của cả nhóm với "First Love" vào tháng 6 năm 2013.

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Và sau đó, họ đóng băng hoạt động vô thời hạn!

Lee Gaeun gia nhập nhóm vào năm 2012, quảng bá 2 bài hát, sau đó tham gia "Produce 48" vào năm 2018. Khi Lee Gaeun xuất hiện trên chương trình, Bae Yoonjung thậm chí còn hỏi cô rằng có phải After School đã tan rã hay không. Gaeun trả lời: "Chúng em vẫn chưa tan rã. Nhưng kể từ khi công ty nói với em rằng em có thể tham gia chương trình này, em lại bắt đầu nghĩ rằng có lẽ chúng em đã tan rã".

Đoạn video này ghi lại một sự kiện mà After School đã tham dự vào năm 2014. Có thể thấy rõ các thành viên phải tự trang điểm và lên sân khấu với trang phục thường ngày. Nhiều người thậm chí còn tin rằng biểu cảm của họ trong sự kiện này không được tốt cho lắm.

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Khi Yoo Soyoung nói rằng cô sẽ rút khỏi nhóm, trên sân khấu cuối cùng của mình cùng After School, cô không hề được trang điểm hay làm tóc một cách tử tế. Soyoung thậm chí còn không ngẩng đầu lên được.

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Nhiều năm sau đó, PRISTIN cũng đã trải qua những chuyện tương tự như After School. Họ chính thức ra mắt với "Wee Woo" vào tháng 3 năm 2017, được chú ý rất nhiều vì sở hữu 2 cựu thành viên I.O.I, nhanh chóng gặt hái một loạt giải thưởng tân binh.

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

PRISTIN comeback vào tháng 8 năm 2017 với ca khúc "We Like".

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Họ cũng cho ra mắt một nhóm nhỏ có tên là PRISTIN V, bao gồm Kyulkyung, Nayoung, Rena, Eunwoo và Roa.

sự kém cỏi của Pledis trong khâu quản lý nhóm nữ

Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì PRISTIN làm được!

Sau khi quảng bá "We Like", họ đã trải qua 610 ngày đóng băng hoạt động mà không có bất kỳ lời giải thích nào từ công ty quản lý. Để rồi sau đó, đến năm 2019, PRISTIN tuyên bố tan rã chỉ sau 2 năm hoạt động, để lại một trong những bí ẩn khó hiểu nhất trong lịch sử Kpop.

Từ "tấm gương" của After School và PRISTIN, cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng Pledis Entertainment thực sự là nơi mà các thực tập sinh nữ phải tránh xa. Mặc dù công ty này đã tạo nên nhiều nhóm nhạc nổi tiếng với nhan sắc cuốn hút cho Kpop, thế nhưng họ lại kém cỏi đến kỳ lạ trong khâu quản lý các nhóm nhạc nữ.

- "Chủ tịch công ty này về cơ bản chỉ là một tên rác rưởi..."

- "Nơi kinh khủng nhất với các thần tượng nữ..."

- "Tôi thật sự không hiểu tại sao họ lại hành động như vậy..."

- "Yoonjin à, giờ em vẫn đang làm tốt chứ?ㅠㅠ"

- "Tôi cảm thấy rất tiếc cho Lee Gaeun. Một số thành viên của PRISTIN đã tái debut nhưng tôi nghe nói rằng công ty mới của họ lại đóng cửa mất rồi... Tất cả đều là vì sự kém cỏi của Pledis"

- "PRISTIN... Tôi từng nghĩ họ sẽ bật lên với "Wee Woo"..."

- "Tại sao họ lại đối xử với các nghệ sĩ của mình như vậy? Cũng đâu phải họ không có tiền hay gì đâu..."

- "Tất cả các thành viên PRISTIN đều rất đẹp và tỏa sáng trên sân khấu ㅠㅠ Tôi từng tin chắc rằng họ sẽ trở thành một nhóm nhạc nổi tiếng khi mới ra mắt. Han Sungsoo đúng là quá đáng thật đó"

- "Nếu Pledis vẫn còn có lương tâm thì đừng bao giờ cho ra mắt thêm bất kỳ girlgroup nào nữa..."

- "Tôi thật sự thất tiếc cho tất cả các thành viên. Tôi từng rất thích After School, đặc biệt là "Because of You". Tôi đã nghe lại bài hát sau một thời gian dài và nó vẫn rất tuyệt vời ㅠㅠ"

- "Đâu phải tự nhiên mà Pledis bị ghét đâu;;"

- "Tại sao họ lại nhận thực tập sinh trong khi đó là tất cả những gì họ có thể làm được?"

- "Hul... PRISTIN tan rã rồi sao??"

- "Tại sao họ không để các nghệ sĩ quảng bá và hoạt động tử tế chứ...? Pledis thật kỳ lạ"

- "Nhưng tôi thực sự rất thích PRISTIN mà..."