Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

MAMA 2017 tổ chức tại Việt Nam: Đẳng cấp hay chỉ là giải thưởng hữu nghị?

Phải chăng Việt Nam đang trở thành 'mảnh đất' giải trí màu mỡ để một giải thưởng danh giá như MAMA 2017 lựa chọn làm điểm dừng chân?

Khuya ngày 10/9, fan Việt được phen nháo nhào khi có thông tin MAMA - một trong 4 giải thưởng thường niên uy tín nhất của Hàn Quốc sẽ lần đầu được tổ chức tại Việt Nam mà cụ thể là ở Nhà hát Hòa Bình (TP. HCM) vào ngày 25/11. Tưởng đùa hóa ra thật, ngay sau lời xác nhận của Mnet và CJ E&M, hàng trăm fan Kpop đã bắt đầu chiến dịch tích tiền để tậu vé, thậm chí, bộ phận fan cuồng còn phát động chiến dịch nhịn ăn và "bán thận" để hy vọng được sở hữu trong tay tấm vé "ngàn năm có một".

mama 2017 tổ chức tại việt nam

Mnet chính thức xác nhận thông tin MAMA sẽ "đổ bộ" Việt Nam

Cũng theo thông tin chính thức từ CJ E&M, "Tuần lễ MAMA" năm nay sẽ được diễn ra liên tục trong vòng 1 tuần tại 3 địa điểm Việt Nam, Hồng Kông và Nhật Bản. MAMA 2017 mở màn tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 25/11, tiếp đó sẽ "đánh phá" sân vận động Yokohama Arena ở Nhật Bản vào ngày 29/11 và cuối cùng dừng chân tại Hồng Kong (W Hong Kong và AsiaWorld-Expo, Arena) vào hai ngày 30/11 và 1/12. Chia nhỏ hoạt động và trải dài ra nhiều quốc gia, MAMA 2017 đánh dấu lần thử nghiệm đầu tiên mang tính quốc tế hóa của Mnet và CJ E&M mặc sự phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng trong nước.

mama 2017 tổ chức tại việt nam

Lần đầu tiên trong lịch sử, MAMA 2017 quyết định chia nhỏ hoạt động ở 3 quốc gia: Hồng Kông, Nhật Bản và Việt Nam

Lý giải cho chiến lược nâng cao vị thế này, theo tờ Dispatch, ban tổ chức MAMA có tham vọng thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực, đặc biệt là kết nối nhiều nền giải trí có tiềm năng. Trong khi Hồng Kông là nơi thường niên tổ chức lễ trao giải danh giá này, Nhật Bản lại là thị trường âm nhạc quy mô lớn nhất châu Á thì Việt Nam được lựa chọn là một trong những quốc gia MAMA 2017 ghé qua để củng cố và kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao Việt - Hàn đang bước sang năm thứ 25. "Việt Nam sắp tới kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị Việt - Hàn và MAMA 2017 sẽ nằm trong chuỗi sự kiện này. Đây là đất nước đang nổi trong khu vực Đông Nam Á, nơi mà tiềm năng tăng trưởng của thị trường âm nhạc được đánh giá cao". (thông tin từ trang Sport Seoul).

"Chúng tôi muốn tăng cường sự tham gia cũng như trao đổi giữa các nghệ sĩ châu Á, đồng thời đa dạng những chuyên gia âm nhạc của châu Á đến trao giải cho buổi lễ. Các nghệ sĩ từ mỗi quốc gia cũng sẽ được tổ chức hoạt động chúc mừng tại các quốc gia khác. Đây là một chiến lược để nâng cao vị thế của MAMA lên một tầm cao mới". Đại diện CJ E&M cho biết

Tham vọng đưa tên tuổi của MAMA ra thị trường quốc tế nhưng có vẻ Việt Nam không phải là một lựa chọn sáng suốt của Mnet và CJ E&M. Bởi ngay ở địa điểm tổ chức, MAMA 2017 đã cho thấy sự phân biệt rõ rệt về đẳng cấp của các thị trường giải trí. Trong khi AsiaWorld-Expo, Arena (nơi MAMA tổ chức ở Hồng Kông) có sức chứa tối đa lên đến 14.000 chỗ ngồi và 16.000 cả chỗ ngồi lẫn đứng, Yokohama Arena (Nhật Bản) cũng có đến 17.000 ghế ngồi thì Nhà hát Hòa Bình lại chỉ vỏn vẹn có 2.500 ghế. Với một giải thưởng uy tín và có thâm niên hơn chục năm như MAMA, lượng ghế hạn hẹn này có đủ đáp ứng cho nhu cầu của lượng fan Kpop vào dạng khủng?

AsiaWorld-Expo (Hong Kong)

AsiaWorld-Expo (Hong Kong) - địa điểm trao giải với sức chứa lớn nhất lên đến 16.000 người

Sân vận động Yokohama Arena của Nhật Bản

Sân vận động Yokohama Arena của Nhật Bản cũng đủ ghế ngồi cho lượng khán giả "khủng" lên đến 17.000 ghế

nhà hát hòa bình

trong khi nhà hát Hòa Bình chỉ có vỏn vẹn 2.500 chỗ ngồi với vị trí địa lý không hề thuận lợi

Theo một số nguồn tin, Việt Nam chỉ là một phần trong tour đi qua 3 nước của Tuần lễ MAMA 2017 hay nói chính xác là Mnet lựa chọn đất nước hình chữ S nhằm mục đích chính là củng cố 25 năm quan hệ hữu nghị hai nước Việt - Hàn và sâu xa hơn là quảng bá về thương hiệu của một giải thưởng uy tín. Với địa điểm tổ chức hạn hẹp như Nhà hát Hòa Bình, MAMA 2017 tại Việt Nam có nguy cơ chỉ được chứng kiến sự góp mặt của một vài nhóm nhạc tầm trung, đồng thời có vị trí như hoạt động bên lề nhằm chuẩn bị cho đêm trao giải hoành tráng tại Hồng Kông vào gần 1 tuần lễ sau đó. Điều này cũng đồng nghĩa với khả năng, MAMA 2017 tổ chức tại đâu thì nghệ sĩ nước chủ nhà biểu diễn tại đó, ngoại trừ địa điểm chính là Trung tâm triển lãm AsiaWorld. 

việt nam

Việt Nam được MAMA 2017 lựa chọn chủ yếu nhằm mục đích kỷ niệm quan hệ ngoại giao 25 năm giữa hai nước Việt - Hàn

MAMA 2017 được dự báo còn thua kém Music Bank tại sân vận động Mỹ Đình về quy mô và các nhóm nhạc tham gia

Nhớ lại thời điểm trước, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Thu Minh, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh đều là những đại diện của Việt Nam vinh dự được nhận cúp của MAMA cho hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất. Tuy nhiên, được tôn vinh nhưng vẫn chưa có ca sĩ Việt nào được mời đích danh đến sân khấu để Ban tổ chức trao giải. Thay vào đó, Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất của mỗi nước lại chỉ được quay video clip trước rồi phát lên màn hình. Từ xuất phát điểm là một giải thưởng thuần Kpop, giờ đây MAMA còn được vinh danh là lễ trao giải hữu nghị bởi nhiều hạng mục chỉ mang tính giao lưu là chính. Lần này cũng vậy, MAMA mang tiếng là tổ chức tại Việt Nam nhưng chưa có một văn bản nào chắc chắn SNSD, BTS, BlackPink, EXO hay một vài cái tên đang lên tại Kpop sẽ "đường đường chính chính" xuất hiện tại một trong 3 nước "chủ nhà". Và đương nhiên, giấc mơ sao quốc tế đến Việt Nam đi kèm là những giải thưởng danh giá vẫn còn quá xa vời với khán giả Việt. 

mỹ tâm nhận giải mama

mỹ tâm nhận giải mama 1

mỹ tâm nhận giải mama 2

 MAMA đang làm tốt vai trò của một giải thưởng hữu nghị khi ngày càng có nhiều nghệ sĩ được "chia giải".