Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Lý do vì sao vai diễn của Jisoo (BLACKPINK) là điểm khiến Knet bất mãn nhất về bộ phim 'Snowdrop': 'Thật kinh tởm khi cô ta nhận lời quay phim này'

Tính đến nay, bản kiến nghị yêu cầu hủy bỏ bộ phim 'Snowdrop' đã đạt đến số lượng chữ ký thật sự đáng báo động.

Sau 2 bộ phim "Mr. Queen" (đã hoàn tất lên sóng) và "Joseon Exorcist" (đã bị hủy chiếu chỉ sau 2 tập đầu tiên), "Snowdrop" là cái tên tiếp theo vấp phải sự phản đối và tẩy chay quyết liệt từ dư luận Hàn Quốc vì những cáo buộc "bóp méo lịch sử nước nhà". Trên thực tế, kể từ khi bộ phim này chỉ vừa mới rò rỉ một phần kịch bản, cư dân mạng xứ củ sâm đã quyết liệt lên án ekip sản xuất lẫn các diễn viên tham gia "Snowdrop" vì cho rằng họ đang góp phần tạo nên cái nhìn sai lệch về một giai đoạn lịch sử quan trọng của Hàn Quốc.

Jisoo-Snowdrop

Kịch bản "Snowdrop" được cho là xoay quanh chuyện tình giữa một cô gái trẻ có tên là Young Cho (Jisoo thủ vai) và một sinh viên nam họ "Lim" đang chạy trốn sau khi đặt bom thất bại ở gần cơ quan chính phủ. 2 người họ yêu nhau, nhưng sau này Young Cho lại phát hiện ra rằng Lim chính là một gián điệp được đào tạo để cải trang thành một sinh viên biểu tình, với nhiệm vụ chống lại chính phủ. Một số nguồn tin cho rằng "Snowdop" còn đề cập đến tình bạn giữa Young Cho, Lim và một nhân viên trẻ thuộc Cơ quan Tình báo Quốc gia có tên là Lee Kang Moo (Jang Seung Jo thủ vai).

Bản thân chi tiết lấy bối cảnh lịch sử từ những năm 1980 khi phong trào dân chủ đang bùng nổ tại Hàn Quốc, kèm theo đó là việc đề cập đến những chủ đề nhạy cảm như "gián điệp" hay "Cơ quan Tình báo Quốc gia", đã đủ khiến "Snowdrop" bị netizen Hàn tẩy chay quyết liệt. Thế nhưng đối với nhiều cư dân mạng, điểm khiến họ cảm thấy bất mãn nhất về bộ phim này chính là vai diễn Young Cho của Jisoo - được cho là lấy hình mẫu từ một nhân vật có thật trong lịch sử đấu tranh dân chủ tại Hàn Quốc.

Jisoo-Snowdrop

Theo một nhà xuất bản đã cho ra mắt "Young Cho Unnie" - một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Seo Myung Sook từng đoạt nhiều giải thưởng quan trọng, cái tên "Young Cho" thực chất được xem là đại diện cho tất cả những sinh viên nữ đã từng tham gia biểu tình và có đóng góp lớn cho phong trào dân chủ năm 1987. Cuốn tiểu thuyết "Young Cho Unnie" kể về cuộc đời của Chun Young Cho, một người phụ nữ trẻ đã xuống đường biểu tình cùng các sinh viên khác trong những năm 1980 khi đang theo học Đại học Goryeo.

Chun Young Cho không chỉ nổi tiếng vì là một trong những sinh viên sống sót sau cuộc thẩm vấn và tra tấn dã man tại Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Namyeong-dong khét tiếng, nơi được biết đến với sự hiện diện của "phòng tra tấn hoàn hảo nhất" vào thời điểm đó, mà chồng bà - Jung Moon Hwa, cũng đã bị bắt giữ và bị đổ tội là một "gián điệp có âm mưu lật đổ chính phủ" trong phong trào đấu tranh dân chủ thời bấy giờ. Sau một thời gian bị giam cầm, Jung Moon Hwa đã qua đời khi còn rất trẻ vì suy dinh dưỡng.

Hơn nữa, người phụ nữ có tên là Chun Young Cho vẫn còn sống đến ngày hôm nay, và cuộc đời sau này của bà cũng gặp phải không ít biến cố. Sau khi người chồng Jung Moon Hw qua đời, Chun Young Cho đã chuyển đến Canada cùng với con trai mình. Vào năm 2002, bà đã gặp phải một tai nạn nghiêm trọng. Sau vài lần phẫu thuật, mặc dù giữ được mạng sống nhưng Chun Young Cho đã vĩnh viễn mất đi thị lực, não bị tổn thương 60 - 70%. Chun Young Cho đã trở về nước sau đó và hiện đang sống ở Yangpyeong trong khi được điều trị trọn đời.

Jisoo-Snowdrop

Jisoo-Snowdrop

Những hình ảnh được chụp từ phim trường "Snowdrop" cho thấy nhân vật của Jisoo thực sự có tên là Young Cho

Trên thực tế, Young Cho không phải là một cái tên phổ biến tại Hàn Quốc, chính vì thế việc kịch bản phim "Snowdrop" đặt cho nữ chính tên gọi này kèm theo bối cảnh của những năm 1980 khiến khán giả Hàn Quốc nghĩ ngay đến nhân vật Chun Young Cho có thật. Và điều này khiến họ vô cùng bất mãn khi một người phụ nữ mạnh mẽ, anh hùng lịch sử như Chun Young Cho lại bị đưa vào một bộ phim hài kịch đen cùng với chuyện tình ướt át với một gián điệp, trong khi chính bà và chồng của mình đã từng bị bắt giữ, tra tấn dã man và bị đổ oan là gián điệp trong quá khứ. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích Jisoo vì quyết định nhận vai diễn "có vấn đề" này trong khi trước đó chính cô đã từng khẳng định mình rất yêu thích lịch sử Hàn Quốc. 

Jisoo-Snowdrop

- "Bọn họ có phải là con người không vậy? Nghĩ gì mà làm ra bộ phim này rồi còn gọi nó là hài kịch đen nữa chứ"

- "Nhân vật của Jisoo tên là Young Cho??ㄷㄷㄷㄷㄷ Điên thật rồi... Đây còn chẳng phải là cái tên phổ biến ở Hàn Quốc nữa"

- "Tôi đã từng nghĩ Jisoo là người xinh đẹp nhất trong số tất cả các idol nữ, nhưng bây giờ thì một chút cảm tình cũng chẳng còn. Rốt cuộc là cô ta đang làm cái quái gì vậy. Dù có thiếu suy nghĩ đến mức nào đi chăng nữa thì cũng nên hiểu rõ sức ảnh hưởng của mình mà đừng có chụp những bức ảnh như vậy chứ" 

- "Jisoo thật đáng ghét. Thật kinh tởm khi cô ta nhận lời quay một bộ phim như thế này"

- "Kể cả khi tên của nữ chính không phải là Young Cho đi chăng nữa thì cũng đủ tạo nên vấn đề lớn rồi. Chỉ cần hiểu rõ về lịch sử thời đó thì sẽ biết những người biểu tình đã bị Cơ quan Tình báo Quốc gia đổ oan là gián điệp, bị đánh đập, tra tấn và thậm chí là bị giết... Thế nhưng họ lại càng đi xa hơn khi đặt tên cho nữ chính là Young Cho, điều này khiến tôi càng nổi da gà hơn nữa. Và việc Jisoo đọc kịch bản rồi vẫn nhận quay phim này cũng khiến tôi nổi da gà không kém"

- "Nếu Jisoo biết suy nghĩ thì bây giờ rút lui vẫn còn kịp đấy. Để bộ phim này lên sóng thì BLACKPINK cũng chẳng cứu nổi đâu"

- "Jisoo à, đọc kịch bản rồi mà cô vẫn muốn quay bộ phim này sao?"

- "Kim Jisoo có tỉnh táo không vậy? Rốt cuộc là cô ta đã nghĩ gì khi chấp nhận quay bộ phim này?"

- "Jisoo, người đã từng bảo mình rất thích lịch sử Hàn Quốc, lại chấp nhận quay cái phim như thế này..."

- "Cả Jung Hae In lẫn Jisoo đều điên cả rồi... Còn người viết ra cái kịch bản này thì chắc chắn đầu óc không được bình thường ㅋㅋㅋ"

- "Nhìn xem bà ấy đã phải trải qua những gì... Cả chuyện đã xảy ra với chồng bà ấy nữa ㅠㅠ Thế mà các người dám làm một bộ phim hài kịch đen về một giai đoạn như vậy sao"

- "Young Cho chắc chắn không phải là một cái tên phổ biến ở Hàn Quốc... Ekip sản xuất và người viết ra cái kịch bản này quả thật là ác ma ㅜㅜ Buồn nôn thật sự..."

- "Lúc trước tôi cũng tự hỏi vì sao mọi người lại phản ứng mạnh đến mức không muốn cho bộ phim này lên sóng, hóa ra là có cả một câu chuyện thế này đằng sau... Biên kịch có điên không vậy?"

- "Giờ nhìn mặt nữ chính thôi cũng đủ khiến tôi cảm thấy buồn nôn... Phim này mà được lên sóng chắc chắn sẽ loạn luôn đấy"

- "Biết là trong vụ này không thể chỉ trách một mình Jisoo, nhưng tượng của cô ta giờ đã tiêu tùng rồi... Vì là idol nên sức ảnh hưởng càng lớn hơn. Bây giờ trên Instagram của Jisoo bọn fan quốc tế đang vào làm loạn cả rồi đấy. Jisoo hãy chịu trách nhiệm đi"

Một nhà xuất bản hợp tác với tác giả Seo Myung Sook để phát hành cuốn tiểu thuyết "Young Cho Unnie" đã bình luận về những tranh cãi đang diễn ra xung quanh bộ phim "Snowdrop": "Việc các nhà sản xuất quyết định làm một bộ phim hài kịch đen đề cập đến câu chuyện về một gián điệp ẩn nấp giữa người biểu tình trong phong trào dân chủ chỉ có thể xem là một hành động nhẫn tâm chế giễu những người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho nền dân chủ ở Hàn Quốc".

Jisoo-Snowdrop

Hiện tại, những cuộc tẩy chay chống lại "Snowdrop", JTBC và các diễn viên tham gia bộ phim vẫn đang diễn ra mạnh mẽ trên Internet Hàn Quốc. Bản kiến nghị gửi lên Nhà Xanh, yêu cầu ngừng quay và hủy kế hoạch phát sóng bộ phim này, đã nhận được lượng chữ ký lên đến gần 120.000 chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó, cũng với số lượng chữ ký tương đương, bộ phim "Joseon Exorcist" của SBS đã phải ngừng phát sóng và các diễn viên tham gia cũng đã phải lần lượt lên tiếng xin lỗi trước làn sóng phẫn nộ của công chúng.

Jisoo-Snowdrop