Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Lượt nghe Kpop ở Trung Quốc: Thống trị bởi các gương mặt gạo cội; tỷ lệ của BTS, BlackPink ít đến ngạc nhiên

Trung Quốc là thị trường âm nhạc được ví như “mỏ vàng” tiềm năng với các nghệ sĩ Kpop nhờ dân số đông, giới trẻ yêu âm nhạc và đặc biệt “chịu chi”. Sức ảnh hưởng của Kpop nói riêng và làn sóng Hàn lưu tại đất nước tỉ dân này lớn đến mức khiến chính phủ Trung Quốc lo ngại và ban hành lệnh cấm, hạn chế hoạt động của nghệ sĩ Hàn tại đây. Điều này khiến hoạt động của các nghệ sĩ Kpop tại Đại lục bị ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn 2016-2019.

Tuy nhiên bất chấp việc bị hạn chế quảng bá, các nghệ sĩ Kpop vẫn giữ được sức hút cực lớn tại đây. Trong thời gian bị hạn chế 2016-2019, các fandom Kpop tại Trung Quốc luôn hoạt động năng nổ, nhiều lần khiến cả châu Á phải choáng ngợp bởi độ chịu chi trong những lần mua album hay các project khủng ủng hộ thần tượng.

Kết quả hình ảnh cho exo mama hongkong 2015

Âm nhạc của các nghệ sĩ Kpop cũng là một trong những mục được chọn nghe nhiều nhất của giới trẻ Trung Quốc. Mới đây, một thống kê đã được thực hiện để tìm ra nghệ sĩ Kpop có lượt nghe nhiều nhất trên các nền tảng âm nhạc tại Đại lục tính đến tháng 1 năm 2020. Khảo sát dựa trên các nền tảng âm nhạc phổ biến hàng đầu như: Tencent Music Platforms (QQ/ Kugou/ Kuwo), NetEase Music, Xiami Music, Baidu Music, YinYueTai, iQiyi,…

EXO: 34.9%
Big Bang: 27%
 T-Ara: 14.4%
SNSD: 10%
 f(x): 4.7%
 Super Junior: 2.2%
 IU: 2.0%
BLACKPINK: 1.8%
iKON: 1.6%
 BTS: 1.5%

Kết quả gây nhiều bất ngờ khi hầu hết những cái tên thống trị top đầu đều là các nhóm nhạc/ nghệ sĩ thuộc gen 2 hoặc giai đoạn đầu gen 3 của Kpop. Đứng đầu là EXO với thị phần 34.9%, các bài hát của nhóm tính cả các album chung lẫn các bài hát của thành viên được nghe đến 9.72 tỉ lần tại Đại lục.

Các nhóm nhạc thế hệ thứ 2 của Kpop cũng chiếm vị trí cao có thể kể đến Big Bang (27%), T-Ara (14.4%), SNSD (10%), f(x) (4.7%) và Super Junior (2.2%). Đây đều là những cái tên kì cựu của Kpop và họ vẫn đang duy trì độ hot đến khó tin tại thị trường Đại lục dù không có nhiều hoạt động quảng bá trong những năm gần đây.

Trong khi đó, các tên tuổi đang gây bão toàn cầu như BTS và BLACKPINK lại gây bất ngờ khi chỉ chiếm lần lượt 1.5% và 1.8% thị phần. Tuy nhiên tính trên tổng lượt nghe với một thị trường lớn như vậy, con số 1.5% và 1.8% đã là rất khủng.