Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Loạt sao Việt chật vật mãi mới được debut

Những tưởng câu chuyện đổi 2, 3 công ty giải trí mới được ra mắt chỉ có ở làng giải trí Hàn thì nay Vpop cũng xuất hiện tình trạng tương tự.

Hai thành viên của LIME

LIME chính thức debut vào tháng 5/2015, dưới trướng của V&K Entertainment - một công ty giải trí liên doanh giữa VNK (Hàn Quốc) và HDK (Việt Nam). Trước khi ra mắt ở Việt Nam, 4 cô gái có xuất thân từ chương trình Ngôi sao Việt từng được sang xứ sở kim chi đào tạo trong khoảng 2 năm, sau đó còn thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình lớn của xứ sở kim chi như: Mnet, SBS, Yeonhap News,...

Loạt sao Việt chật vật mãi mới được debut 1

Đội hình đầu tiên của LIME

Được đánh giá là nhóm nhạc nữ chuẩn Kpop nhất Vpop, tuy nhiên, suốt 4 năm hoạt động ở làng nhạc Việt, LIME vẫn chưa có hit. Đã vậy vào cuối năm 2015, LIME còn phải chia tay với May - cô nàng đảm nhận vị trí nhảy chính. Từ đó đến nay, nhóm có giai đoạn hoạt động song song ở cả 2 thị trường Việt - Hàn nhưng đúng 4 năm kể từ ngày thành lập, 3 cô gái đã thông báo tan rã để hoạt động solo. 

Thực tế, đội hình ban đầu của LIME có đến một nửa thành viên từng xuất thân trong YounQ - nhóm nhạc tự nhận là "SNSD bản Việt". Đó là Khúc Nguyễn Thúy Vy và Trương Phạm Nhất Khanh. Ở YounQ, Thúy Vy lấy nghệ danh là Yoon, đảm nhận vai trò dancer, singer. Sang LIME, cô nàng lại chuyển thành May nhưng cũng chỉ vài tháng sau khi LIME debut tại Hàn, May đã tách nhóm solo. Riêng Nhất Khanh lại đổi nghệ danh từ Fei (YounQ) sang Emma khi được ra mắt với vai trò là 1 trong 4 thành viên của LIME. Có điều cũng như LIME, YoonQ dù được đầu tư nhưng không tạo được dấu ấn.

Loạt sao Việt chật vật mãi mới được debut 2

Loạt sao Việt chật vật mãi mới được debut 3

Trước khi debut cùng LIME, có đến 2 thành viên của nhóm từng hoạt động trong YounQ

Như vậy có thể thấy, trước khi quyết tâm hoạt động độc lập, 2 thành viên của LIME là May và Emma đều khá chật vật mới có thể debut. Thế nhưng, may mắn dường như chưa mỉm cười với họ bởi ngay cả khi đã tách ra solo, 2 cô nàng vẫn khá mờ nhạt. 

Thành viên mới của Lip B

Sau sự ra đi của rapper Mei vào đầu tháng 11/2019, Lip B nhanh chóng bổ sung thêm mẩu mới để hoàn thiện đội hình 4 người gồm: Annie, Yori, Rosy và Liz Ngụy Thùy Linh. Theo profile được 6SE đăng tải, Liz sinh năm 1995, đảm nhận vị trí center, nhảy chính và rap chính của nhóm. 

Loạt sao Việt chật vật mãi mới được debut 4

Liz là thành viên thứ 4 trong đội hình mới của Lip B

Nếu tìm hiểu về Liz, khán giả sẽ nhận ra sự nghiệp vô cùng lận đận của cô nàng có nghệ danh trùng cựu trưởng nhóm LIME này. 

Đầu tiên, Liz xuất thân từ nhóm nhảy của St.319, thế nên về khả năng vũ đạo, khán giả hoàn toàn không phải nghi ngờ thực lực ở cô. 

Tiếp đó, có nguồn tin cho hay, Liz là một trong những thành viên của nhóm nhạc nữ dự kiến sẽ được Aiden cho ra mắt trong năm nay nhưng không hiểu vì lý do gì, chỉ có AMEE được debut solo. Dự án girlgroup của St.319 cũng từ đó bị "đắp chiếu" vô thời hạn. 

Rời St.319, Liz từng xuất hiện cùng Erik trong MV "Có tất cả nhưng thiếu anh" và cuối cùng lại quyết định đầu quân cho 6SE của Đông Nhi và Ông Cao Thắng và debut với vai trò một mẩu của Lip B. 

Liz là nữ chính trong MV "Có tất cả nhưng thiếu anh" của Erik

Như vậy, Liz đã có thời gian gắn bó khá dài với St.319 với hy vọng sẽ được ra mắt trong một nhóm nhạc nữ nhưng phải đến khi gia nhập 6SE, cô mới có cơ hội lộ diện trước khán giả. Cách đây khoảng hơn 1 năm, Lip B có comeback với "Đớp thính chưa nà?" nhưng nếu không khắc phục được khoản lyric nhảm, nhóm có nguy cơ vẫn sẽ flop như giai đoạn trước. 

Loạt sao Việt chật vật mãi mới được debut 5

Liz đã debut cùng Lip B nhưng khán giả vẫn nghi ngại về sự thành công của phiên bản mới. Hơn nữa 1 năm qua, nhóm chưa có thêm bất kì sản phẩm mới nào

Đức Phúc

Đức Phúc đăng quang Giọng hát Việt 2015 nhưng quãng thời gian trước đó của học trò Mỹ Tâm lại thấm đẫm màu đen do "thi đâu trượt đó". Trong cuốn tự truyện đầu tay, Đức Phúc từng kể, cậu thi từ khi còn học tiểu học đến trung học cơ sở rồi trung học phổ thông nhưng cuộc thi nào cũng bị loại từ "vòng gửi xe". Rớt quá nhiều lần, giọng ca "Ánh nắng của anh" còn nghi ngờ, liệu ngoại hình có phải là yếu tố khiến anh không thể vào nổi vòng một để lên truyền hình. 

"Khi mà đã trải qua rất nhiều cuộc thi, mãi mà không thể vào được, mà mình vẫn không thể vào nổi một vòng để lên truyền hình, thì đấy em cũng phải đặt ra câu hỏi. Hồi đó, em cũng nghĩ: hay là do ngoại hình.

Thậm chí, em còn nghĩ các chương trình họ vẫn dành được một cái suất cho những người "thảm họa" lên mà như em, họ không thể cho em nổi một lần em lên truyền hình".

Loạt sao Việt chật vật mãi mới được debut 6

Đức Phúc từng suy nghĩ biến mình thành "thảm họa" để được một lần lên truyền hình

Ngoài Đức Phúc, hẳn khán giả vẫn còn nhớ đến câu chuyện cười ra nước mắt của Đàm Vĩnh Hưng khi 8 lần dự thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM nhưng mãi đến năm 1998 mới có giải Tư. Đây được coi là bàn đạp để Mr. Đàm tấn công showbiz và hiện tại trở thành "ông hoàng nhạc Việt".