Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

"Lemon Tree" – Góc khuất thầm kín sau giai điệu vui nhộn thân quen

"Lemon Tree" có thể tạm xem là "hàng hot" trong khoảng những năm 1996 - 1997. Ca khúc được thể hiện bởi ban nhạc Fool Garden (Đức) và xứng đáng là một trong những bài hát huyền thoại dễ nghe, dễ nhớ và dễ đi vào lòng người nhất.

Bất cứ ai đã một lần nghe qua đều có thể cảm nhận được giai điệu của "Lemon Tree" rất bắt tai và có tính gây "nghiện" cao. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ẩn sau những tiết tấu vui nhộn đó lại là một nỗi buồn vô tận mang nhiều ý nghĩa.

Nỗi buồn của một tuổi trẻ "sống hoài sống phí"

Trong tiếng Anh, khi nhắc đến chanh (Lemon) bên cạnh việc nghĩ đến hương vị chua hay thậm chí hơi đắng của thứ quả này, người ta sẽ thường liên tưởng đến những tình huống khó khăn, những tâm trạng tồi tệ. Chỉ với những câu từ đơn giản, nhấn nhá “All that I can see is just another lemon tree”, người nghe có thể thu mình vào nỗi niềm ê chề, nỗi thất vọng tột cùng xen lẫn bế tắc qua giọng ca hào sảng của chàng trai. 

ý nghĩa lemon tree

I’m wasting my time, I’ve got nothing to do / I'm hanging around I'm waiting for you
But nothing ever happens and I wonder

ý nghĩa lemon tree 2

I'm driving around in my car / I'm driving too fast
I'm driving too far / I'd like to change my point of view
I feel so lonely / I'm waiting for you
But nothing ever happens and I wonder

ý nghĩa lemon tree 3

I wonder how, I wonder why, Yesterday you told me 'bout the blue blue sky
And all that I can see is just a yellow lemon-tree
I'm turning my head up and down
I'm turning turning turning turning turning around
And all that I can see is just another lemon-tree

Dù có bao nhiêu người thương đến với mình đi chăng nữa, chàng trai ấy vẫn bỏ qua và tiếp tục gặm nhấm nỗi niềm của bản thân. Có thể thấy cuộc sống của chàng trai trong bài hát "Lemon Tree" thông qua cách hiểu thứ nhất là một cuộc sống tẻ nhạt, nắm giữ sức trẻ trong tay nhưng lại để trôi đi một cách vô nghĩa.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng ẩn sau những ca từ phóng thoáng, lãng du ấy là nỗi lòng và sự chờ đợi khắc khoải của một chàng trai dành cho ngời con gái mà anh yêu thương.

Nỗi buồn khoắc khoải trong tình yêu đôi lứa

Chàng trai dường như không thể làm cách nào để quên đi được hình bóng người con gái mà anh yêu thương. Việc anh có thể làm chỉ là đi lại xung quanh căn phòng tối và nhớ về nàng, nhớ về những kỉ niệm và hai người đã từng có dù sâu thẳm trong suy nghĩ anh vẫn đợi nàng quay về.

ý nghĩa lemon tree 4

I’m wasting my time, I’ve got nothing to do / I'm hanging around I'm waiting for you
But nothing ever happens and I wonder

Khi anh chàng nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ là một cây chanh vàng, anh nhận ra đây mới là hiện thực mà anh cần phải chấp nhận. Rằng người con gái anh yêu sẽ không bao giờ quay trở lại và việc anh làm chỉ có thể là sống với sự day dứt, chua chát và đau đớn của một tình yêu đã kết thúc.

ý nghĩa lemon tree 5

I feel so lonely / I'm waiting for you
But nothing ever happens and I wonder

Chàng trai trong bài hát này là một người hết lòng đối với người con gái mà anh yêu thương, chỉ tiếc rằng thứ tình yêu ấy lại đem đến cho anh những dằn vặt và khổ đau. Tình yêu ấy chỉ khiến anh trải qua những ngày tháng trong vô định và chờ đợi.

Dù hiểu theo cách nào đi chắng nữa, những nội dung ẩn chứa sau những ca từ của bài hát "Lemon Tree" quả thật khiến người nghe phải suy nghĩ. Mặc dù được giới thiệu bằng giai điệu vui tươi và bắt tai nhưng ca khúc lại mang một ý nghĩa, một câu chuyện đau lòng. Đây dường như là dụng ý của tác giả để qua đó thể hiện rõ hơn nỗi buồn, nỗi đau khắc khoải trước những bi kịch trong tình yêu.

Phượng Nhi