Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Làm con nuôi của nghệ sĩ là một món "hời"?

Câu chuyện những nghệ sĩ tên tuổi nhận con nuôi không phải là điều lạ trong showbiz. Có người nhận một nhưng cũng có người nhận vài chục đứa con nuôi. Phải chăng xuất phát từ tình yêu thương hay đôi bên có lợi?

“Chiếc vé may mắn cho người con"

Là một nghệ sĩ kín tiếng, chưa bao giờ khẳng định con ruột của mình là ai nhưng khán giả biết được Hoài Linh có rất nhiều con nuôi đang hoạt động trong làng giải trí. Danh hài không hề giới thiệu người này người kia là con nuôi của mình nhưng các “nhân vật” đó sớm muộn gì cũng lộ diện với cái mác là “con nuôi Hoài Linh”.

Hai người “con” được nam danh hài đỡ đầu đạt được thành công nhất phải kể đến là bé Hoàng Quân và ca sĩ Hoài Lâm. Sau khi có “duyên” được Hoài Linh nhận làm con nuôi rồi từ một cậu bé 10 tuổi, Hoàng Quân bén duyên với điện ảnh và vinh dự góp mặt trong bộ phim bom tấn “Lửa Phật” do Dustin Nguyễn sản xuất.

con nuôi hoài linh hoàng quân

Bé Hoàng Quân

Hoài Lâm – quán quân Gương mặt thân quen 2014 cũng được biết đến với danh nghĩa là con nuôi của “bố” Hoài Linh. Trong lúc tham gia cuộc thi này, đã có nhiều ý kiến trái chiều rằng anh chàng sẽ có lợi thế hơn những thí sinh khác vì “bố” ngồi ghế nóng. Đa số đều công nhận và nể phục chiến thắng năm đó của Hoài Lâm nhưng vì lý do này mà anh vướng điều tiếng được thiên vị nhờ vào mối quan hệ với nghệ sĩ quyền lực nhất showbiz Việt.

con nuôi hoài linh hoài lâm

Hoài Lâm

Ngoài ra, ca sĩ Thái Trân và Cao Hữu Thiên cũng thừa nhận mình là con nuôi của danh hài này. Thái Trân cho biết sau khi gọi Hoài Linh là bố nuôi thì gặp thuận lợi hơn trong sự nghiệp, có nhiều show diễn hơn. Còn riêng với Cao Hữu Thiên được tăng cát xê hơn chục lần sau khi “chia sẻ” rằng mình là con nuôi của Hoài Linh trên sóng truyền hình.

cao hưu thiên con nuôi hoài linh

Cao Hữu Thiên

Trước câu hỏi của dư luận rằng tại sao lại nhận nhiều con nuôi, danh hài trả lời đơn giản là ông muốn giúp đỡ người có tài, bản thân Hoài Linh chẳng có ích lợi gì mà đôi khi phải chịu điều tiếng nữa. Nhưng suy cho cùng được một nghệ sĩ hàng đầu như thế nâng đỡ thì nhưng người này đã nắm chắc tấm vé để bước thẳng vào showbiz.

Ngoài Hoài Linh, còn nhiều nghệ sĩ khác cũng mở lòng đón nhận những hoàn cảnh đáng thương về làm con nuôi mà không hề toan tính thiệt hơn. Chẳng hạn như nữ ca sĩ Phi Nhung nhận hơn 20 người con từ trại mồ côi hay những gia đình khó khăn và dìu dắt các em đi trên con đường nghệ thuật. Gần đây nhất, cô mới có thêm một “đứa con” là cậu bé Hồ Văn Cường – quán quân Vietnam Idol Kids 2016.

phi nhung nhận hồ văn cường làm con nuôi

Phi Nhung - Hồ Văn Cường

“Món hời cho cả hai"

 

Thế nhưng có những người lấy mối quan hệ “cha nuôi – con nuôi” chỉ để hợp thức hóa những hợp đồng trong công việc. Không thể không kể đến trường hợp của Quang Lê và Phương Mỹ Chi. Sau khi gây bão tại The Voice Kids 2013, cô bé trở thành hiện tượng dân ca trong Vpop với lượng fan hùng hậu. Ngay lúc đó, ca sĩ Quang Lê tuyên bố nhận em làm con nuôi nhưng có điều là kèm theo hợp đồng ca sĩ độc quyền cho công ty của anh trong vòng 2 năm.

quang lên ba nuôi phương mỹ chi

Quang Lê nhận chị Bảy làm con nuôi

Công bằng mà nói thì Phương Mỹ Chi cũng có lợi khi có một đơn vị quản lý chuyên nghiệp, nhiều show diễn hơn nhờ mối quan hệ của “ba nuôi”. Với danh nghĩa không phải là bầu show mà chỉ là ba nuôi thì Quang Lê cũng kiếm được “ít” lợi nhuận trong công tác quản lý, nhận show cho cô bé. Nhưng quan trọng là có "tiếng thơm' giúp đỡ con gái phát triển sự nghiệp. Đặc biệt những sản phẩm âm nhạc kết hợp giữa hai cha con cũng gây được chú ý nhiều hơn, giúp tên tuổi của Quang Lê được hâm nóng sau khi trở về từ hải ngoại.

ngọc sơn tổ chức tiệc nhận con nuôi

Ngọc Sơn tổ chức tiệc lớn nhân dịp nhận con nuôi

Gần đây nhất, báo chí có dịp khai thác vấn đề này khi “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn tổ chức hẳn một buổi lễ “nhận con nuôi”. Ít ai biết đây không phải lần đầu nam ca sĩ nhận con nuôi nhưng lại là lần đầu tổ chức một buổi lễ cầu kỳ như thế. Nếu có lòng có tâm thì có cần phải làm như vậy cho tất cả mọi người đều biết? Đó chính là câu hỏi nhiều khán giả đặt ra cho Ngọc Sơn. Không ít người khẳng định anh làm điều này để PR, đánh bóng tên tuổi khi có dấu hiệu bị lãng quên. Và với người được diễm phúc làm con nuôi đó cũng là một món hời đấy chứ. Bởi theo lời của một ca sĩ từng được Ngọc Sơn nhận làm con, họ nhận được nhiều đặc quyền khi xuất hiện với danh nghĩa con nuôi của “ông hoàng nhạc sến”.

Chính vì thế mối quan hệ “cha con nuôi” trong showbiz không hẳn là xuất phát từ tình thương như mọi người vẫn nghĩ. Không thể phủ nhận rằng Hoài Linh hay Phi Nhung làm điều đó vì thật sự muốn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Nhưng không phải ai cũng nghĩ như thế, đôi khi sau “tình thương” ấy chỉ là sự kết hợp cộng hưởng để đôi bên cùng có lợi thế thôi.

DT tổng hợp