Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

'Gà nhà' YG lười comeback ở Hàn Quốc và liên tục bị đẩy ra nước ngoài hoạt động chỉ là để công ty dễ bề... trốn thuế?

Tổng cục thuế Hàn Quốc vừa khẳng định họ đã tìm thấy những dấu hiệu trốn thuế của YG liên quan đến các concert nước ngoài của nghệ sĩ công ty này.

Vào ngày hôm qua, 100 nhân viên thuộc chi cục thuế Seoul đã đột kích vào trụ sở YG Entertainment và tiến hành thu giữ một loạt tài liệu chung của công ty cũng như của riêng Yang Hyun Suk để điều tra về nghi án trốn thuế vừa bùng nổ trong thời gian gần đây. Sau khi chuỗi scandal của Seungri bị truyền thông phanh phui, nhiều thông tin cho thấy Yang Hyun Suk và em trai Yang Min Suk có dấu hiệu trốn thuế hàng loạt trong việc điều hành hộp đêm.

YG bị nghi ngờ trốn thuế trong concert nước ngoài của gà nhà

Chưa dừng lại ở đó, nghi án trốn thuế giờ đây đã không còn là chuyện riêng của các hộp đêm thuộc quyền sở hữu của riêng anh em Yang CEO mà có thể cũng liên quan trực tiếp đến YG Entertainment và các nghệ sĩ của họ. Vào ngày 21 tháng 3, báo chí Hàn Quốc đưa tin Tổng cục thuế quốc gia đã phát hiện dấu hiệu trốn thuế của YG Entertainment trong các buổi biểu diễn ở nước ngoài của "gà nhà". Chi cục thuế Seoul hiện đang nắm trong tay một loạt báo cáo chi tiết mà họ lấy được từ Cục nghiên cứu thương mại quốc tế, liên quan đến các tour diễn, concert ở nước ngoài của nghệ sĩ YG. Được biết, những dữ liệu được thu thập từ ngày 20 tháng 3 vừa qua sẽ được so sánh với thông tin lấy từ Cục nghiên cứu thương mại quốc tế để tìm ra những điểm khác biệt dù là nhỏ nhất.

Cụ thể, nhiều dấu hiệu cho thấy YG đã không báo cáo đầy đủ lợi nhuận mà họ thu được từ concert ở nước ngoài của các nghệ sĩ mà họ quản lý ở hiện tại lẫn trong quá khứ như PSY, Big Bang, 2NE1, iKON, WINNER, Black Pink,.... Tổng cục thuế quốc gia có thể nắm bắt được những thông tin cơ bản như catse của nghệ sĩ hay tiền bản quyền của tác phẩm ở nước ngoài thông qua Viện phân tích thông tin tài chính. Tuy nhiên, rất có thể lợi nhuận và doanh thu của các nghệ sĩ YG ở nước ngoài, đặc biệt là tại các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á đã không được tiết lộ đầy đủ thông qua thỏa thuận hợp đồng.

YG bị nghi ngờ trốn thuế trong concert nước ngoài của gà nhà

Bên cạnh đó, Tổng cục thuế cũng đang điều tra khả năng Yang Hyun Suk trốn thuế bằng cách khấu trừ tài sản ở nước ngoài. Họ cho rằng người đứng đầu YG sở hữu nhiều tài sản giá trị cao ở nước ngoài nhưng lại không báo cáo đầy đủ với cơ quan thuế trong nước. Ngoài ra, cả hai anh em Yang Hyun Suk và Yang Min Suk hiện cũng đang bị điều tra vì nghi ngờ kê khai thuế không chính xác so với một số lượng lớn chứng khoán mà họ giao dịch với thị trường quốc tế.

YG bị nghi ngờ trốn thuế trong concert nước ngoài của gà nhà

Việc có đến 100 nhân viên đột kích vào YG khiến nhiều người bất ngờ bởi nó cho thấy đây là một cuộc điều tra với quy mô lớn chưa từng có của cơ quan thuế. Ngoài ra, đơn vị số 4 thuộc chi cục thuế Seoul - nơi chịu trách nhiệm điều tra nghi án trốn thuế của YG lần này, còn được mệnh danh là "đơn vị tử thần". Đây là đơn vị đã phanh phui một loạt hành vi trốn thuế của các tập đoàn lớn, đồng thời cũng lôi ra trước ánh sáng rất nhiều vụ tham ô, ăn hối lộ của các quan chức cấp cao trong quá khứ. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng việc đơn vị số 4 vào cuộc chắc chắn sẽ làm bại lộ nhiều bí mật đen tối mà YG đã che giấu trong suốt một thời gian dài.