Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Fan Việt, xin hãy bớt bản năng!

Tình yêu, lòng hâm mộ thần tượng có lẽ là một vinh dự đối với những người mang danh nghệ sĩ. Tuy nhiên đó cũng là một trong những gánh nặng mà họ phải mang theo trên suốt chặng đường nghệ thuật, nếu lỡ fan cuồng quá bản năng.

Câu chuyện về “500 anh em nhà Sky” có lẽ tồn tại rất nhiều giai thoại và sự kiện mới nhất đang trở thành chủ đề bàn luận của rất nhiều bạn trẻ - cày view.

Giết chết sự nghiệp thần tượng vì hành động… cày view

YouTube tuyên bố ca khúc của Sơn Tùng MTP có thể chính thức bị khóa vì lượt cày view ảo, mà đích danh ở đây là gia đình nhà Sky – fanclub của chàng ca sĩ trẻ gốc Thái Bình. Thực tế, việc sở hữu lượt view khủng - 100 triệu view - là một con số ấn tượng, thậm chí bỏ xa nhiều ca sĩ khác có lượng fan hùng hậu không kém như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng…

cày view

Những hình ảnh kém đẹp của Sky khi cày view cho "sếp"

Sau khi ca khúc tung ra, những hình ảnh fan hâm mộ Sơn Tùng bỏ công sức ngồi “cày view” cho thần tượng lộ ra ngoài khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm. Nhiều câu hỏi đặt ra, công cụ đo lượt view của YouTube từ lúc nào đã đã trở thành một minh chứng cho sức hút của các ca sĩ trẻ?

Liệu đây có sức hút thật sự hay chỉ là hào quang chớp nhoáng đằng sau sự tôn vinh “100 triệu lượt view”? Và tất nhiên, danh hiệu “100 triệu view” có lẽ đang ẩn chứa nhiều gian dối hơn những gì thực sự có.

sơn tùng

Hào quang không có thật sẽ khiến sự nghiệp nghệ sĩ dễ lung lay

Thực tế, dù là một ca sĩ có tuổi đời non trẻ, có thể nhìn nhận Sơn Tùng là một ca sĩ hoàn toàn có khả năng câu view “tự nhiên”, nhờ giọng hát, tài năng và sức hút từ những quan điểm sống đáng học hỏi. Con số “100 triệu view” có thể thay bằng một con số khiêm tốn hơn, nhưng là sự yêu mến chân thành của người hâm mộ, thay vì xây dựng một hào quang không có thật cho Sơn Tùng.

Thóa mạ ca sĩ đối đầu thần tượng

Điều đáng buồn của lực lượng fan cuồng hiện nay đó là cách ứng xử thiếu văn minh đối với các nghệ sĩ khác, nếu họ có lỡ “đụng chạm” đến thần tượng của mình. Câu chuyện này có lẽ không mới trong showbiz, thậm chí là quen thuộc với nhiều nghệ sĩ.

Điển hình như những cách bảo vệ rất “fan” - vào trang cá nhân của nghệ sĩ thóa mạ, mắng chửi nếu họ dám lên tiếng về thần tượng của mình. Sẵn sàng thả những comment xúc phạm, dù nghệ sĩ “lỡ vướng vào lùm xùm” thuộc hàng bậc cha chú.  

mỹ tâm

Quyền lực của nghệ sĩ phụ thuộc rất nhiều vào lượng fan họ sở hữu

Chưa có một phép thống kê chính xác nào về các fanclub của nghệ sĩ, nhưng chuyện ai là người sở hữu đông người hâm mộ nhất showbiz luôn là điều được mặc định dành cho Mỹ Tâm. Hành trình tạo chỗ đứng trong Vpop của "họa mi tóc nâu" được minh chứng rất rõ qua các sản phẩm âm nhạc đình đám  và các hoạt động từ thiện ý nghĩa. Tuy nhiên, fan của Mỹ Tâm không phải lúc nào cũng hoàn hảo như sự nghiệp của nữ ca sĩ mà đôi lúc lại là cụm từ gây nhiều mệt mỏi cho giới showbiz.

mỹ tâm

Mỹ Tâm là nữ nghệ sĩ có lượng fan hùng hậu hàng đầu showbiz Việt

Scandal bản quyền ca khúc của nữ ca sĩ “Em thì không”  lắng xuống cũng là lúc dư luận nhìn nhận lại những mặt tối đáng sợ của hiệu ứng có tên fan cuồng. Một nữ ca sĩ “lỡ” thả những dòng trạng thái đánh giá câu chuyện bỗng dưng nhận được hàng loạt gạch đá thậm chí đe dọa, chửi bới của cư dân mạng – những người đang bảo vệ thần tượng Mỹ Tâm của họ. Trang cá nhân của nhạc sĩ cũng hứng hàng loạt cách cư xử thô lỗ của fan Mỹ Tâm. Hình ảnh của Mỹ Tâm trong mắt họ, có lẽ đã không còn lung linh trong mắt nhiều nghệ sĩ chỉ vì cách cư xử bản năng của lượng fan hâm mộ hùng hậu.

Ca sĩ Hương Lan cùng từng vì hứng chịu nhiều lời thóa mạ của fan Việt Hương

Câu chuyện nữ nghệ sĩ Hương Lan và Việt Hương tranh cãi có lẽ đã đi vào quên lãng sau hàng ngàn sự kiện của showbiz. Dù vậy, điều còn lại đằng sau sự việc là cách ứng xử thiếu văn minh của fan hâm mộ Việt Hương khi lên tiếng bảo vệ thần tượng của mình.

Sau tranh cãi, trang cá nhân của nữ ca sĩ Hương Lan được “chăm sóc” đặc biệt với những comment thiếu văn minh: chửi bới, đe dọa thậm chí lên án Hương Lan và xem thường nữ ca sĩ. Dù bản thân nữ nghệ sĩ thuộc hàng gạo cội, bậc cha chú trong làng nhạc Việt cũng không ngăn được những comment thóa mạ của dân mạng. Hành động này đã vô tình đẩy mâu thuẫn của các nữ nghệ sĩ lên cao hơn và đi vào hướng tiêu cực, dù ban đầu chỉ là những lời góp ý và chia sẻ chân thành.

“Đừng đụng vào ca sĩ A vì fan cuồng của họ có thể dìm chết bạn”

Chuyện "lấy lòng" fan là cả một nghệ thuật. Nó phức tạp không thua kém gì những bon chen khác trong làng giải trí, thậm chí còn khó khăn hơn gấp bội, bởi tất cả những gì bạn làm sẽ phải diễn ra trước cả trăm, cả ngàn cặp mắt. Tuy nhiên có một điều cần chân nhận, khán giả khi yêu sẽ dễ mù quáng, dễ tin và dễ cuồng nhiệt.

fan cuồng

Fan cuồng đang làm xấu đi hình ảnh nhiều nghệ sĩ chỉ vì cư xử quá bản năng

Câu chuyện của các nghệ sĩ có – sức – hút đã trở thành nhiều giai thoại của showbiz. Thực tế các cụm từ đánh giá như “đừng đụng vào ca sĩ A, B C vì fan cuồng của họ có thể dìm chết bạn” hay “fan của cô/anh ấy thiếu văn hóa” từ lâu đã làm hoen mờ hình ảnh đẹp của nhiều nghệ sĩ. Ca sĩ sở hữu lượng fan khủng là một vinh dự, tuy nhiên cách ứng xử của họ như thế nào lại quyết định đến danh tiếng của thần tượng. Giới showbiz nhiều điều tiếng, rất ít chân thành lại càng có thể đánh chìm sự nghiệp của ca sĩ chỉ vì fan của họ quá bản năng.

fan cuồng

Hãy học cách cư xử có văn hóa để bảo vệ hình ảnh thần tượng

Thần thánh hóa idol là một điều dễ hiểu của người hâm mộ, tuy nhiên hãy nhớ dù là ca sĩ thì họ vẫn có những mặt tối, những lỗi lầm lớn hay bé. Một fan thật sự cần phải biết được điểm mạnh, điểm yếu của idol, đánh giá khách quan, chứ không phải mù quáng bảo vệ thần tượng và xem thường các ca sĩ tài năng khác.

Fanclub từ lâu đã trở thành bộ mặt của nghệ sĩ và tất nhiên, bảo vệ và yêu mến thần tượng cũng cần văn minh. Có lẽ fan Việt vẫn cần ghi nhớ câu nói này để đừng giết chết thần tượng của mình trong vô thức.

Cuối cùng, “hữu xạ tự nhiên hương” có lẽ là một câu nói không bao giờ cũ. Fan Việt hãy nhớ, đừng đặt thần tượng của mình vào những điều tầm thường, khi bản thân họ có thể là những người phi thường.