Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Fan Trung ngừng mua album vì Shuhua ((G)I-DLE) lại bị phân biệt đối xử, netizen mỉa mai: 'Bất tài nên như vậy là hợp lý'

Fan Trung của Shuhua thậm chí đã phát thông báo ngừng mua album của (G)I-DLE khi biết nữ idol chỉ được 'thì thầm' vài chữ trong bài hát mới của nhóm.

Vào ngày 11/1, (G)I-DLE đã phát hành mini album thứ 4 'I Burn' cùng MV ca khúc chủ đề 'HWAA'. Theo lời giới thiệu của Spotify, 'I Burn' gửi gắm thông điệp rằng 'sau mỗi vết bỏng đau đớn, chúng ta sẽ nở hoa trở lại và càng trở nên rực rỡ hơn.' Album lần này cả nhóm đều tham gia quá trình sản xuất và hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác nhau để thực hiện các ca khúc, trong đó trưởng nhóm Soyeon cũng trực tiếp tham gia đồng sáng tác, viết lời cho 'HWAA'. 

(G)I-DLE - 'HWAA'

Line hát của Shuhua lại gây tranh cãi vì gần như 'tàng hình' 

Tuy nhiên cũng như các đợt comeback khác, nhiều fan lập tức đi tìm kiếm các bảng chia line hát trong 'HWAA' của các thành viên. Lý do thì rất đơn giản: (G)I-DLE là nhóm nhạc thường xuyên có những màn chia line không được xem là công bằng, và một lần nữa bài hát mới nhất này đã chứng minh điều đó với trường hợp của Shuhua

Line hát của Shuhua trong 'HWAA' lại gây tranh cãi

Có một khoảng cách khá lớn lên đến 33,4 giây giữa thành viên có nhiều line hát nhất và thành viên có ít line hát nhất. Theo đó, mặc dù là sub-vocal nhưng Shuhua chỉ được hát vỏn vẹn 3,9 giây trong bài hát dài hơn 3 phút. Nữ idol thậm chí chỉ được lẩm nhẩm, thì thầm những lời hát không đáng kể và lặp đi lặp lại. 

Bảng chia thời lượng hát của các thành viên (G)I-DLE trong 'HWAA'

Một lần nữa, câu chuyện Shuhua không có line hát lại trở thành đề tài gây tranh cãi, và điều này thậm chí đã quá quen thuộc với những ai biết về (G)I-DLE. Trước đây, việc Shuhua chỉ được hát lẩm nhẩm vài giây cũng từng diễn ra ở rất nhiều những bài hát quen thuộc khác của nhóm như 'Hann', 'Uh-Oh', 'DUMDi DUMDi' v...v... Thậm chí có những bài b-side mà line hát của Shuhua ở dưới mức 5 giây, hoặc có khi là con số 0 tròn trĩnh. 

Đây không phải là lần đầu tiên Shuhua bị chia rất ít giây hát. 

Ban đầu nhiều người cho rằng đó là do khả năng phát âm tiếng Hàn của Shuhua chưa tốt, nhưng sự thật chứng minh rằng vẫn có những bài hát như 'LATATA', 'Senorita', 'LION' v...v.. thì em út của nhóm vẫn làm ổn với phần line hát nhiều hơn một chút. Dẫu biết Shuhua là sub-vocal nhưng việc chỉ cho nữ idol hát lẩm nhẩm vài giây được fan cho là quá bất công và sẽ khiến cô tiếp tục bị netizen xem là 'bất tài' vì không có nhiều cơ hội thể hiện mình. 

Trạm fan Trung Quốc tức giận đến mức tuyên bố ngừng mua album (G)I-DLE

Bấy lâu nay mỗi khi việc Shuhua bị chia line bất công diễn ra, các fan đều gửi yêu cầu lên công ty yêu cầu xem xét lại. Các thành viên thường cho biết line hát nhiều hay ít là tùy thuộc vào chất giọng của người đó có phù hợp với ca khúc hay không. Tuy nhiên fan vẫn kiên quyết giữ ý kiến cho rằng ngay cả khi xét đến tiêu chuẩn đó, việc để một sub-vocal chỉ hát vài giây được xem là quá thiếu tôn trọng. 

Fan của Shuhua rất buồn và thất vọng khi nữ idol chỉ được hát một vài giây trong 'HWAA'

Vì bức xúc trước việc Shuhua có gần 4 giây hát trong 'HWAA', trạm fan Trung Quốc đã tức giận viết một tuyên bố như sau:

'Xin chào. Chúng tôi là trạm fan Trung Quốc của Shuhua. Chúng tôi rất tiếc phải nói rằng chúng tôi vừa đưa ra quyết định sau, và chúng tôi mong nhận được sự thông cảm của các bạn. 

Sau khi thành lập trạm fan, chúng tôi đã luôn ủng hộ CUBE và không bao giờ bỏ qua việc mua album. Ngay cả khi không có đủ nhân lực, chúng tôi vẫn tham gia ủng hộ lần comeback mới nhất của nhóm. Chúng tôi cũng đã mở một sự kiện của trạm fan để khuyến khích các fan cùng nhau mua album. Tuy nhiên, hôm nay lúc 5 giờ chiều theo giờ Bắc Kinh, chúng tôi đã rất thất vọng khi thấy Shuhua chỉ nhận được 3,9 giây cho phần solo của cô ấy và 17 giây lên hình trong MV chính thức của 'HWAA'. 

Tình huống này khiến chúng tôi cảm thấy rất xấu hổ và bối rối. Chúng tôi tin rằng công ty nên đề đạt ra những kế hoạch công bằng cho sự phát triển của tất cả các nghệ sĩ của họ. Nhưng có vẻ như công ty quản lý đã không quan tâm đến Shuhua và thay vào đó đã cắt phần hát solo của cô ấy sau sự trở lại của 'Oh My God', thậm chí công ty cũng không chăm chút cho phần trang điểm của cô ấy.

Fan Trung Quốc cho rằng tình huống như vậy thật tồi tệ. Cho đến khi công ty có thể đáp ứng theo yêu cầu của chúng tôi, chúng tôi sẽ tạm dừng các đơn đặt hàng album bắt đầu từ hôm nay và  chỉ tập trung ủng hộ những hoạt động cá nhân của Shuhua. Chúng tôi sẽ không trở lại cho đến khi Shuhua nhận được những gì cô ấy xứng đáng được nhận.' 

Đây là lần đầu tiên trạm fan Trung của Shuhua tuyên bố ngừng mua album support nhóm vì tranh cãi chia line bất công 

Những phản ứng trái chiều từ Knet

Việc Shuhua chỉ có 3,9 giây cất giọng trong 'HWAA' cũng như thông báo ngừng support (G)I-DLE của trạm fan Trung Quốc đã trở thành chủ đề hot trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc. Trong đó, có rất nhiều người đồng tình rằng làm vậy là quá bất công với em út của nhóm. Họ cho biết dẫu Shuhua có thể phát âm hay hát chưa hay bằng các thành viên khác, nhưng việc thường xuyên chỉ được hát vài giây thì đã đi quá giới hạn, và các fan có nổi giận hay chỉ trích cũng là điều bình thường. 

Tuy nhiên, cũng có những Knet lại phản pháo những ý kiến đòi công bằng cho Shuhua. Họ cho biết nữ idol ngoài visual xinh đẹp ra thì lại không có tài năng ở cả khoản hát và nhảy. Do đó, việc Shuhua phải hát ít nhất được xem là vừa giúp bài hát hoàn thiện hơn, vừa giúp nữ idol 'che bớt điểm yếu giọng hát' của mình.

(G)I-DLE trình diễn 'HWAA' tại showcase comeback của nhóm

Không ít Knet cho rằng tuy nhìn số giây bất công nhưng đó lại là điều hợp lý với khả năng của Shuhua. Ngoài ra, khi (G)I-DLE lên trình diễn 'HWAA' thì các phần xuất hiện của mỗi thành viên vẫn khá đồng đều, sẽ khó nhận ra được line của Shuhua là ít hay nhiều. 

Một số bình luận của Knet về việc Shuhua chỉ hát 3,9 giây trong bài chủ đề mới của (G)I-DLE:

- Nghiêm túc mà nói thì tội nghiệp Shuhua thật đó...

- Ít hơn 4 giây là quá khắc nghiệt!

- Vấn đề là sao họ còn chọn một người bất tài như vậy vào nhóm để bị chỉ trích? Vì cô ấy có nhan sắc à? 

- Gì chứ? Có 6 thành viên mà Shuhua chỉ được hát 4 giây?

- Nhưng các thành viên đều trông rất đồng đều trên sân khấu nên tôi không nhận ra là Shuhua hát ít gì cả. 

- Chính Shuhua yêu cầu hát ít hơn vì trình độ tiếng Hàn của cô ấy. Mấy người không biết gì thì im lặng giùm đi. 

- Không có tài mà còn đòi hát nhiều? Fan tỉnh táo lên chút được không.

- Nếu xem stage 'I Don't Know' thì sẽ hiểu vì sao Shuhua nên hát ít và nhảy ít hơn người khác (*Ám chỉ lần Shuhua mắc lỗi trong tại KBS Gayo Daechukje 2020 mới đây)

- Tôi hiểu ý fan Trung. Tôi cũng sẽ phát điên lên nếu bias của tôi chỉ xuất hiện một chút trong MV và hát lẩm nhẩm có vài giây. 

- Shuhua có vẻ rất khó luyện phát âm… So với các thành viên nước ngoài khác, cô ấy phát âm tiếng Hàn chưa chuẩn. Thực lòng thì cô ấy dù là hát hay nhảy cũng đều làm không tốt. 

- Cô ấy không thể hát, cô ấy không thể nhảy. Tôi không cho rằng kỹ năng của cô ấy đang tiến bộ chút nào cả. Với nếu nghĩ về chất lượng chung của bài hát thì chia line vậy là hợp lý. 

- Tôi đã nghĩ việc chia có 4 giây hát thật điên rồ, nhưng sau khi xem MV và nghe bài hát, dường như đó là phần duy nhất cô ấy có thể làm được. Bản thân bài này đã khó hát rồi. 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi xoay quanh thời lượng hát của Shuhua trong bài comeback của (G)I-DLE? Theo bạn phân chia line như vậy là hợp lý hay bất công?