Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Điểm danh những MV cán mốc tỷ view nhanh nhất, chủ nhân ngai vàng là người tuy quen mà lạ...

Một lần nữa, Adele lại chứng minh bản lĩnh của mình khi vững vàng tại ngôi vương dẫu đã rất lâu không comeback.

Câu lạc bộ tỷ view là cụm từ dùng để chỉ những video ca nhạc (hay còn gọi là MV) có lượt xem "khủng" trên Youtube - nền tảng giải trí đình đám nhất nhì thế giới hiện nay. Có lẽ sẽ rất dễ dàng để bạn liệt kê ra những MV tỷ view của các ngôi sao âm nhạc danh tiếng như Taylor Swift, Justin Bieber hay Katy Perry. Tuy nhiên, liệu bạn có thực sự biết ai là người có những MV cán mốc tỷ view nhanh nhất trong lịch sử không?
 
Những MV đạt 1 tỷ view nhanh nhất:
 
1. Hello - Adele
 
 
Siêu phẩm ra đời vào tháng 10/2015 của Adele khiến nhiều người "hú hồn" khi đứng vị trí đầu tiên trong danh sách này. Bạn có tin được không, nàng "họa mi nước Anh" chỉ mất... 88 ngày để đạt đến con số tỷ view, nhanh hơn bất kì nghệ sĩ nào trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. 
 
2. Despacito - Luis Fonsi ft Daddy Yankee
 
 
Bản hit Latin có độ phủ sóng rộng rãi nhất năm 2017 đành ngậm ngùi đứng sau Adele với thành tích 1 tỷ view sau 96 ngày, chậm hơn Hello những 1 tuần có lẻ. Tính đến đầu tháng 11/2019, Despacito đã cán mốc 6,5 tỷ view và trở thành MV có lượt xem cao nhất từ trước đến nay trên Youtube.
 
3. Shape of you - Ed Sheeran
 
 
MV cho lead single trích từ album phòng thu thứ 3 của Ed Sheeran đứng liền kề siêu hit Despacito với thành tích chỉ thua kém đúng 1 ngày. MV Shape of you mất tổng cộng 97 ngày để chạm đến con số 1 tỷ view. Hơn Mi Gentle ở vị trí thứ 3 đến 6 ngày.
 
Những MV đạt 2 tỷ view nhanh nhất:
 
Theo số liệu thống kê, Despacito và Shape of You cũng đồng thời là 2 MV đạt 2 tỷ view nhanh nhất mọi thời đại và hoàn toàn vượt mặt "chị đại" Adele khi thua kém ở bảng so kè 1 tỷ view. Theo đó Despacito chỉ mất 154 ngày để chạm đến con số 2 tỷ view, trong khi Shape of You lâu hơn một chút với 187 ngày. 
 
Girls like you của Maroon 5 gây bất ngờ khi là thành viên thứ ba lọt vào câu lạc bộ 2 tỷ view nhanh nhất chỉ sau 293 ngày kể từ khi MV được phát hành.
 
 
Những MV đạt 3 tỷ view nhanh nhất:
 
Lại một lần nữa, Ed Sheeran và Luis Fonsi chứng minh bản lĩnh của mình khi đứng đầu trong danh sách những MV đạt 3 tỷ view nhanh nhất mọi thời đại. Nếu Despacito chỉ mất 203 ngày để cán mốc thì lần này, Ed Sheran thua kém rất nhiều khi tốn đến 342 ngày mới gom góp được 3 tỷ view cho Shape of You
 
Tuy nhiên, thành tích trên của hai nam ca sĩ vẫn khá nhanh so với vị trí thứ 3 trong danh sách sách. Đó là Charlie Puth và Wiz Khalifa, khi họ mất đến... 852 ngày mới cán mốc 3 tỷ view cho MV See You Again. Hiện đây cũng là video ca nhạc có lượt xem cao thứ 3 mọi thời đại trên Youtube, sau Despacito và Shape of you.