Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Đâu chỉ riêng con gái, tác giả "Bao giờ lấy chồng" cũng bị giục lấy vợ

Huỳnh Hiền Năng – “cha đẻ” của ca khúc đang gây sốt mạng xã hội cho biết rằng mình viết “Bao giờ lấy chồng” với hy vọng mọi người bớt hỏi “bao giờ thì cưới”.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, sản phẩm âm nhạc mới của Bích Phương công phá khắp mạng xã hội. Khán giả vô cùng đồng tình với thông điệp của ca khúc “Bao giờ lấy chồng”chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Đây có thể nói là ca khúc đánh trúng tim đen của những cô gái còn độc thân mỗi độ xuân về.

Tuy hit mới của “nữ hoàng nhạc sầu” gây bão nhưng ít ai biết được rằng ca khúc ấy được chính nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng là người chấp bút. Đã tham gia nghệ thuật từ khá lâu và có nhiều bản hit đình đám nhưng nhiều khán giả vẫn còn cảm thấy xa lạ khi ai đó nhắc đến cái tên Huỳnh Hiền Năng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về anh chàng sinh năm 1989 này nhé.

"Bao giờ lấy chồng'' là đất diễn để Bích Phương sống thật với cá tính hồn nhiên và hơi “khùng” của cô

Huỳnh Hiền Năng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ba là nhạc sĩ và mẹ cũng là ca sĩ hoạt động ở đoàn nghệ thuật tỉnh Bình Thuận. Từ nhỏ, anh chành đã được tiếp xúc với âm nhạc nhưng bố mẹ không hề muốn cậu theo nghề này. Tuy nhiên, khi lên Sài Gòn thì Hiền Năng đã quyết tâm theo đuổi âm nhạc và bỏ ngang việc học đại học.

Chập chững những bước đi đầu tiên trên con đường này, anh tham gia một nhóm hát bè và đi học thêm về nhạc lý. Sau đó, tìm được một công việc ở phòng thu, Huỳnh Hiền Năng bắt đầu sáng tác và năm 22 tuổi, anh cho ra đời ca khúc đầu tiên mang tên “Ngày vắng anh” (ca sĩ Thanh Ngọc thể hiện).

tác giả bao giờ lấy chồng huỳnh hiền năng

Cứ đà thuận lợi đó, nam nhạc sĩ trẻ tập trung sáng tác và “chào hàng” tới những ca sĩ và rất nhiều người đã bị mê hoặc bởi những ca khúc của Huỳnh Hiền Năng. Đông Nhi cũng từng hợp tác với anh chàng trong hàng loạt dự án như “Đừng bao giờ nói yêu em”, “Cám ơn” và thậm chí những sản phẩm của trò cưng cũng được nữ ca sĩ giao phó cho nam nhạc sĩ này. “Số nhọ” của Lip B hay “C’mon” của Uni5 là minh chứng cho điều đó. Sau những thành công như thế thì bạn trai Đông Nhi đã mời Huỳnh Hiền Năng về làm nhạc sĩ độc quyền cho công ty giải trí của anh.

Cơ duyên ra đời của ca khúc “Bao giờ lấy chồng”?

Huỳnh Hiền Năng kể lại rằng, trước đây anh có gửi lời mời Bích Phương hát một ca khúc nhưng bị từ chối, anh còn nói đùa rằng “có hơi ghét ghét”. Thế nhưng, cách đây không lâu, nữ ca sĩ đã chủ động nhắn tin và than thở “Ông viết cho tôi bài hát về chủ đề một cô gái ế cứ Tết về thăm nhà là bị giục lấy chồng đi!!!”. Dường như cũng trúng tim đen của Huỳnh Hiền Năng khi năm nào anh cũng bị giục lấy vợ nên chỉ mất 2 tiếng là anh hoàn thành bản demo cho ca khúc.

tác giả bao giờ lấy chồng huỳnh hiền năng

Anh chàng chia sẻ rằng mình là con cả lại là cháu đích tôn nên bị giục lấy vợ sớm và cũng ám ảnh không kém gì những cô gái bị giục lấy chồng. Cứ Tết về là từ ông bà, cô chú tới anh chị em cứ có một câu là hỏi mãi “Bao giờ thì lấy vợ?”. Đó chính là lý do khiến Huỳnh Hiền Năng đồng cảm với lời “chèo kéo” của Bích Phương. Anh cũng cho biết khi sáng tác ca khúc “Bao giờ lấy chồng” chỉ nghĩ rằng viết để nói lên điều khó nói của đông đảo bạn trẻ hiện đại chứ không nghĩ là nó tạo được hiệu ứng tích cực đến thế. Thật sự, đối với Huỳnh Hiền Năng thì điều này là một điều hạnh phúc bởi anh biết rằng nếu khán giả ủng hộ ca khúc và tạo được hiệu ứng tốt thì có nghĩa là anh đã đi đúng hướng. Động lực này sẽ khiến Huỳnh Hiền Năng tin vào bản thân hơn và bước tiếp trên con đường âm nhạc sắp tới.