Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Cuộc trường chinh trên đỉnh cao của Shayne Ward

Nhiều người chỉ biết đến anh nhờ những bản hit, nhờ danh hiệu quán quân X Factor mà không biết đến những giọt mồ hôi, máu và nước mắt của chàng trai gốc Manchester này...

Vào mùa giải X Factor thứ hai cách đây 11 năm, khán giả Anh cũng như toàn thế giới như phát cuồng với một chàng trai mắt xanh, điển trai, giọng ca nồng nàn. Vượt qua tất cả những thí sinh khác, chàng trai đó đã đăng quang đầy thuyết phục. Tên của anh là Shayne Ward.  Sức hút của Shayne Ward trong giai đoạn 2005-2009 cực kỳ khủng khiếp. Tạp chí Heat đăng ảnh Shayne lên trang bìa trong nhiều tuần lễ liền, mô tả rằng anh là ngôi sao truyền hình thực tế quyến rũ nhất mọi thời đại. Hai album đầu tay của Shayne Ward bán hết veo hơn 3 triệu bản, tạo cho anh danh tiếng trên toàn cầu.

Song hành cùng Shayne Ward trong giai đoạn đỉnh cao đầu tiên này là HLV của anh tại X-Factor, Louis Walsh-quản lý của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Boyzone, Westlife, Ronan Keating,... . Nhận thấy tư chất ngôi sao của Shayne, hãng Syco Music danh tiếng - do Simon Cowell sáng lập - đã nhanh chóng ký hợp đồng với anh và ra mắt ngay "That’s My Goal" - single đầu tay và cũng là single bán chạy thứ ba mọi thời đại, mang về không ít lợi nhuận cho Syco.

Bị hắt hủi sau vinh quang

Tuy nhiên, sau thành công của album thứ hai thì quá trình cộng tác giữa đôi bên gặp trục trặc. Lúc này, dư âm từ X-Factor đã lắng xuống. Năm 2010, Louis Walsh đã lặng lẽ rút lui khỏi vai trò quản lý của nam danh ca Until You vì Syco vẫn từ chối phát hành album cho Shayne hết lần này đến lần khác . “Tôi đã đổ cả máu, mồ hôi và nước mắt khi cộng tác với cậu ấy. Nhưng tất cả đều vô ích. Tôi bó tay rồi. Tôi chỉ biết cầu chúc Shayne những điều tốt đẹp nhất. Cậu ấy là một chàng trai tốt”.

Shayne Ward thuở còn cộng tác cùng Louis Walsh

Thực tế là trong suốt hai năm 2009-2010, Shayne Ward đã gần như đi vòng quanh thế giới, làm việc với 70 nhạc sỹ, nhà sản xuất và thu âm hàng tá ca khúc. Thế nhưng Syco Music vẫn không có động thái gì để thúc đẩy sự nghiệp của Shayne Ward. Hai năm không ra album, không định hướng âm nhạc, chỉ có những lời hứa hẹn, những chiếc bánh vẽ, những lời xin lỗi...“Có lúc tôi đã nản chí. Tôi thấy mình như bị ra rìa vậy. Họ là một công ty lớn, luôn bận rộn với những ngôi sao X Factor mới hàng năm. Những thành tựu chung của chúng tôi thật tuyệt, nhưng giờ họ đã có những ngôi sao mới. Louis cũng đã rất muốn album được phát hành nhưng vẫn bị trì hoãn không có điểm dừng. Hơn nữa, khối lượng công việc của Louis càng ngày càng lớn theo sự phát triển chóng mặt của X-Factor, không thể tập trung giúp tôi như tôi mong muốn nên chia tay là điều khó tránh khỏi. Thật ra ông ấy không mất gì cả, còn tôi thì trắng tay. Tôi phải bắt đầu lại và vững bước.” - Shayne Ward chia sẻ.

Chật vật trong hành trình trở lại

Chia tay Louis Walsh, Shayne Ward ngay lập tức đặt quyết tâm thay đổi để quay lại đỉnh vinh quang. Lần này, nam danh ca quyết định thay đổi hình tượng, hướng tới hình ảnh nam tính, sexy hơn. Không chỉ tích cực tìm kiếm nhà sản xuất, chàng ca sỹ còn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng và tập gym. Liên tục trong ba tháng sau đó, Shayne Ward kiên trì tập thể lực trong phòng gym. Kết quả là anh giảm tới...12 kg.

"Bụng bầu" khi chưa giảm cân của Shayne Ward

Đến khi anh ấy tươi cười chia sẻ: "Đó là lần đầu tiên tôi sở hữu cơ bụng sáu múi trong đời”

Sau một năm tích cực thu âm và hoạt động trở lại, ngày 15/11/2010, Shayne Ward ra album thứ ba Obsession, gần ba năm sau album thứ hai. Song hiệu ứng của album không tốt như kỳ vọng. Obsession chỉ đạt đến vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng Ailen và đạt vị trí thứ 15 tại Anh. Vào tháng 4/2011, Syco Music không tái ký hợp đồng với Shayne Ward do dự án âm nhạc giữa hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Biến hóa với nghệ thuật thứ bảy

Sau album thứ ba không thành công, Shayne Ward quyết định chuyển hướng sang điện ảnh và nhạc kịch. Năm 2011, anh đóng vai Stacee Jaxx trong vở nhạc kịch Rock of Ages tại nhà hát Shaftesbury, London. Shayne Ward hóa thân thành một vị Chúa đầy ma lực với phụ nữ, hát nhạc Foreigner và Bon Jovi. Với vai diễn này, Shayne đã nhận được một đề cử Nghệ sỹ Sân khấu mới của năm 2012.

Không dừng lại ở đó, đầu năm 2015, Shayne tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình Coronation Street trên kênh ITV, một bộ phim dài kỳ kiểu như... Cô dâu 8 tuổi. Anh nhập vai Aidan Connor, một nhân vật được mô tả là chính trực, sát gái, đầy hoài bão, có phần giống với Shayne Ward ngoài đời ngoại trừ khoản sát gái.

Vai diễn này đã mang lại cho Shayne Ward giải Nghệ sỹ mới của năm tại Giải thưởng Truyền hình Quốc gia 2016. Chỉ sau 8 tháng xuất hiện trên ITV, anh đã đánh bại những tên tuổi như Richard Blackwood, Gemma Atkinson và Perry Glasspool để giành vinh dự trên. Giải thưởng danh giá này cũng ghi dấu sự nỗ lực của Shayne Ward trong lĩnh vực điện ảnh.

Giải thường mà nhiều diễn viên cũng phải mơ ước

Song song với các hoạt động âm nhạc và điện ảnh, Shayne Ward còn lấn sân sang các show truyền hình thực tế. Việc anh tham gia chương trình trượt băng Dancing on Ice cùng 11 nghệ sỹ nổi tiếng khác làm nhiều người thích thú. Shayne Ward lập đội với nữ nghệ sĩ trượt băng Maria Filippov, dừng chân ở tập 5 của show.

Nhún nhảy với Dancing on Ice

Có thể nói Shayne Ward là một hình mẫu tiêu biểu của các show truyền hình thực tế như X-Factor: xuất thân bình dị, sở hữu tài năng, vụt sáng lên đỉnh cao nhanh chóng rồi chật vật tìm chỗ đứng trong giới showbiz. Những năm gần đây anh đã có xu hướng chuyển sang lĩnh vực điện ảnh, nhạc kịch, trở thành một “tắc kè hoa” của làng giải trí. Nhưng dù trong vai trò nào đi chăng nữa, Shayne Ward vẫn luôn chuyên nghiệp và tận tâm với những gì mình làm. Đó mới là điều khiến các fan hâm mộ luôn yêu mến anh.

Anh Đức (tổng hợp)