Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Công chúng bất mãn với giải tân binh nữ đến mức MAMA 2018 phải rối rít đưa ra lời giải thích... ngay trong đêm

Phần đông ý kiến cho rằng (G)I-DLE xứng đáng hơn hẳn IZ*ONE trong hạng mục tân binh xuất sắc nhất.

Chuỗi sự kiện MAMA 2018 đã bắt đầu với đêm trao giải đầu tiên tại Seoul tối 10 tháng 12, vốn tập trung vinh danh những nghệ sĩ tân binh nổi bật.

Giải thưởng Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm 2018 đã được trao cho IZ*ONE, nhóm nữ 12 thành viên được thành lập hồi cuối năm nay thông qua chương trình sống còn của Mnet - "Produce 48". IZ*ONE phát hành album đầu tay vào ngày 29 tháng 10, trong đó "La Vie en Rose" được chọn làm ca khúc chủ đề.

MAMA

"Đối thủ lớn nhất của IZ*ONE" - (G)I-DLE, đã được vinh danh tại hạng mục "Best of Next" của buổi lễ. (G)I-DLE là một nhóm nữ gồm 6 thành viên được thành lập bởi CUBE Entertainment. Họ ra mắt vào ngày 2 tháng 5 với mini album "I AM" cùng ca khúc chủ đề "LATATA". Hồi tháng 8 năm nay, nhóm phát hành thêm single nhạc số "HANN".

MAMA

Trong lịch sử MAMA, giải thưởng "Best of Next" lần đầu tiên được trao tại MAMA 2016, khi nhóm nhạc bước ra từ "Produce 101" - I.O.I nhận giải Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Black Pink nhận giải thưởng "Best of Next". Năm 2017, PRISTIN được vinh danh là Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất trong khi "Best of Next" tiếp theo thuộc về Chungha. 

Sau khi các giải thưởng tại MAMA 2018 được công bố, nhiều khán giả tỏ ra không phục về chủ nhân của giải Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm nay. Một luận điểm đã được đề cập là (G)I-DLE đã đứng đầu vòng bình chọn MAMA với 51,91% phiếu bầu còn IZ*ONE chỉ nhận về lượng bình chọn khiêm tốn: 17,64% vote.

MAMA

Ngoài ra, một số cư dân mạng còn nhấn mạnh về sức ảnh hưởng, độ hút truyền thông, thành tích nhạc số, lượt xem MV và giá trị thương hiệu mà (G)I-DLE đạt được cũng không phải dạng vừa. Tiêu chí duy nhất khiến họ hụt hơi với IZ*ONE có lẽ là thành tích bán đĩa, tuy nhiên, chúng không đủ để khiến khán giả bị thuyết phục với chiến thắng nay.

Làn sóng chất vất MAMA 2018 bắt đầu từ các diễn đàn sau đó nhanh chóng nổ bùng trên các mạng xã hội. Ngay bên dưới các bài báo đưa tin về kết quả giải thưởng, vô số ý kiến khẳng định Mnet đang o bế gà nhà quá mức. Chính họ là người đã tạo ra IZ*ONE, nay còn cố tình qua mặt công chúng bằng cách trao luôn giải thưởng cho nghệ sĩ của mình. Đó là một hành động khó có thể chấp nhận.

MAMA

Trước phản ứng gay gắt từ khán giả, ngay trong đêm, đại diện Mnet đã phải đưa ra thông báo chính thức rằng "Đúng là (G)I-DLE nhận về rất nhiều phiếu bầu online nhưng họ lại có doanh số bán đĩa thấp. Không hề có sự can thiệp hay thao túng kết quả nào ở đây cả".

Được biết, tiêu chí mà Ban tổ chức đưa ra khi xét duyệt giải tân binh xuất sắc nhất là: 20% bình chọn của khán giả, 30% bình chọn của hội đồng nghệ thuật, 30% thành tích nhạc số và 20% thành tích bán đĩa.

MAMA 2018 sẽ tiếp tục với sự kiện tại Nhật Bản tối 12/12 và đêm kết màn tại Hồng Kông tối 14/12. Bạn có thể xem lại danh sách những nghệ sĩ thắng giải tại MAMA tối 10/12 tại ĐÂY.